4 mẹ con thoát chết kỳ diệu ở Hà Nội: "Không hiểu tại sao có thể sống sót vì ngôi nhà đã cháy rụi"

( PHUNUTODAY ) - Một thanh niên nhà bên cạnh và cũng là một trong số những người tham gia cứu các nạn nhân cho biết: "Thật tôi không hiểu tại sao 4 mẹ con chị ấy có thể sống sót, bởi vì 2 tầng dưới cháy rụi, toàn bộ ngôi nhà mùi khét lẹt, người bên trong rất dễ bị ngạt khói".

Khoảng 18h ngày 9/1 tại ngôi nhà số 30, ngõ 14 phố Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn và 4 nạn nhân trong ngôi nhà này đã thoát chết một cách diệu kỳ.

Chưa hết bàng hoàng và chưa thể bình tĩnh để nói chuyện, một thanh niên nhà bên cạnh và cũng là một trong số những người tham gia cứu các nạn nhân cố gắng nói vài câu: "Thật tôi không hiểu tại sao 4 mẹ con chị ấy có thể sống sót, bởi vì 2 tầng dưới cháy rụi, toàn bộ ngôi nhà mùi khét lẹt, người bên trong rất dễ bị ngạt khói".

chay-lon-1 Bên trong ngôi nhà bị thiêu rụi.

Theo đó, khi xe chuyên dụng, xe cứu hỏa cùng các chiến sỹ lập tức đến hiện trường thì ngọn lửa đã bao trùm tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà. Rất may khi đó người phụ nữ và 3 con nhỏ đã chạy được lên tầng trên cùng. Lực lượng PCCC phối hợp cùng với người dân nhanh chóng bám theo bức tường từ hàng xóm trèo lên đập cửa phía bên ngoài để đưa các nạn nhân ra khỏi nhà và chuyển xuống dưới.

Ngôi nhà này nằm ở sát cuối ngõ. Tại hiện trường, ngôi nhà đã bị cháy hoàn toàn tầng 1 và tầng 2. Do trong nhà có nhiều đồ dễ cháy nên sức nóng làm bong tróc toàn bộ trần nhà và xung quanh tường. Đến tối muộn cùng ngày, hàng xóm và người thân của gia đình chủ nhà vẫn còn tập trung tại ngõ, để quan sát lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

chay-lon-2
 
chay-lon-3
 

Đại tá Nguyễn Trường Sơn – Trưởng phòng CSPCCC số 2 cho hay: "Từ nhiều tháng qua, chúng tôi liên tục xuống địa bàn đến các nhà dân, tranh thủ vào cả buổi tối để hướng dẫn bà con cách phòng tránh. Có lẽ người phụ nữ kia đã rất nhanh trí, chị hô hào các cháu chạy lên lối thoát hiểm chờ đợi mọi người cứu giúp. Rất may lúc này có sự hỗ trợ từ bên ngoài nên đã kịp thời cứu được cả 4 mẹ con", Đại tá Sơn nói.

Theo Đại tá Sơn, nhận được thông tin có hỏa hoạn trong ngõ nên lãnh đạo phòng đã điều động xe máy chuyên dụng đi trước. Đồng thời các xe cứu hỏa cỡ lớn cũng lên đường lập tức để hỗ trợ kịp thời cho công tác cứu hỏa.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

chay-lon-4
 
chay-lon-5
 
chay-lon-6
 
chay-lon-7
 
chay-lon-8

1. Vụ tình ái tay 5 rắc rối mở màn năm 2018: 4 bà ai cũng nhận mình là vợ, "gây chiến" vì 1 ông

2. Trường mầm non bị thiêu rụi, bảo mẫu ôm trẻ hoảng loạn tháo chạy khỏi đám cháy

3. Nam thanh niên 18 tuổi treo cổ tự tử: Chết lúc nào không ai hay, người nhà ngất lịm khi đến nhận xác

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn