10 điều người chồng nên làm gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình

( PHUNUTODAY ) - Khi nói tới hạnh phúc gia đình, ai cũng nói rằng vai trò người vợ thế này, thế kia, mà quên đi vai trò của những người chồng.Vậy người chồng phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

1. Việc duy trì hạnh phúc gia đình không phải của riêng người vợ

Để giữ lửa trong gia đình hiện đại, bí quyết của người chồng là sống đạo đức và trách nhiệm. Đạo đức là điều quan trọng nhất vì sẽ quyết định đến thế hệ con cháu, để làm một người cha tốt, người đàn ông phải biết giữ gìn đạo đức ở cả trong nhà cũng như ra ngoài xã hội.

10-dieu-can-lam-de-vo-chong-hanh-phuc-moi-ngay1

Giữ gìn hạnh phúc hôn nhân không phải chỉ là trách nhiệm của người vợ  

Trách nhiệm cũng phải là chung chung mà cần được gắn với những công việc và đối tượng cụ thể:

– Thứ nhất là trách nhiệm trong nuôi dạy con cái. Người cha phải sống có đạo đức thì mới dạy được con. Đừng để con bắt chước những thói hư tật xấu của mình

– Thứ hai là trách nhiệm với bên ngoại, sống tốt với bố bẹ và anh chị bên nhà vợ.

– Thứ ba là trách nhiệm học hành, nâng cao tri thức, nâng cao kiến thức chuyên môn

– Thứ tư là trách nhiệm đối với công việc nhà. Người đàn ông cũng phải nấu cơm rửa bát, lau nhà… khi vợ bận việc. Tuy nhiên người đàn ông không nên đi quá sâu vào việc bếp núc, nên biết giới hạn của mình trong việc nội trợ, đừng củ dưa hành, đo lọ mắm muối.

2.  Chung thủy và tin tưởng người vợ

Đây là điều mà dù người vợ hay người chồng đều cần có . Tuy nhiên, trong thời nào đi nữa thì người đàn ông, đặc biệt là những người đàn ông công sở cũng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, người đàn ông hãy luôn biết trân trọng giá trị của gia đình, của người bạn đời của mình và tuyệt đối không ngoại tình. Bạn có thể rung động hay bị hấp dẫn mặc dù đã có gia đình, nhưng hãy luôn nhớ  điểm dừng và vị trí của mình.

Điều thứ hai các ông chồng cần làm là tin tưởng. Bạn muốn người bạn đời của mình tin tưởng mình thì đương nhiên bạn cũng cần đặt niềm tin vào họ. Tin tưởng nhau là cách duy nhất để nối dài hạnh phú gia đình.

3. Trân trong người phụ nữ của mình

Chúng ta biết dù trong thời đại nào đi nữa người chồng luôn là đại diện cho phái mạnh và là trụ cột cho cả gia đình. Trong kinh cầu Thánh Giuse, Hội Thánh đã khẳng định vai trò của người chồng như sau: "Thánh Giuse là cột trụ cho mọi nhà được vững". Những người chồng đã bao giờ tự hỏi chúng ta đã làm tốt vai trò trụ cột kia chưa, khi mà xã hội ngày nay bị đồng tiền chi phối ? Vậy, hãy là một người chồng rộng lượng và quảng đại, hãy chia sẻ đồng hành với vợ con dù là những việc nhỏ nhất, chắc chắn bạn sẽ dành được trọn niềm tin và tình yêu thương nơi một nửa yêu thương kia của mình.

images (3)

 Hãy luôn nhớ, vợ mình cũng là một người hụ nữ, và tất cả phụ nữ cần được tôn trọng

Ngạn ngữ Anh có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Người vợ là người giữ lửa tạo nên tổ ấm trong gia đình, là niềm tự hào và là chỗ an ủi nâng đỡ chồng lúc thành công hay thất bại .

Hãy học cách nói cảm ơn và xin lõi với chính người vợ của mình. Đơn giản như cảm ơn vì một món ăn ngon cô ấy nấu cho bạn sau 1 ngày cả 2 làm việc vất vả.

4. Đừng coi vợ là nơi trút giận

Vẫn biết rằng đàn ông gánh vác nhiều trách nhiệm, áp lực và công việc thường nặng hơn người phụ nữ, nhưng đừng bao giờ vì thế mà trút hết lên đầu người bạn đời của bạn. Phụ nữ hiện đại cũng đi làm, cũng chịu áp lực xã hội, thậm chí còn phải nỗ lực nhiều hơn, đảm nhận nhiều việc hơn, bao gồm cả việc nhà. Đừng vì nhwungx khó khăn của bản thân, đừng đem vấn đề công việc về nhà và khiến hco không khí gia đình trở nên nặng nề.

5. Ghen tuông đúng cách

Không chỉ phụ nữ mới ghen tuông linh tinh hay phức tạp hóa mọi chuyện. Nhiều người đàn ông cho rằng họ là đàn ông, họ phải giao tiếp xã hội, họ vì công việc… họ có hàng ngàn lý do hoặc chẳng cần lý do gì cả để có một vài mối quan hệ hơi “quá đà” với người khác giới, đồng nghiệp nữ… nhưng họ luôn cho rằng vợ của họ thì không! Và họ có những cách giải quyết việc ghen tuông của mình là đổ hết lên đầu người vợ, và thường không cho họ cơ hội giải thích.

Hãy luôn nhớ, ghen tuông làm cho cuộc sống, tình yêu và gia đình thêm trọn vẹn, những hãy ghen tuông thông thái, nên xem xét vấn đề và lắng nghe người phụ nữ của bạn.

6. Đặt vấn đề nhẹ nhàng và không sử dụng bạo lực

Khi không hài lòng về vấn đề nào đó, bạn nên đặt vấn đề với vợ (chồng) những điều làm bạn khó chịu, nhưng đừng hàm ý phê phán, trách móc. Phê phán thường có tính chất công kích người kia nên dễ làm cho họ co lại phòng thủ mà không vui vẻ, tự nguyện cùng bạn giải quyết vấn đề.

Hãy biết trân trọng phụ nữ, hãy bình tĩnh giải quyết mọi chuyện và dù trong tình hướng nào, cũng đừng bao giờ sử dụng bạo lực. Đ\iều này sẽ giết chết tình yêu và cả hạnh phúc gia đình của bạn.

7.  Chịu lắng nghe

Người đàn ông thường thấy những người vợ phiền toái vì họ nói quá nhiều. Nhưng ít nhất, hãy học cách lắng nghe, sau đó bạn có thể góp ý.

images (7)

Lắng nghe cũng là một trong hững điều quan trọng trong quan hệ vợ chồng  

Nên chủ đụng khích lệ người kia nói lên những điều họ mong đợi ở bạn. Trong một gia đình hạnh phúc, cả người chồng và người vợ đều cởi mở nói lên những điều họ không hài lòng và sẵn sàng nghe sự góp ý của người khác.

8. Tìm ra những ưu điểm của người bạn đời

Luôn cổ vũ động viên, tìm ra những điểm tích cực, kết quả sẽ hay hơn nhiều. Có người chồng trong con mắt của mình lúc nào cũng thấy chồng toàn là khuyết điểm, thường trách mắng vợ khiến quan hệ vợ chồng rất căng thẳng, ngột ngạt.

Hãy học cách tìm ra những ưu điểm của người vợ và khen cô ấy, điều đó khiến mối quan hệ của 2 bạn tốt lên rất nhiều. Thậm chí bản thân bạn cũng cảm nhận được cô ấy thật sự tốt đẹp đến thế nào. Về sau,  càng tìm hiểu càng phát hiện ra “Sao vợ mình có nhiều ưu điểm như vậy mà trước đây mình không hề nhận thấy nhỉ?”

Nhờ điều này, cách  nhìn  bạn đời sẽ thay đổi hẳn, nhờ đó người vợ cũng thay đổi thái độ và hành vi theo hướng tích cực, quan hệ vợ chồng dần dần trở nên hòa hợp.

9. Hâm nóng tình yêu

images (1)

 Hâm nóng tình yêu là cách hôn nhân luôn bền vững 

Đừng quên hâm nóng tình yêu bằng những bữa ăn ngon, những buổi đi mua sắm, dạo phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày. Hãy chia sẻ sở thích và mong muốn của mình với bạn đời, không quên dành cho họ những lời cảm ơn và khen ngợi chân thành khi nhận được sự lãng mạn. Điều này sẽ khiến đối phương hài lòng và cố gắng duy trì những lần sau đó. Những hành động ngọt ngào, dù là rất nhỏ, chính là gia vị không thể thiếu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

10. Yêu quý gia đình nhà vợ

Bạn muốn, thậm chí yêu cầu vợ mình phải tôn trọng, đúng mức và yêu quý gia đình bạn, vậy tại sao bạn không làm điều tương tự với gia đình nhà vợ?

Phụ nữ sẽ chỉ thấy yêu bạn hơn khi bạn đối xử tốt với cô ấy, nhưng cố ấy sẽ biết ơn và trân trọng bạn gấp ngàn lần khi bạn đối xử tốt, thái độ luôn tôn trong với bố mẹ, gia đình cô ấy. Điều đó thể hiện bạn là 1 người chồng hoàn hảo, một người con rể tốt và là 1 người đàn ông tuyệt vời!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link