11 cách giảm cân đơn giản mà bạn không cần nhịn ăn

( PHUNUTODAY ) - Một số chị em để giảm cân đã quyết định nhịn ăn rất nhiều ngày cân chưa thấy giảm mà đã thấy quá mệt mỏi. Đây là cách không hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giảm cân nhanh chóng mà không cần nhịn ăn

 1. Ăn nước sốt cay

Các nhà khoa học Canada đã chứng minh rằng nước sốt cay làm tăng sự trao đổi chất và ngăn cản chúng ta muốn ăn thêm một thứ gì đó mặn hoặc ngọt.

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an1-2018-06-20-12-51_0_0

Bạn nên ăn các món ăn với nước sốt nóng hoặc gia vị. Capsaicin, hợp chất trong ớt đỏ đánh thức hệ miễn dịch và giảm sự thèm ăn của chúng ta. Bạn có thể thêm một số hạt tiêu vào trứng, mì ống, risotto, hoặc chế biên thịt với nước sốt cay.

2. Sử dụng máy sấy tóc

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an2-2018-06-20-12-52_0_0

Rất ít người biết rằng máy sấy tóc có thể giúp giảm cân. Vấn đề là, nhiệt độ cao làm cho bạn đổ mồ hôi và giúp bạn loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng gừng tươi rang nóng rồi chườm vào phần cơ thể muốn giảm cân.

3. Ăn nhiều các thực phẩm có nhiều chất xơ

Các thức ăn chứa nhiều hàm lượng chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, giúp khả năng giảm cân cao, nhanh chóng.

4. Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Theo nghiên cứu, đối với những người muốn giảm cân thì nên chia nhỏ lượng thức ăn và ăn đều trong ngày sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu. Chia nhỏ bữa ăn không những giúp giảm cân tốt mà còn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiều đường.

Trên đây là 5 cách giảm cân không cần nhịn ăn, sẽ giúp bạn không cần nhịn ăn cực khổ nữa mà cân nặng vẫn được giảm mà chẳng gây mệt mỏi.

5. Uống nhiều nước trước bữa ăn

uong-nhieu-nuoc

Uống nước là phương pháp giảm cân tại nhà đơn giản nhất. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc hại ra bên ngoài mà còn có tác dụng giảm cân.==Với những bạn muốn giảm cân thì nên uống nhiều nước trước các bữa ăn nhằm tạo cảm giác no, ngăn chặn cơn thèm ăn giúp bạn giảm lượng thức ăn trong các bữa ăn.

6. Chọn đĩa đựng thức ăn cẩn thận

Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng nếu màu sắc của đĩa và món ăn của bạn giống nhau thì bạn có nhiều khả năng ăn nhiều hơn là màu sắc tương phản.

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an3-2018-06-20-12-52_0_0

Nếu bạn có lựa chọn màu sắc, hãy chọn món ăn xanh: màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau quả có màu khác nhau. Thủ thuật đơn giản này có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

7. Ăn quế một cách thường xuyên

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an4-2018-06-20-12-52_0_0

Quế có thể làm giảm đói và sự thèm ăn nếu bạn ăn nó mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng nó kiểm soát sự chuyển hóa carbohydrate. Các đối tượng ăn bánh pudding có thêm quế sẽ no lâu hơn những đối tượng ăn bánh pudding bình thường.

8. Giảm mỡ vùng bụng bằng muối

Theo Đông y, muối nóng sẽ sinh nhiệt, từ đó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, làm thon gọn vòng eo.

giam-mo-bung-bang-muoi-600x338

Có nhiều cách giảm béo vòng bụng bằng muối: Rang muối nóng sau đó để vào túi vải, rồi chườm lên bụng và massage theo chiều kim đồng hồ để tránh vùng bụng chảy xệ, massage liên tục đến khi muối nguội thì dừng.

9. Làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc

Bạn phải ghi nhớ rằng các nhà hàng tạo ra một bầu không khí để tạo hiệu ứng thèm ăn: âm nhạc du dương và ánh sáng mờ ảo khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an5-2018-06-20-12-52_0_0

Cố gắng tổ chức một không gian ăn uống theo một cách khác: làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên bởi kết quả.

10. Làm bài tập aerobic

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy các hoạt động như chạy bộ và bơi lội là tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy mỡ và giảm cân.

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an6-2018-06-20-12-52_0_0

Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ và khỏe mạnh nên chọn các bài tập aerobic trong hành trình giảm cân của bạn, giúp giảm mỡ tập trung ở các phần cơ thể mong muốn.

11. Chọn “đối tác” tốt

12-cach-giam-can-khong-can-kho-so-vi-nhin-an7-2018-06-20-12-52_0_0

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng có những bữa ăn giống như bạn bè của họ khi họ ăn cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng dại dột “kết thân” với những người bạn có sở thích ăn thức ăn nhanh trong những bữa ăn của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu