10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho chị em đỡ mất công loay hoay hàng giờ trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đơn giản sẽ giúp việc nấu nướng của bạn nhanh gọn và dễ dàng hơn rất nhiều.

 Bỏ hạt bơ trong 1 giây

Dùng con dao sắc, nhẹ nhàng bổ vào hạt bơ khi nó vẫn dính trên quả, hạt bơ sẽ bám vào lưỡi dao và long ra khỏi quả.

page1-1521708373-826-width600height400 (1)

Cách chữa cơm cháy 

Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mỳ trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Bóc vỏ khoai tây nhanh

Cho khoai tây vào nồi nước sôi trong 30 giây, sau đó đặt chúng vào 1 bát nước lạnh. Sau 30 giây, bạn có thể bóc khoai tây bằng tay không. Cách khác là bạn ngâm khoai tây trong nước muối 15-20 phút.

Cắt hành khỏi lo chảy nước mắt

20160411110053-meo-nau-an7

Tủ lạnh sẽ giúp bạn khỏi điều này. Hãy để hành vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi cắt chúng, bạn sẽ không thể rơi một giọt nước mắt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách này chỉ hiệu quả khi bạn có ý định nấu hành, thay vì làm một món salad với chúng.

Cắt quả dứa thành nhiều miếng trong 2 phút

Dùng dao sắc, cắt quả dứa thành 4 phần bằng nhau theo chiều dọc sau đó, cắt dọc theo miếng dứa để tách vỏ với thịt dứa. Tiếp tục cắt ngang các phần dứa đó thành các miếng nhỏ bằng nhau.

Nhận biết trứng tươi

Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Loại bỏ mỡ thừa từ đồ ăn

20160411110053-meo-nau-an2

Một số loại thực phẩm có nhiều mỡ hơn mong đợi và bạn loay hoay với việc vớt chúng ra ngoài. Một viên đá lạnh sẽ làm cứu cánh dễ dàng cho bạn. 

Bọc giấy ăn ngoài viên đá và lướt nó trên bề mặt của loại thực phẩm nhiều mỡ. Viên đá sẽ có tác dụng như một thanh nam châm, mỡ trôi về phía nó và đông cứng lại trên giấy ăn.

Thức ăn không bị trào ra ngoài khi sôi

20160411110053-meo-nau-an8

Một trong những nỗi lo thường trực của các bà nội trợ khi nấu ăn là thức ăn sôi và trào ra ngoài bất ngờ ngay khi bạn không để ý. Có một cách đơn giản mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới: đặt một chiếc muôi gỗ ngang miệng nồi. 

Chiếc môi sẽ ngăn cho lớp bọt khí sôi tràn ra ngoài, gây bẩn trên bếp. Vậy là từ giờ bạn đã có thể yên tâm nồi không bị sôi và trào khi đang bận dở mắt trong một tích tắc cho việc quan trọng khác.

Luộc ngan không dai

Muốn luộc ngan già không bị dai, khi luộc cho vài con ốc vặn vào.

Mẹo xào mực ngon

Muốn mực xào không ra nước hãy rửa mực bằng dấm và chần nước nóng trước khi xào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link