Thu Trang ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Thu Trang

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những nữ nghệ sĩ hài thuộc thế hệ trẻ nổi danh, nghệ sĩ Thu Trang được nhiều khán giả biết đến qua các tiểu phẩm hài hước, vậy nhưng nghệ sĩ Thu Trang ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Thu Trang như thế nào?

Thu Trang là ai?

Thu Trang sinh năm 1984 tại TP HCM, trong một gia đình tiểu thương giàu có. Chồng Thu Trang - diễn viên Tiến Luật - kể từ nhỏ cho đến lúc học cấp ba, vợ anh được coi là tiểu thư kiêu kỳ khi sống trong ngôi nhà mặt tiền tại quận 6, TP HCM và có tới ba người giúp việc.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Thu Trang              

Thu Trang là một trong số rất ít các diễn viên chọn lối sống “an phận” trong môi trường showbiz đầy những bon chen. Thu Trang không còn là cái tên xa lạ đối với khán giả truyền hình qua các bộ phim như là Chuyện tình mùa thu, Bò cạp tím… rồi tới chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”. Để có được những thành công như ngày hôm nay, nghệ sĩ Thu Trang cũng đã phải trải qua một tuổi thơ rất nhọc nhằn đầy nước mắt.

“Ngày còn học cấp 3, chúng bạn đi học bằng xe đạp, Trang cũng đã có xe máy Spacy để đi”.

Ngày Thu Trang mới bước vào trường Cao đẳng Sân khấu–Điện ảnh (2001), gia đình cô đã bị phá sản. Trong nhà cũng không còn tài sản gì có giá trị ngoài chiếc xe máy. Có lần, sau khi chở Thu Trang tới trường về thì xe hết xăng, ba cô đã phải dắt bộ gần cây số. Thu Trang vừa đi học vừa đi làm để mà có tiền đóng học phí. Cô đã nhận được 10–15 nghìn đồng cho mỗi tối chạy show, thiếu từ thỏi son cho đến cây bút kẻ mắt… Có hôm, cả nhà đã phải chờ cô đi diễn về mới có tiền để ăn cơm tối.

15.thu-trang-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Thu Trang đã từng tự ti tới mức cắt đứt liên lạc với nhóm bạn thân. Một lần, họ đã tự tìm đến nhà mới biết gia cảnh bi đát của Thu Trang và cũng thay nhau giúp đỡ bạn mình qua những lúc khó khăn. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn từ những nỗ lực và sự giúp đỡ của bạn bè, Thu Trang cũng có cái nhìn lạc quan về cuộc đời, và con người. Đền đáp lại các năm tháng vất vả, tới nay nghệ sĩ hài Thu Trang đã có được một cuộc sống đầy đủ, viên mãn ở bên chồng và con trai. Cùng với đó là sự nghiệp của cô cũng ngày một phát triển hơn.

Sự nghiệp của nữ diễn viên hài Thu Trang

Hơn 10 năm Thu Trang dấn thân vào nghiệp sân khấu, thời gian hơn 3 năm trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng với nam diễn viên hài Tiến Luật là các con số ‘cần nhớ’ về cô. Vào mùa phim cuối năm này, Thu Trang đã góp mặt trong 3 phim là: Tốc độ và đường cong, Để Mai tính 2 và Trúng số.

Vẫn còn là một Thu Trang gầy ốm tuy nhiên lúc nào ngọn lửa đam mê cũng đủ để giúp cho cô sáng bừng, “rần rần” ở trên sân khấu, phóng cặp mắt sắc lẻm và buông các câu thoại “chết người” khiến cho khán giả ôm bụng cười. Nhưng mà con người và cuộc sống ngoài đời cũng đã ít nhiều thay đổi theo vòng xoáy cơm áo, danh tiếng và cả sự nghiệp.

Nữ diễn viên đã chia sẻ ngày còn học cấp 3 cô rất trắng trẻo, xinh xắn nhưng mà biến cố gia đình khiến cho Thu Trang suy sụp. Năm 18 tuổi, cô đã tốt nghiệp THPT cũng chính là lúc gia đình phá sản. Cô cũng gầy đi nhanh chóng và xuống sắc trông thấy. Cùng với ngoại hình không có nhiều lợi thế so với những diễn viên khác, Thu Trang đã chọn tấu hài làm đất diễn.

Ngay từ năm học thứ nhất, Thu Trang đã theo các đàn anh đi tấu hài. Nữ diễn viên đã cho biết số tiền này dùng để mua cơm mỗi ngày cho cả bốn thành viên trong gia đình cô

Nhờ vào nét diễn duyên dáng cùng với khả năng hóa thân đa dạng, Thu Trang đã được mời tham gia khá nhiều phim điện ảnh, truyền hình cũng như là làm giám khảo gameshow. Ngoài đời, bà mẹ một con đang theo đuổi phong cách bụi bặm, và nam tính. Chỉ lúc lên sân khấu hoặc đi sự kiện, cô mới diện các trang phục tôn nét nữ tính.

Năm 2015, Thu Trang đã xuất hiện trong chương trình “Ơn giời cậu đây rồi!” cùng với vai trò khách mời. Cô cũng đã vượt qua 3 vị khách mời khác để mà giành kỷ niệm chương của chương trình.

Năm 2016,cô cùng với chồng là nghệ sĩ Tiến Luật được mời làm huấn luyện viên của một chương trình hài “Đấu trường tiếu lâm”. Cô đã được rất nhiều khán giả yêu thích cùng với vai trò mới. Cũng trong năm 2016, cô đã tham gia vào chương trình ” Tài tử tranh tài” phát sóng trên kênh THVL1. Ở trong chương trình này, nghệ sĩ hài Thu Trang và bạn diễn Hữu Quốc đã giành được chiến thắng với tiết mục là “Duyên nghiệp cầm ca”.

Đôi nét về gia đình nghệ sĩ hài Thu Trang – Tiến Luật

Không chỉ thành công trên con đường nghệ thuật, Nghệ sĩ hài Thu Trang còn có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc và viên mãn khi có chồng là Tiến Luật, cũng là một diễn viên hài. Sau 3 năm hôn nhân, họ có con trai hơn hai tuổi rất đáng yêu. Sau nhiều năm lận đận, Thu Trang – Tiến Luật đã khẳng định được tên tuổi trong làng hài phía Nam. Nhờ vậy, họ có nhiều điều kiện chăm lo cuộc sống riêng và chăm sóc con trai cưng.

Tuy nhiên vì công việc mà vợ chồng cô thường xuyên phải xa gia đình và cậu con trai. Nhưng rất may mắn vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật lại được sự hậu thuẫn rất lớn của bố mẹ chồng phụ giúp chăm con để các con có thể theo đuổi tình yêu nghệ thuật.

Dù bận rộn là vậy nhưng vợ chồng Thu Trang vẫn luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ và quan tâm tới con trai. Là người nổi tiếng nhưng không vì thế mà Thu Trang nuông chiều con trai, trái lại cô còn rất nghiêm khắc giáo dục con từ những điều nhỏ. Bé Andy cũng rất hiểu chuyện và tự giác khi thường xuyên phải xa bố mẹ.

Được nhà chồng yêu thương và cảm thông, san sẻ gánh vác việc nhà, một người chồng chung nghề nên càng thấu hiểu và chia sẻ cho sự vất vả mà cô phải chịu, có lẽ vì thế mà Thu Trang càng yên tâm và cống hiến cho nghề bằng cả trái tim và lòng nhiệt huyết. Dù không tránh khỏi những lúc ghen tuông của vợ chồng khi nổi tiếng, những cạm bẫy vẫn thường bủa vây, thế nhưng Tiến Luật và Thu Trang vẫn hạnh phúc đồng hành bên nhau, trở thành một hình ảnh "mẫu mực", một cặp đôi được nhiều người trong giới và khán giả yêu mến.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn