Nghẹn ngào tâm thư mẹ chồng gửi con trai muốn ra ở riêng

( PHUNUTODAY ) - “Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng” là điều mà hầu hết ai cũng trải qua. Mẹ mừng vui vì con trai mẹ sắp lập gia đình, nhưng, con lại bảo muốn dọn ra ở riêng vì con dâu tương lai không muốn cảnh “sống chung với mẹ chồng”. Nghĩ đến những ngày tháng còn lại một mình, mẹ già ứa nước mắt…

Gửi con trai của mẹ,

Hôm nay như mọi ngày, con trở về nhà sau những giờ căng thẳng làm việc. Mẹ mừng lắm, vì cả ngày loanh quanh luẩn quẩn một mình ở nhà, chẳng biết làm gì ngoài nấu nướng và giặt đồ cho con, chờ con tan sở về với bữa cơm chiều cùng mẹ. Bữa ăn, con thông báo rằng sang năm con sẽ cưới vợ. Mẹ vui không tả xiết. Cuối cùng thì con cũng đến tuổi dựng vợ. Mẹ tưởng tượng ra cảnh gia đình mình sẽ càng đông vui hơn. Mẹ vẫn sẽ làm việc nhà đỡ đần các con, chỉ mong mấy người chúng ta lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười. Mẹ mong cả đến ngày bế cháu nữa. Nhưng, niềm vui chưa kịp thốt thành lời thì con nói: “Chắc bọn con sẽ dọn ra ngoài mẹ ạ. Vợ con nó muốn ở sao cho thoải mái, chứ sống chung với mẹ chồng lại nhiều vấn đề!”.

Con dâu không muốn cảnh

Con dâu không muốn cảnh "sống chung với mẹ chồng". (Ảnh minh họa)

Từ ngày bố con qua đời, hai mẹ con mình nương tựa vào nhau mà sống. Con trai của mẹ cũng kiên cường lắm. Biêt mẹ vất vả, con vừa làm thêm vừa đi học để có tiền trả học phí đại học. Thỉnh thoảng con về sớm, lại mua cho mẹ mấy cái bánh ở đầu ngõ bằng tiền con kiếm ra, cao lương mỹ vị nào bằng.

Nay, con sắp lập gia đình, còn nhiều lắm những khoản tiền không tên phải chi tiêu. Rồi lại sinh con đẻ cái nữa. Con à, nhà này là bố con dành cả đời tích góp xây nên. Nó không chỉ là nơi để ở, mà còn là những kỷ niệm và tình cảm của gia đình mình. Các con hãy cứ ở đây, để không phải lo nghĩ về tiền nhà mỗi tháng. Vợ chồng mới cưới tình cảm còn nồng, chứ khi kinh tế khó khăn, lửa tình yêu cũng khó mà giữ vững. Còn mẹ, mẹ sẽ là người dọn ra. Tuổi già rồi chẳng còn sống được bao lâu, nhìn thấy các con ổn định là mẹ yên lòng rồi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Con dâu tương lai của mẹ hẳn là một người phụ nữ đẹp. Là con trai mẹ chọn cơ mà. Lấy con, phải rời xa gia đình, hẳn vợ con cũng sẽ thiệt thòi nhiều. Vì vậy, con trai à, hãy giữ trọn đạo làm chồng nhé. Đừng vì một phút hoan lạc vui thú bên ngoài mà đánh  mất vợ con. Con đã được sinh ra và lớn lên trong hạnh phúc và tình yêu của bố mẹ, thì hẳn con cũng muốn các con của con cũng được như vậy, phải không?

Phụ nữ là người giữ lửa của gia đình, nhưng là đàn ông, con hãy giúp cô ấy nhóm lửa. Đừng chỉ chăm chăm về nhà là ôm điện thoại hay ngủ nữa. Con hay quan tâm đỡ đần vợ mình nhiều hơn. Có như vậy mới là một gia đình trọn vẹn.

Mẹ vốn ít chữ, không được học nhiều, nhưng mong con hiểu hết ý nguyện mẹ đã nói ra. Con vẫn luôn là thằng con trai bé bỏng của mẹ dù con đã trưởng thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn