Chú gà bị chặt cụt đầu vẫn sống tiếp tục được... 9 ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị chặt cụt đầu, chú gà vẫn sinh sống đến tận 9 ngày sau. Câu chuyện trên đã thu hút sự hiếu kỳ của rất đông người dân, vì không có con gà nào chặt đầu mà... vẫn sống được cả.

Theo Daily Mail mới đưa tin, một chú gà dù bị chặt đầu đã sống sót được cả tuần liền và hiện tại đang được nuôi bởi một bác sĩ thú y sống tại huyện Mueang Ratchaburi, tỉnh Ratchaburi, Thái Lan. Ngay sau khi biết về câu chuyện của chú gà này, người dân đã ùn ùn tới xem tận mắt.

2_90004

Tính đến nay con gà đã sống được 9 ngày kể từ khi mất đầu

Trong bức ảnh đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng là một chú gà với phần đầu chỉ có sưng lên một cục do đã bị chặt. Tuy nhiên, con gà vẫn đứng thoải mái như không có chuyện gì. Bác sĩ thú y nhận nuôi chú gà, Supakadee Arun Thong, cho biết cô phải bón cho nó ăn thông qua cổ và tiêm thuốc kháng sinh cho nó.

photo-3-1522293371773728346544

Bác sĩ thú y tên Supakadee Arun Thong được cho là đang chăm sóc con gà bằng cách thả thức ăn vào cổ nó và cho uống thuốc kháng sinh.

Cô cho biết con gà ăn rất tốt. "Nó có cuộc sống riếng của nó. Nếu nó muốn sống, chúng ta nên cho nó ăn”, Supakadee nói.

Tuy nhiên, cô cũng lo lắng rằng lưỡi của chú gà sẽ sớm rụng khi nó tiếp tục bị hở ra ngoài, trở nên khô kiệt như vậy.

Không rõ tại sao con gà bị mất đầu nhưng người dân địa phương cho biết nó có thể bị con vật khác tấn công.

Bác sĩ thú y Supakadee đang hy vọng ai đó sẽ sớm nhận nuôi con gà.

"Ai sẽ chăm sóc cho nó? Nó sẽ cần sự chăm sóc suốt đời. Tôi phải thừa nhận con gà này là một chiến binh thực sự với một trái tim rất cứng rắn”, Supakadee nói.

Con gà sống lâu nhất mà không có đầu là chú gà Mike. Nó sống 18 tháng sau khi bị chặt đầu ở Mỹ, từ năm 1945 đến năm 1947.

Khi đó, nông dân Mỹ Lloyd Olsen, đến từ Colorado, ra sân để bắt gà làm thịt. Olsen chọn một con gà hơn 5 tháng tuổi tên là Mike để cắt cổ.

Rìu của Oslen chặt đứt phần lớn đầu của con gà nhưng bỏ sót tĩnh mạch cổ, giữ cho phần lớn thân não được nguyên vẹn.

Do hành động cắt cổ không dứt khóa của Olsen, Mike vẫn có thể tiếp tục sống nhưng đi lại khập khiễng. Cuối cùng, Mike chỉ chết sau khi bị nghẹt thở vì ăn ngô.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn