10 tiên đoán nổi tiếng về ngày tận thế, từng khiến thế giới kinh sợ

( PHUNUTODAY ) - Trong hàng thế kỷ, các nhà tiên tri và những lời tiên đoán của họ đã trở thành một trong những đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Giáo hoàng Sylvester II từng tiên đoán vào ngày 1/1/1000, Trái đất sẽ diệt vong. Đây sẽ là thời điểm Chúa Jesus xuống trần lần nữa để cứu rỗi thế giới khỏi diệt vong. Chính vì vậy, hàng ngàn người ở châu Âu đã hành hương tới thánh địa Hồi giáo Jerusalem để tránh gặp phải thảm kịch ngày tận thế.

Nhà chiêm tinh người Đức Johannes Stöffler từng đưa ra lời tiên tri về ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 1/2/1524. Stöffler từng dự đoán một trận lũ lớn có quy mô tương đương với trận Đại Hồng Thủy trong kinh thánh sẽ tàn phá thế giới.

Người La Mã thời cổ đại từng lan truyền lời tiên tri về việc Trái đất sẽ diệt vong vào năm 634 TCN. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh lời tiên tri này không chính xác.

ngay-tan-the phunutoday

 

Trong cuốn sách có tựa đề “Book of Prophecies”, Christopher Columbus đã đưa ra những lời tiên đoán về vận mệnh thế giới. Trong đó, Columbus tiên tri Trái đất sẽ đến ngày tận thế vào năm 1656 hoặc 1658.

Ngày 19/5/1910, tờ New York Times (Mỹ) đã đăng một bài viết thuyết phục công chúng rằng Tận thế đang đến gần. Thông tin này được đưa ra sau khi các chuyên gia dự đoán sao chổi Halley sẽ quét ngang Trái đất. Sở dĩ người dân lo ngại năm 1910 sẽ là ngày tận thế bởi hồi đầu thế kỷ 20, các nhà thiên văn học phát hiện đuôi của các sao chổi chứa một loại khí độc là cyanogen.

Ngày trừng phạt của Chúa (năm 1843, 1844)

Một người Anh tên là William Miller sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu đã đưa ra một thông tin lan truyền rằng: “Chúa đã chọn thời điểm để hủy diệt toàn bộ trái đất. Một thảm họa của thiên nhiên sẽ xảy ra và thế giới sẽ hoàn toàn biến mất”. Sự kiện này được tiên tri xảy ra trong khoảng thời gian từ 21/3/1843 đến 21/3/1844. 

Lời sấm truyền của người đàn ông này đã khiến cho hàng nghìn người trong vùng tin theo. Sự kiện đó được biết đến với tên gọi Millerites. Vào ngày 23/4/1843, hàng nghìn người dân trong vùng đã bán hết toàn bộ gia sản hoặc đem cho hết toàn bộ gia sản trước khi ngày 23/4 đến gần. 

Tuy nhiên, Chúa đã không hề "trừng phạt" nhân loại như lời tiên tri của Miller. Quá tất vọng về những gì đã tin tưởng, những người từng đi theo Miller đã bỏ mặc ông cùng với những dự đoán của mình.

Grigori Rasputin - kẻ buông lời nguyền khiến hoàng tộc Nga diệt vong từng tiên đoán thế giới sẽ tận diệt vào ngày 31/8/2013.

Năm 1876, Charles Taze Russell - nhà sáng lập giáo phái Jehovah's Witnesses (Mỹ) đưa ra tiên đoán Chúa Jesus sẽ giáng trần vào năm 1914 để cứu rỗi loài người khỏi bị hủy diệt.

Nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Nostradamus từng đưa ra lời tiên đoán vào tuần thứ 7 trong năm 1999, vị vua của nỗi kinh hoàng sẽ xuất hiện trên bầu trời. Nhiều người cho rằng đó sẽ là ngày tận thế.

ngay-tan-the1 phunutoday

 Nhà tiên tri Nostradamus.

Nhiều người từng lo sợ ngày 1/1/2000 là ngày tận thế bởi họ lo sợ hệ thống máy tính không thể hiểu hai con số “0” ở cuối của số chỉ năm (hiểu lầm năm 2000 thành năm 1900), khiến cho hệ thống máy tính toàn cầu bị sụp đổ.

Sao chổi kéo theo người ngoài hành tinh năm 1997

Khi sao chổi Hale-Bopp xuất hiện vào năm 1997, hàng loạt tin đồn đã xuất hiện. Họ cho  rằng, phi thuyền của người ngoài hành tinh đi theo đuôi sao chổi đến xâm chiếm Trái đất và tiêu diệt loài người. Mặc dù, điều phi lí này đã được phủ nhận hoàn toàn bởi các nhà thiên văn học và NASA, nhưng nó vẫn được công bố trong chương trình radio “Coast to Coast AM” của Art Bell. 

Thậm chí, một giáo phái tôn sùng UFO tại San Diego, Mỹ đã kết luận chắc chắn rằng thế giới sẽ bị hủy diệt. Nhưng cuối cùng, thế giới hoàn toàn không có gì thay đổi và 39 thành viên của giáo phái này đã tự sát vào ngày 26/3/1997.

Harold Camping - Chủ tịch đài phát thanh tôn giáo Family Radio Network từng khiến nhiều người Mỹ thấp thỏm khi tiên đoán thế giới sẽ bị diệt vong bởi một loạt các vụ động đất kinh hoàng vào ngày 21/5/2011.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT