14 điều ai cũng nên làm để có cuộc sống hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc là điều ai cũng kiếm tìm và muốn sở hữu trong đời, vậy những người hạnh phúc thường làm gì để xóa đi những lo toan, thù hận trong cuộc sống thường ngày?

Xóa bỏ hận thù

Tha thứ và quên đi là điều thiết yếu để đạt được một cuộc sống hạnh phúc, bởi vì cứ giữ lấy oán hận thì có nghĩa là bạn vẫn nắm chặt phẫn nộ, đau thương và những cảm xúc tiêu cực khác ngăn cản bạn chạm đến niềm vui. Buông bỏ hận thù có thể giúp bạn thoát khỏi tiêu cực, dành không gian để nhận lấy những cảm xúc tích cực.

Biết ơn cuộc sống

Thật may mắn là các bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng còn sống trên thế gian. Cảm giác như một đứa trẻ luôn tự hỏi về cuộc sống. Tập trung vào vẻ đẹp của tất cả các sinh vật. Tận dụng tối đa mỗi ngày. Đừng lạm dụng bất cứ điều gì. Đừng đổ mồ hôi những thứ nhỏ nhặt.

Screenshot_136

Đối xử tốt với mọi người

Sự lương thiện không chỉ có thể lan truyền mà còn có thể khiến bạn vui vẻ hơn. Khi bạn đối xử tốt với người khác, trong đầu của bạn sẽ sinh ra hormone tự cảm thấy hạnh phúc và chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác để mọi người xung quanh đều có cảm nhận tích cực.

Chọn bạn một cách khôn ngoan

Đắm mình trong hạnh phúc, người tích cực chia sẻ các giá trị và mục tiêu. Bạn bè có đạo đức giống bạn sẽ khuyến khích bạn đạt được ước mơ. Họ sẽ giúp bạn cảm thấy tốt về bản thân. Họ sẽ cho bạn mượn một bàn tay để giúp đỡ khi cần thiết.

Xem trở ngại là cơ hội

Mỗi khi bạn đối diện với một “trở ngại”, hãy xem chúng là thử thách hoặc cơ hội mới thay đổi cuộc sống tốt hơn. Hãy xóa đi chữ “trở ngại” ra khỏi đầu của bạn.

Làm những gì mình yêu

Một số thống kê cho thấy 80% số người không thích công việc của họ! Có rất nhiều người không hạnh phúc xung quanh công việc. Chúng ta dành nhiều thời gian cuộc sống của chúng ta cho làm việc. Chọn một nghề nghiệp mà bạn thích – thêm tiền của một công việc mà bạn ghét cay ghét đắng là không có giá trị. Hãy dành thời gian để tận hưởng sở thích của mình và theo đuổi công việc đó.

Dám ước mơ

Bước đến phía trước, dám mơ ước, bạn sẽ dễ thực hiện mục tiêu của mình hơn. Thay vì hạn chế bản thân, chi bằng hãy dám mơ ước, như vậy chính là bạn đang hướng tâm hồn mình theo hướng lạc quan, tích cực hơn.

hinh-nen-tinh-yeu-8

Cười

Không làm cho mình-cuộc sống của mình quá nghiêm túc. Bạn có thể tìm thấy sự hài hước trong mọi tình huống. Cười với chính mình – không ai là hoàn hảo. Cười tạo nên ánh sáng trong các trường hợp. (Đương nhiên có những lúc mà bạn nên nghiêm trọng vì có lúc không thích hợp để cười )

Không phiền não vì những việc vặt vãnh

Nếu những việc mà bạn tức giận qua một năm, một tháng, một tuần hoặc một ngày sau này sẽ không còn quan trọng nữa, vậy thì vì sao bạn cứ phải phiền não? Những người hạnh phúc biết cách làm thế nào để bỏ đi những sự phiền não vặt vãnh trong đời.

Tránh trách móc người khác

Người hạnh phúc vui vẻ đều sẽ chịu trách nhiệm đối với sai lầm của bản thân, xem thất bại là cơ hội để thay đổi chứ không đi trách móc hay đổ lỗi cho người khác.

Tha thứ

Giữ mối hận thù sẽ làm tổn thương chẳng ai cả trừ bạn. Hãy tha thứ cho người khác vì sự yên bình của bạn. Khi bạn mắc một sai lầm – hãy thú nhận – học hỏi từ nó – và tha thứ cho bản thân.

Đừng truy cầu sự khen ngợi của người khác

Lấy ý kiến của người khác đương nhiên là tốt, nhưng những người hạnh phúc vui vẻ trung thành với lòng mình. Đừng để bản thâm đắm chìm trong khao khát được người khác thừa nhận.

Sống gọn gàng sạch sẽ

Sự lộn xộn sẽ làm phân tán tinh thần của con người, thay vào đó là cảm xúc hỗn loạn. Sự lộn xộn cũng thường dẫn đến lo lắng, chán nản, không tập trung…. Vì vậy, bạn nên tránh để nơi ở và văn phòng lộn xộn. Có rất nhiều thứ không chỉ chiếm không gian, mà còn chiếm luôn tâm trí của bạn.

Chân thành

Mỗi khi nói dối, áp lực tâm lý đều sẽ tăng lên. Ngoài ra, nếu người khác phát hiện bạn là người nói dối, sự tin tưởng và danh dự cá nhân cũng như các mối quan hệ của bạn đều sẽ bị tổn hại. Còn sự chân thành thì sẽ giúp cho tâm lý bạn khỏe mạnh hơn, xây dựng niềm tin giữa bạn và mọi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link