10 thực phẩm càng ăn răng càng trắng, không cần bọc răng sứ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này ăn càng nhiều càng giúp răng trắng sáng vượt bậc, giảm thiểu mảng bám và vết gây ô trên răng

Các loại hạt

hinh-14

Trong khi nhai, các loại hạt cứng giúp chà xát mảng bám và vết ố ra khỏi bề mặt răng, TS Matthew Messina, một phát ngôn viên của Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ cho biết. Hãy ăn một vài quả hạnh nhân trong bữa ăn nhẹ buổi chiều, hạnh nhân cung cấp đầy đủ các chất đạm, chất béo lành mạnh và sẽ đem lại cho bạn một hàm răng trắng bóng như ngọc trai. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên

Cam

portakal-senligi

Đây là loại quả giàu vitamin C , E … tốt cho men răng cũng như nướu lợi. Đồng thời axit trong quả cam có tác động tẩy trắng răng thần kỳ, giúp răng trắng sáng vượt bậc, giảm thiểu mảng bám và vết ố gây vàng răng.

Chỉ cần một vài múi cam sau khi ăn giúp chà sạch và loại bỏ thức ăn thừa còn sót trên răng gây cao răng, vàng răng. Nhờ các tép cam tiếp xúc trực tiếp lên răng, đánh bay những chất bẩn và thức ăn còn sót trên răng hiệu quả hơn.

Súp lơ xanh

aa (10)_HPDC

Không giống như củ cải đường và nam việt quất, súp lơ xanh không hay bị mắc ở kẽ răng vì vậy nó không gây ra vết ố trên bề mặt răng của bạn. Hãy ăn những bông súp lơ xanh tươi trong bữa ăn, những bông hoa này sẽ chà xát lên bề mặt răng của bạn, giống như một chiếc bàn chải thật mềm mại và tự nhiên.

Phô mai

20170320_074839_232466_pho_mai_2.max-800x800

Phô mai cứng và được đóng thành từng khối nhỏ, chứa đầy đủ can xi tốt cho răng và nướu của bạn. Thêm vào đó, các loại phô mai gần như không màu, sẽ không để lại vết ố trên bề mặt răng của bạn.

Táo

nhung-loai-trai-cay-chong-te-bao-ung-thu

Táo có vị ngọt nhưng có chứa nhiều chất xơ và nước. Ăn táo tạo ra nước bọt trong miệng và do đó loại bỏ thức ăn dư thừa và làm sạch vi khuẩn. 

Dâu tây

408781099

Trong dâu tây có chứa hàm lượng chất tẩy trắng và làm sạch răng nhiều nhất. Dâu tây có chứa tới 87% axit malic hiệu quả trong việc làm trắng răng, ngăn ngừa hình thành mảng bám gây vàng răng.

Có thể nói dâu tây là thức ăn làm trắng răng có nhiều ưu điểm và tuyệt đối an toàn cho cơ thể. Vì vậy ăn dâu tây hàng ngày giúp răng trắng sáng nhanh chóng và loại bỏ các vệt ố tức thì.

Ngoài ra cũng có thể xay nhuyễn dâu tây để đánh răng hàng ngày, giúp răng khỏe đẹp tự nhiên hơn.

Sữa chua

cach-lam-sua-chua-pho-mai-ngon-me-ly-4

Theo một nghiên cứu gần đây, sữa chua giàu dưỡng chất, tốt cho hàm răng bị xỉn màu, ố vàng nhiều. Thành phần chính của sữa chua là canxi, axit cilic có tác dụng tẩy trắng và làm sạch răng nhanh chóng.

Ngoài ra, ăn sữa chua còn giúp răng trắng sáng, hạn chế tình trạng viêm răng, gây hôi miệng.

Bên cạnh công dụng làm thức ăn làm trắng răng hiệu quả, sữa chua còn loại bỏ vi khuẩn có hại cho răng. Sử dụng sữa chua hàng ngày giúp răng trắng khỏe, nụ cười tươi trẻ.

Cần tây

shutterstock_159220415_lvps

Giống như quả táo, cần tây có thể loại bỏ mảng bám trên răng, tăng sản xuất nước bọt trong miệng cũng như làm trắng răng tự nhiên.

Cà rốt

ca-rot

Cà rốt giòn và đầy chất xơ, vitamin A. Ăn một ít cà rốt tươi vào cuối bữa ăn sẽ làm tăng lượng nước bọt trong miệng và giảm nguy cơ sâu răng. 

081546_Untitled-4

Bạn một quả lê để trung hòa vi khuẩn gây mùi hôi và vi khuẩn gây vết bẩn trên răng. Vị ngọt của lê làm tăng tiết nước bọt, lê cũng giúp làm sạch các mảnh vụn thức ăn thừa, cho bạn một hàm răng sạch và sáng bóng. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link