12 lý do bạn nhất định phải để một lọ giấm trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Giấm là gia vị mà các bà nội trợ thường dùng trong nấu nướng. Loại chất lỏng lên men tự nhiên này còn có nhiều công dụng khác ngoài việc chế biến món ăn, có thể khiến bạn bất ngờ.

 1. Tẩy tế bào chết

Rửa mặt bằng giấm trắng có thể làm tăng hiệu quả duy trì độ ẩm và chất dinh dưỡng chứa trong các tế bào biểu bì của da, có thể làm làm cho da trở nên mềm mại, phục hồi độ sáng bóng và độ đàn hồi, làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

lamdep5_hmje

2. Đánh bóng giày

Giấm được xem như một chất tẩy rửa vô cùng hữu ích. Hãy thử sử dụng giấm để làm sạch giày 1 lần xem, bảo đảm bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng bất ngờ này đấy.

Axit có trong giấm sẽ giúp bạn tẩy đi vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng mà không phí chút công sức nào.

Chỉ cần lau nhẹ nhàng thôi thì giày cũng có thể sạch như mới mang từ cửa hàng về.

3. Làm sạch máy tính

Ngoài công dụng làm sạch giày thì giấm còn được sử dụng như dung dịch lau chùi máy tính hiệu quả. Đặc biệt, giấm không chỉ lấy đi bụi bẩn mà còn có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng nên máy tính của bạn không những sạch mà còn an toàn hơn cho sức khỏe đấy.

gif-3-1494838897311

4. Trị mụn trứng cá

Nếu làn da của bạn thuộc nhóm da dầu, càng tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng giấm trắng để rửa mặt. Cách làm này có tác dụng tốt để loại bỏ mụn, là giải pháp trị mụn hiệu quả.

5. Làm trắng da

Các chuyên gia làm đẹp cho biết, rửa mặt bằng giấm trắng lâu dài có thể mang lại tác dụng tốt nếu muốn làm trắng da. Dù bạn là người có làn da tối màu bẩm sinh, theo thời gian cũng có thể làm trắng lên nếu kiên trì. Việc thêm giấm trắng trong khi tắm hoặc rửa mặt mỗi ngày có thể làm cho làn da ngày càng tinh tế, mịn màng và trắng sáng hơn.

muoi-giam

Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng giấm trắng ngâm với đậu nành. Chờ khoảng sau nửa tháng, mỗi ngày ăn khoảng 5 hạt đậu nành, cách này cũng giúp bạn loại bỏ hắc tố melanin ra khỏi cơ thể.

6. Loại bỏ tàn nhang

Có một cách chế biến dung dịch chữa tàn nhang với giấm. Đó là bạn chuẩn bị một ít bạch truật (vị thuốc đông y), giã nát bạch truật và ngâm với giấm trắng. Đậy kín nắp trong khoảng 1 tuần.

Sau khi ngâm xong, mỗi lần rửa mặt, bạn lấy ra một ít bạch truật ngâm giấm đắp lên vùng mặt có nốt tàn nhang. Thực hiện giống như đắp mặt nạ. Sau một thời gian kiên trì thực hiện giải pháp này thì các nốt tàn nhang hoặc đốm đen trên mặt sẽ mờ đi đáng kể, làm tăng vẻ đẹp và sự hấp dẫn của khuôn mặt bạn.

7. Khử mùi lạ ở quần áo

Vào mùa hè quần áo và tất thường có mùi hôi của mồ hôi. Nếu ta đem quần áo và tất đã giặt sạch cho vào nước đã pha giấm giặt lại một lần nữa, như vậy sẽ khử đi mùi hôi trong quần áo và tất.

juno._ruou_vodka

8. Giúp kiểm soát da dầu

Cách sử dụng giấm để rửa mặt thích hợp cho những người có làn da nhờn, chỉ cần thêm giấm trắng vào nước ấm để rửa mặt và sau đó rửa lại bằng nước sạch, có thể làm sạch phần da dầu dư thừa, bụi bẩn bám trên da và làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn, đồng thời giúp cho làn da ngày càng mịn màng hơn.

9. Loại bỏ nếp nhăn giả

Nhiều người có triệu chứng nếp nhăn giả ở khắp khuôn mặt, làn da nhăn này sẽ làm bạn có cảm giác già đi, nhưng nó không phải là nếp nhăn do tuổi tác. Trong trường hợp này, nếu sử dụng giấm trắng khi rửa mặt có thể sẽ có kết quả bất ngờ.

giam-nep-nhan-1042

10. Cải thiện làn da thô ráp

Nếu bạn sở hữu làn da tương đối thô ráp, sần sùi, nên dùng một ít giấm trắng pha với dung dịch glycerin với tỷ lệ 5:1 (5 phần giấm, 1 phần glycerin) và dùng để rửa mặt.

Giải pháp này đòi hỏi bạn phải sử dụng liên tục mỗi ngày, cho đến khi làn da trở nên ngày càng tinh mịn, mượt mà, nếp nhăn cũng sẽ giảm theo thời gian.

11. Làm sạch và khử trùng bàn chải

Bàn chải đánh răng sau vài lần sử dụng sẽ bắt đầu xuất hiện các mảng bám do thức ăn để lại. Những mảng bám này nếu không làm sạch thì có thể phát sinh vi khuẩn tấn công lại cơ thể mỗi khi chúng ta đánh răng. Do đó, làm sạch bàn chải thường xuyên là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

meo-lam-sach-vet-chay-tren-ban-la-hoi-nuoc

12. Giúp dưỡng ẩm cho da

Mỗi khi rửa mặt, bạn nên thêm một ít mật ong và giấm trắng, sau một thời gian dài thực hiện bí quyết này không chỉ có thể làm ẩm da, mà còn làm cho làn da ngày càng mịn màng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù phương pháp này hiệu quả hơn cho da, nhưng để đạt được kết quả tốt hơn, bạn cần phải tuân thủ lâu dài.

Mặc dù có rất nhiều lợi ích khi rửa mặt bằng giấm trắng, nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Không nên rửa quá thường xuyên, tối đa chỉ nên rửa một lần/ngày là tốt nhất, sử dụng quá nhiều rửa sẽ làm hỏng da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link