10 loại củ, quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ dùng để trang trí, những loại cây, quả sau còn biểu trưng cho vận may, tiền tài cho gia đình. Dưới đây là 10 loại quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017

10 loại củ, quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017

Từ xưa, ông cha ta đã có những nhóm cây tứ quý, tam đa... được coi là mang lại cát tường, sinh khí cho gia đình. Nhưng ngày nay, Tết đến xuân về lại có những loại cây, quả khác mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Hãy tham khảo 10 loại củ, quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017 dưới đây.

1. Chuối

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn7

 Chuối mang ý nghĩa như bàn tay ngửa để che chở đem lại sự bình an, sung túc, đùm bọc và gắn kết.

Chuối phải là nải chuối còn xanh, màu xanh được coi là hành Mộc. Nó mang ý nghĩa như bàn tay ngửa để che chở đem lại sự bình an, sung túc, đùm bọc và gắn kết. Thực tế là trên mâm ngũ quả, nải chuối cũng bao bọc, nâng đỡ các loại quả khác.

2. Quả quất

Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”. Bày quất trên mâm ngũ quả ý nghĩa mang lại sung túc, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn2

 Quất là 1 trong 10 loại quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017

Theo âm Hán, từ “quất” gần giống với từ “cát”, cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứ hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra và dồi dào sức sống. Do đó, mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hi vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.

3. Quả phật thủ

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn3

 Theo quan niệm xưa phật thủ là loại quả dùng để thờ Phật và gia tiên vì có mùi thơm quyến rũ, tác dụng lưu giữ thần

Quả phật thủ thường được đặt ở trung tâm và nơi cao nhất trong mâm ngũ quả. Theo quan niệm xưa phật thủ là loại quả dùng để thờ Phật và gia tiên vì có mùi thơm quyến rũ, tác dụng lưu giữ thần, Phật và gia tiên lưu lại trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.

4. Quả bưởi:

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn4

Bưởi tượng trưng cho phúc lộc, viên mãn 

Bưởi tượng trưng cho phúc lộc, viên mãn. Đặc biệt với giống bưởi Cát tường. Được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, khác với các dòng bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng… trái bưởi lễ được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

5. Quả xoài: Cầu mong không thiếu thốn.

6. Quả thanh long

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn5

Thanh long là 1 trong  10 loại quả mang lộc nhiều nhất về nhà trong tết Đinh Dậu 2017

Mang ý nghĩa rồng mây hội tụ và biểu trưng cho sự cát tường, thịnh vượng.

7. Quả sung: Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, sung mãn về sức khỏe, hay tiền bạc

8. Quả đu đủ: Là biểu tượng của đầy đủ, thịnh vượng.

9. Cây củ cải đỏ

10-loai-qua-mang-loc-nhieu-nhat-ve-nha-trong-tet-dinh-dau-2017-phunutodayvn6

 Củ cải đỏ đang là loại cây cảnh đứng đầu bảng thị trường Tết Đinh Dậu năm nay

Củ cải đỏ đang là loại cây cảnh đứng đầu bảng thị trường Tết Đinh Dậu năm nay. Năm nay, kích cỡ củ cải đỏ to hơn nhiều, màu sắc đỏ thắm, bóng đẹp hơn, chùm lá tỉa tót kỹ, bắt mắt hơn.

Ngoài củ cải đỏ hình tròn còn củ cải hình xuông, khối tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn , rất phù hợp cho việc trưng bày trong nhà và tặng bố mẹ.

10. Cây cam, chanh cảnh

Theo tiếng Hán, chữ “cam” phát âm là “kim” tức là vàng. vì vậy, chậu cam, chanh cảnh có nhiều quả chín vàng, nặng trĩu được đặt trong nhà đầu năm sẽ mang lại thịnh vượng, phát triển nhiều tài lộc. Đây là lý do dịp Tết, nhiều gia đình mua cây cam trĩu quả về trưng trong nhà.

Lưu ý:

- Nên chọn những quả già nhưng chưa chín quá. Chuối phải là chuối xanh để đủ cứng, đỡ những quả khác và còn đảm bảo ý nghĩa màu sắc theo Ngũ Hành và tránh khi trưng không bị chín rục.

- Để chọn được nhiều quả đẹp và ngon, chất lượng tốt mọi người nên mua trước tết 3 ngày, không nên mua tận chiều 30 Tết vì cận Tết giá sẽ rất cao và ít cơ hội chọn quả đẹp để bầy mâm ngũ quả đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link