13 món sinh tố dễ làm giúp giải nhiệt mùa hè cho bé

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố không chỉ giúp bé giải nhiệt mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hôm nay Phunutoday sẽ gợi ý cho bạn 15 công thức làm sinh tố đơn giản giải nhiệt mùa hè.

1.  Sinh tố dưa hấu

Chuẩn bị: dưa hấu 1/4 trái, 2 thìa café sữa đặc, 1 hộp sữa tươi không đường, đá nhỏ.

13-cong-thuc-làm-sinh-to-de-lam-giup-giai-nhiet-mua-he-cho-be1

Sinh tố dưa hấu vừa ngon, mát lại dễ làm tại nhà 

Cách làm: Dưa hấu bỏ vỏ, hạt, cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó cho hỗn hợp dưa hấu, sữa đặc, sữa tươi, đá và một ít nước vào máy sinh tố xay nhuyễn. Khi thấy hỗn hợp đặc, sánh thì đổ ra ly.

2.  Sinh tố sữa chua, dâu tây

Chuẩn bị: 10 quả dâu tây chín, 1 hộp sữa chua có đường, đá nhỏ.
Cách làm: Mẹ rửa sạch 10 quả dâu tây, sau đó cho dây tây + sữa chua + ít đá nhỏ vào máy sinh tố xay nhuyễn. Như vậy là bé đã có món sinh tố sữa chua dâu tây ngon tuyệt, thơm mát rồi.

3.  Sinh tố cà rốt, bí đỏ

Chuẩn bị: Bí đỏ 300gr, cà rốt 1 củ, 1 hộp sữa chua, 4 thìa café sữa đặc.

Cách làm: Cà rốt, bí đỏ làm sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó, cho 2 loại củ quả này vào máy xay sinh tố cùng với 300ml nước, sữa đặc, sữa chua, đá nhỏ. Sau khi hỗn hợp nhuyễn và mịn thì tắt máy và đổ ra ly cho bé thưởng thức. Nếu bé thích ăn ngọt, mẹ có thể thêm chút đường vào ly sinh tố.

4. Sinh tố sữa chua, dưa bở

Chuẩn bị: Dưa bở nửa trái, 1 hộp sữa chua, lá bạc hà, đường, đá nhỏ.

Cách làm: Mẹ lấy phần thịt dưa bở, bỏ hết ruột. Sau đó, mẹ cắt dưa bở thành miếng nhỏ, tùy theo bé thích ăn nhiều hay ít mà mẹ cho vào máy say nhiều hoặc ít. Sau đó, cho vào máy say khoảng một ít nước, sữa chua, hai lá bạc hà, đường, đá nhỏ rồi say. Khi thấy hỗn hợp nhuyễn, sánh mịn thì đổ ra ly cho bé thưởng thức.

5.   Sinh tố cà chua

Chuẩn bị: Cà chua chín 2 quả, 300ml sữa tươi có đường, 2 thìa café mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

13-cong-thuc-làm-sinh-to-de-lam-giup-giai-nhiet-mua-he-cho-be2

Sinh tố cà chua rất tốt cho trẻ nhỏ và còn tác dụng đẹp da với chị em 


Cách làm: Mẹ chần cà chua trong nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra ngoài, bóc vỏ và bỏ hạt. Tiếp tục thái cà chua thành những miếng nhỏ. Mẹ cho cà chua, sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh vào trong máy sinh tố và xay nhuyễn. Nếu bé thích lạnh, mẹ cho xay cùng ít đá bào. Hương vị ngọt ngọt, chua chua của cà chua chắc chắn sẽ khiến bé thích mê thôi.

6. Sinh tố mít, sữa chua

Chuẩn bị: Vài múi mít đã bỏ hạt, 50ml sữa chua, 1 quả xoài nhỏ, đá.

Cách làm: Xoài bỏ vỏ, hạt, xắt nhỏ. Mít thái nhỏ. Sau đó, cho mít, xoài, sữa chua, đá vào máy xay nhuyễn. Khi thấy sinh tố sánh mịn thì đổ ra ly cho bé thưởng thức.

7. Sinh tố ngũ cốc đậu xanh

Chuẩn bị: 40g bột đậu xanh, 30ml sữa béo, 30ml caramen, 1 thìa café đường.

Cách làm: Mẹ cho hỗn hợp đậu xanh, sữa, caramen, đường vào xay nhuyễn. Sau 2 phút, mẹ tiếp tục cho đá nhỏ vào xay cùng để làm mát sinh tố. Khi thấy đá được hòa quyện cùng hỗn hợp sinh tố thì đổ ra ly. Như vậy, bé đã có một ly sinh tố đậu xanh giải nhiệt thơm mát trong mùa hè này.

8. Sinh tố cam, chanh

Chuẩn bị: 2 thìa café nước cốt chanh, 1 quả cam, 1 hộp sữa chua có đường, 1 thìa café dầu hạt lanh.

Cách làm: Cam bóc vỏ, bỏ hạt, lấy thịt. Sau đó mẹ cho hỗn hợp nước cốt chanh + cam + sữa chua + dầu hạt lanh và một ít đá nhỏ vào máy xay. Khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn thì đổ ra ly cho bé thưởng thức. Nếu mẹ muốn ly sinh tố ngọt hơn thì có thể cho thêm chút sữa đặc.

9.  Sinh tố hỗn hợp nho, táo tây

13-cong-thuc-làm-sinh-to-de-lam-giup-giai-nhiet-mua-he-cho-be3

 Các loại sinh tố giải nhiệt và bổ dưỡng mùa hè 

Chuẩn bị: nho tươi 200g, táo tây 1 quả, nước cốt chanh, 2 thìa cafe mật ong.

Cách làm: Nho rửa sạch, cắt đôi bỏ hạt và lột vỏ, táo gọt vỏ, xắt miếng nhỏ. Sau đó mẹ cho hỗn hợp nho, táo, mật ong và ít đá nhỏ vào máy sinh tố. Khi thấy hỗn hợp nhuyễn, sánh mịn thì đổ ra ly cho bé thưởng thức.

10.  Sinh tố bơ

Chuẩn bị: bơ sáp 1 quả, 1 hộp sữa chua có đường, 2 thìa cafe sữa đặc, đá nhỏ.

Cách làm: Bổ đôi quả bơ, lấy phần thịt, sau đó cho hỗn hợp bơ + sữa chua + sữa đặc + đá nhỏ vào máy xay sinh tố. Mẹ xay trong khoảng 30 giây, thấy sinh tố đặc, sánh thì tắt máy và đổ ra ly cho bé dùng. Mỗi tuần, mẹ có thể cho mẹ dùng 1 lần để giải nhiệt. 

11.  Sinh tố hỗn hợp kem, xoài, chuối

Chuẩn bị: 1 ly kem vani loại nhỏ, 200g dứa, 200g xoài, 500 ml nước cam, 1 thìa café mật ong.

Cách làm: Dứa xoài bỏ vỏ, cắt nhỏ phần thịt. Sau đó, cho tất cả hỗn hợp kem, dứa, xoài, nước cam, mật ong, đá nhỏ vào máy say sinh tố. Khi thấy sinh tố được say mịn, sánh thì đổ ra ly cho bé dùng. Mẹ có thể cho bé thưởng thức ly sinh tố này vào buổi sáng để tăng thêm năng lượng cho bé.

12.  Sinh tố đu đủ mật ong, chanh

Chuẩn bị: Đu đủ một miếng vừa, 1 thìa café mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Mẹ lấy phần thịt đu đủ, xắt khúc nhỏ, sau đó cho tất cả hỗn hợp đu đủ, mật ong, nước cốt chanh, đá nhỏ vào máy xay sinh tố. Mẹ xay khoảng 2 phút, thấy hỗn hợp mịn, sánh thì đổ ra ly cho bé thưởng thức.

Nếu mẹ muốn thay đổi khẩu vị cho bé thì có thể chế biến món sinh tố đu đủ với nước cốt dừa hoặc sữa tươi, kem vani tùy theo khẩu vị của bé. Cách làm cũng tương tự như trên.

13.  Sinh tố bơ, việt quất

Chuẩn bị: 1 cốc việt quất đông lạnh, 1 trái bơ sáp chín, 2 trái cam.

Cách làm: Mẹ rửa sạch việt quất, ngâm với chút muối rồi vớt cho ráo nước. Tiếp tục lấy phần thịt bơ và cắt thành những miếng nhỏ. Cam vắt thành nước. Mẹ cho hỗn hợp việt quất, bơ, đá nhỏ vào xay cho tới khi nhuyễn. Sau đó, mẹ mới đổ từ từ nước cam vào hỗn hợp và xay tiếp trong 30 giây, tắt máy. 

Theo:  khoevadep.com.vn