Mẹ hiến giác mạc để lưu lại ánh sáng trên nhân gian hòng mong tìm thấy con thất lạc

( PHUNUTODAY ) - 9 tuổi, cậu con trai mất tích. Vò võ 22 năm trời người mẹ này mỏi mắt tìm con. Nhưng đến cuối đời, do bị mắc bệnh ung thư, biết không còn đủ thời gian chờ đợi, người mẹ này đã hiến tặng giác mạc, hòng lưu lại ánh sáng trên nhân gian để tiếp tục tìm con.

 Bà Wang Shiqun, sống ở thành phố Yibin, tỉnh Tứ Xuyên, qua đời từ tuần trước ở tuổi 55 sau gần chục năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Trước khi từ giã cõi đời, bà tin tưởng giao lại giác mạc của mình cho em gái với hy vọng sau khi đã tặng cho người cần, chúng sẽ được một lần nhìn thấy đứa con trai mất tích đã 22 năm, theo Chengdu Economic Daily

mum1-3416-1523613386

Bà Wang Shiqun và con trai Zhu Hai trước khi họ bị lạc nhau từ năm 1996. Ảnh: SCMP

Con trai của bà - Zhu Hai, chuyển tới sinh sống cùng người cha sau khi bà cùng chồng ly hôn. Lúc ấy cậu bé mới lên 9 tuổi. Khoảng 9h tối ngày 4/6/1996, gia đình phát hiện Zhu Hai không về nhà sau giờ học, vì vậy lập tức liên lạc với nhà trường, tiến hành cuộc tìm kiếm khẩn.

Do không được tiếp xúc với con trai vào ngày xảy ra sự việc, nên bà cũng không rõ đứa trẻ mặc quần áo ra sao. Theo lời bà ngoại của Zhu Hai, 3 ngày trước khi mất tích, người anh họ của cậu bé nói với cậu rằng: “Chúng ta hãy cùng nhau nướng bánh mì cho lần cuối cùng được ở bên nhau”. Tuy vậy, cho đến nay, nguyên nhân mất tích của cậu bé vẫn chưa được điều tra rõ ràng.

Suốt những năm qua, bà Wang từng đi khắp Trung Quốc, từ Côn Minh, Bắc Kinh, Thành Đô và rất nhiều thành phố khác đẻ tìm đứa con trai với vết sẹo ở gót chân. Bà vài lần bị những kẻ tung tin giả lừa gạt. Năm 2010, bà Wang bi chẩn đoán ung thư vú, và trước ca phẫu thuật hồi thang 10 năm ngoái, bà lần đầu tiên đề cập đến việc hiến giác mạc.

Chị ấy nói, khi mọi người chết, tất cả mọi thứ cũng sẽ chết theo. Vì vậy, chị ấy muốn làm điều gì đó có ích. Khi tôi khóc và không đồng ý, chị ấy nói với tôi rằng làm như vậy thì đôi mắt của chị có thể tiếp tục dõi theo Zhu Hai“, người em gái cho hay.

Hiện tại giác mạc của bà Wang đã được tặng cho hai bệnh nhân trẻ tuổi bị bệnh về mắt. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn