10 loại cây "dễ tính" có thể trồng ở mọi kiểu nhà

( PHUNUTODAY ) - Xanh mướt và đẹp mắt nhưng cực kỳ dễ nuôi và chăm sóc, phù hợp với mọi không gian, những loài cây cảnh sau là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn mang thiên nhiên vào không gian sống của mình.

1. Dòng cây dong táo lá tròn – Calatheas

Với họa tiết nổi bật cùng khuôn lá to canh mướt, dòng cây này có thể là lựa chọn trang trí hoàn hảo cho không gian của bạn. Hơn thế nữa, Calatheas rất ưa nơi tối tăm vô cùng phù hợp với những không gian sống thiếu ánh sáng.

116

2. Lục thảo trổ

Loài cây có tên khá lạ này lại hoá ra rất quen thuộc với mỗi quán cà phê hay văn phòng làm việc. Ưu điểm của cây lục thảo trổ là ưa bóng mát, dễ trồng, dễ chăm. Thuộc dòng cây dây nhện, lục thảo trổ có thể sống ở những nơi tối, không cần quá nhiều ánh nắng mặt trời.

8-loai-cay-canh-co-the-trong-trong-khong-gian-toi-chat-hep-cach-trang-tri-nha-doi-voi-nguoi-menh-tho-1524795965-433-width600height747

Không những thế, loài cây này còn đứng đầu trong việc thanh lọc không khí, có thể hút khí cacbonic và khí độc mà không cần điều kiện ánh sáng. 

3. Vạn niên thanh

Ánh sáng không quá chói chang mà chỉ nhẹ nhàng với mức độ ít là yếu tố phù hợp nhất cho loài cây này phát triển. Một gợi ý cho những ai muốn đặt chậu cây cạnh cửa sổ đầy nắng là đặt sau bức màn để hạn chế bớt nguồn sáng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đặt loại cây cảnh này xa tầm với trẻ em vì trong cây mang một số chất dễ gây ra những dị ứng da, nhất là đối với làn da mỏng manh của bé.

29

4. Cây máu rồng

Đây là loại cây thuộc họ dừa, với vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ. Loại cây này sẽ mang đến hương vị nhiệt đới cho không gian sống của bạn. Điều tiện lợi hơn nữa là chúng không ưa ánh sáng. Vì vậy hãy nhớ để cây tránh xa cửa sổ hoặc những không gian mở đầy nắng nhé!

36

5. Cây lan ý 

Đây là loại cây cảnh quá phổ biến được trồng trong nhà, văn phòng, bệnh viên, cà phê... Chúng rất dễ sống, sinh sôi, phát triển và không đòi hỏi bất cứ gì về điều kiện ẩm hay ánh sáng.

8-loai-cay-canh-co-the-trong-trong-khong-gian-toi-chat-hep-ca--y-lan-y---trong-phong-thu--y2-1524796425-948-width600height724

Cây lan ý còn được xem là loài cây phù hợp với những người bận rộn nhưng lại thích chơi cây cảnh. Tuy vậy, cây khá dễ gây dị ứng cho trẻ em vì bụi phấn trên nhuỵ hoa nên cần để xa tầm tay trẻ em. 

6. Cây lưỡi hổ

Tương tự như cây lan ý, cây lưỡi hổ cũng là loại cây cảnh rất phổ biến và quen thuộc. Nổi bật với dáng cây mạnh mẽ, đường nét hoạ tiết trên cây bắt mắt, lại không chiếm quá nhiều diện tích xung quanh, cây lưỡi hổ rất phù hợp đặt ở những nơi chật hẹp và thiếu ánh sáng. 

8-loai-cay-canh-co-the-trong-trong-khong-gian-toi-chat-hep-cayluoiho2-1524796651-241-width600height800

7. Bé nước mắt

Cái tên khá kì lạ và đáng yêu này đến từ một loài cây trong họ tầm ma, còn được gọi là Soleirolia soleirolii. Tán lá tròn với những lá nhỏ li ti khiến nhiều người phải siêu lòng cảm mến ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Với loài cây cảnh này, bạn có thể sắm để trồng vào nhiều chậu nhỏ hay treo lên cao để tạo sự khác biệt cho không gian.

55

8. Cây dương xỉ

Có khoảng hơn 2 nghìn loại cây dương xỉ phù hợp với lựa chọn trang trí nhà. Loài cây này luôn “sẵn sàng” để sống trong bóng râm nhưng lại rất kị với thời tiết khô khan. Vì vậy, yêu cầu khi bạn nuôi loài cây này là phải nhớ phun nước ẩm cho chúng thường xuyên, nhất là trên bề mặt lá vào những mùa nắng nóng và khô hanh.

8-loai-cay-canh-co-the-trong-trong-khong-gian-toi-chat-hep-16-1524796218-503-width600height401

9. Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng là một trong những loài cây ưa bóng râm nhất. Người ta thường đặt chúng trên bàn làm việc hoặc bàn ăn để tạo không gian sinh động cũng như thanh lọc không khí. Cây thuộc dạng cây thuỷ sinh, hút nhiều nước nên bạn cần chú ý "châm" nước thường xuyên để cây sinh trưởng, phát triển tốt. 

8-loai-cay-canh-co-the-trong-trong-khong-gian-toi-chat-hep-trau-ba-ta-0051-1524796918-13-width600height411

10. Cây dứa cảnh hồng tâm 

Nếu bạn đang tìm loại cây cảnh lạ mắt lại còn sống được ở những nơi cực kỳ tối hoặc chỉ dùng ánh sáng của đèn điện thì cây dứa cảnh hồng tâm là sự lựa chọn tối ưu. Loài cây này đẹp, có lá màu đỏ nằm ở chính tâm như một bông hoa đỏ đang nở rộ. Cây thích hợp đặt trong phòng tắm. 

85
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT