Đường về chợ Viềng "thất thủ" trước giờ khai hội

( PHUNUTODAY ) - Đến hẹn lại lên, hàng nghìn người đội mưa đến tham dự phiên chợ Viềng (xã Kim Thái, Vụ Bản, Nam Định) dưới cơn mưa nặng hạt. Lưu lượng người tham gia quá đông khiến con đường dẫn đến chợ tắc dài hàng km.

Chiều mùng 7 Tết, dù trời mưa nhưng hàng vạn du khách vẫn ùn ùn đổ về chợ Viềng khiến các ngả đường vào khu vực trung tâm ùn tắc hàng chục km. Lực lượng chức năng dù được tăng cường nhưng vẫn khó khăn và loay hoay trong việc giải toả ùn tắc do lượng người quá đông và "không ai nhường ai".

Xuất phát từ tục lấy may đầu năm với quan niệm đi chợ Viềng để bán cái rủi và mua về cái may, người dân quanh vùng đi chợ Viềng đem theo những sản vật của gia đình như cây cảnh, nông cụ và đồ gia dụng cũ đem bán.

tien_phong_cho_vieng_00_qras

Tắc cứng cả hai chiều đường khi còn cách chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định) khoảng hơn 3km.

tien_phong_cho_vieng_02_hqgh

Người dân địa phương cho biết, tình trạng tắc đường kẹt xe đã diễn ra từ đầu giờ chiều

anh-11-1

Từ đầu giờ chiều, các tuyến đường đi về phiên chợ Viềng mỗi lúc một đông. Các phương tiện và nhiều người dân di chuyển rất khó khăn.

172452-ee748bcbc5432a1d7352

Lực lượng CSGT căng mình phân luồng nhưng bất thành vì lượng người quá đông

anh-1-1

Người dân phải đi bộ chen lấn nhau vào trong chợ Viềng

a4-1519296586-width650height433

Mặt hàng được bày bán ở chợ Viềng chủ yếu là các loại cây xanh, sau đó là các loại nông cụ phục vụ cho việc trồng trọt, sản xuất nông nghiệp...

anh-5

Nhiều người tranh thủ mua cây và cuốc, xẻng cầu may.

Giá cả các dịch vụ cũng tăng cao so với ngày thường. Ven đường Quốc lộ 38B mọc lên rất nhiều bãi gửi xe tự phát, giá vé gửi xe máy từ 10.000 - 20.000 đồng; ô tô từ 50 - 100.000 đồng. Một chủ bãi trông giữ xe nói: “Sau 19h  tối nay,  giá vé sẽ tăng lên 150.000 - 200.000 đồng. Dù giá trông giữ xe tăng cao như vậy nhưng gần như các bãi gửi xe ô tô đều kín hết nếu không gửi nhanh thì sẽ không có chỗ gửi”.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Vụ Bản cho biết đã thành lập ban chỉ đạo chợ Viềng xuân Mậu Tuất 2018 với 25 thành viên thường trực, gồm lãnh đạo, các ban ngành địa phương tham gia tổ chức, điều hành cho người dân tham gia du xuân, trảy hội tại chợ Viềng, Phủ Dày.

UBND tỉnh cũng huy động tổng số 500 cán bộ, chiến sỹ công an, CSCĐ, CSGT, dân quân tự vệ thành lập các chốt, trạm đông người đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chống cướp giật, móc túi, xin tiền.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn