Lời xin lỗi của nam sinh tự tử vì áp lực học tập: “Con đã phụ lòng ba mẹ”

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc đau lòng, nam sinh trường Nguyễn Khuyến (TP.HCM) tự tử vì áp lực học tập và để lại lá thư tuyệt mệnh. Trưa 12/4, thầy Lê Trọng Tín - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TPHCM) đã thông tin đến báo chí về nguyên nhân em C (học sinh lớp 10E3) nhảy lầu tự tử tại trường.

 

TRUONG HOC

Trường học nơi xảy ra sự việc thương tâm

Trước đó, lúc 5h15 ngày 10/4, trường cho học sinh tập thể dục buổi sáng. Lúc này, hai thầy giáo của trường phát hiện H.T.C. đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường).

Thấy vậy, hai thầy cố kêu H.T.C. quay vào trong để đi xuống, đồng thời báo thầy Phạm Trọng Toàn (thầy giáo quản lý nội trú) biết vụ việc.

Sau đó thầy Toàn, thầy Nguyễn Văn Hội và hai bạn học sinh cùng lớp với C. đi lên tìm cách gọi C. đi xuống.

Khi lên mái tôn, một học sinh tiến lại gần C. (cách khoảng 3m) và khuyên C. đi xuống nhưng C. không trả lời, chỉ cười rồi khóc. Sau đó C. bất ngờ lùi lại rồi chạy tới phía trước, lao mình xuống sân trường.

Theo thầy Tín, trước khi tự tử, em E để lại 2 bức thư tuyệt mệnh, 1 bức gửi cho gia đình, 1 bức gửi cho lớp, hiện công an đã thu giữ để điều tra, làm rõ vụ việc. Chiều cùng ngày, nhà trường cùng gia đình đã đến Đội điều tra Công an Q.Tân Bình. Tại đây, gia đình đã đọc thư của em C và không trách cứ gì nhà trường.

Nội dung  bức thư, C nói do áp lực học tập và áp lực từ gia đình, muốn em có điểm học tập cao hơn, đạt học sinh giỏi. Trong thư có đoạn: “Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi”.

Trước khi xảy ra sự việc, em C có biểu hiện không tốt. Bạn thân của em C cho biết trong cuộc trò chuyện với các bạn, C hỏi ở trường có chỗ nào cao nhất. Mọi người tưởng C hỏi vu vơ, ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng.

Thầy hiệu trưởng cho hay: C có thành tích học tập rất tốt, điểm trung bình học kì 1 là 8.9. Gia đình em C ở Đắk Lắk, có truyền thống học tập rất giỏi.

Trước đó, khoảng 6h50 ngày 10/4, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức (P.13, Q.Tân Bình) tiếp nhận em H.T.C. do giáo viên trường Nguyễn Khuyến đưa đến cấp cứu. Tuy nhiên C. đã chết trước khi đến bệnh viện.

Nhận tin báo, lực lượng Công an phường 13 đã phối hợp đội điều tra tổng hợp Công an quận Tân Bình có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai những người liên quan, làm rõ vụ việc.

Nạn nhân được xác định là H.T.C. (nam, 16 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), học sinh lớp 10E nội trú của trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn