16 cô gái bị lừa bán đi nước ngoài để lấy chồng, ép bán dâm

( PHUNUTODAY ) - Thông tin ban đầu, có 16 nạn nhân trú tại 3 tỉnh Bình Định, Bình Thuận và Kiên Giang đã bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc để lấy chồng hoặc bị ép bán dâm.

Theo Người đưa tin, ngày 26/1/2017, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Trần Mười – Trưởng phòng Phòng, chống tội phạm mua bán người và tội phạm liên quan đến trẻ em (Phòng 6), thuộc cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) xác nhận, đơn vị này vừa phối hợp với PC45 Công an tỉnh Bình Định điều tra khám phá một đường dây buôn bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng.

Trước hết, vào thời điểm cận Tết Đinh Dậu 2017, C45 phối hợp với lực lượng chức năng của Trung Quốc giải cứu 2 nạn nhân bị lừa bán trong đường dây này. Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố một bị can và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Thông tin ban đầu, có 16 nạn nhân trú tại 3 tỉnh Bình Định, Bình Thuận và Kiên Giang đã bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc để lấy chồng hoặc bị ép bán dâm.

buon nguoi 1 - phunutoday

Ngày 26/1, C45 tiến hành bàn giao 2 nạn nhân cho Công an Bình Định.

Nơi các nạn nhân bị đưa đến cách biên giới Việt Nam - Trung Quốc khoảng 4.000 km. Mỗi cô gái bị lừa bán với giá trên 300 triệu đồng/người.

Sau khi được giải cứu, ngày 26/1, cục Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bàn giao 2 nạn nhân cho Công an tỉnh Bình Định.

Các nạn nhân này được đưa đi từ năm 2014 đến nay. Các đối tượng lợi dụng mối quan hệ quen biết, dụ dỗ các nạn nhân đi Hàn Quốc làm việc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ, nhưng thực chất chúng đã đưa họ sang Trung Quốc bán.

Theo Đại tá Trần Mười đánh giá, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng vì có số lượng nạn nhân rất lớn.

Lãnh đạo phòng 6 C45 cũng cảnh báo, hoạt động buôn bán người trên địa bàn cả nước diễn ra khá phực tạp, ở nhiều tỉnh thành, nhưng tập trung chủ yếu ở các tỉnh thành lớn và giáp biên giới.

Qua công tác điều tra, khám phá, lực lượng công an đã phát hiện các phương thức, thủ đoạn tội phạm mua bán người thường sử dụng như: dụ dỗ, hứa hẹn giúp đỡ phụ nữ, trẻ em gái ở các vùng nông thôn nghèo về thành phố làm việc để có thu nhập cao, rồi lừa bán họ vào các ổ mại dâm hoặc đưa lên biên giới để bán sang Trung Quốc. Vì vậy, người dân cần cảnh giác và đề phòng, nhất là những ngày cận Tết và sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, VOV đưa tin, chiều 26/12/2016, Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Nguyễn Thị Kiều Oanh (35 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Thanh Tùng (cháu Oanh, 25 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Đinh Thị Thu (33 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra mở rộng về hành vi mua bán người.

buon ngoi 2 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Cùng ngày, một tổ công tác khác thuộc Công an Tây Ninh đã phối hợp với Công an huyện Củ Chi (TP HCM) tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Đinh Thị Thu. Tang vật thu giữ gồm: 4 vé máy bay, 4 hộ chiếu, 4 giấy CMND, 20 triệu đồng…

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, Oanh và Tùng liên hệ với Thu (một phụ nữ từng lấy chồng Trung Quốc), yêu cầu Thu giới thiệu, tuyển chọn các cô gái Việt Nam. Đồng thời, chụp gửi hình cho Oanh để giới thiệu cho đàn ông Trung Quốc xem “hàng”.

Bằng chiêu thức này, các đối tượng đã dụ dỗ bán 6 phụ nữ ra nước ngoài với giá từ 100 - 120 triệu đồng/người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn