Ăn/uống những thực phẩm này, U40 chắc chắn sẽ trẻ đẹp như thiếu nữ đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Da bị xỉn màu, xuất hiện nhiều đốm tàn nhang hoặc vết nhăn thì chứng tỏ làn da của bạn đang bị lão hóa. Để giữ mãi tuổi thanh xuân, hãy áp dụng những công thức làm đẹp dưới đây!

1. Đu đủ và nha đam

Nha đam được biết đến như một “thần dược” cho làn da. Bên cạnh các thành phần vitamin và khoáng chất, trong cây nha đam còn chứa chất Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Barbaloin giúp dưỡng ẩm và Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da.

304

Trong quả đu đủ chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do phá hủy quá trình sản xuất collagen của da. Bên cạnh đó, khoáng chất và các axit tự nhiên có trong đu đủ sẽ nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn đu đủ sau đó trộn với 1 muỗng dầu nha đam hoặc chất nhờn từ cây nha đam. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt hay những vết thương hở. Thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

2. Trứng và cà rốt

Bạn bào nhỏ củ cà rốt và nghiền nát chúng. Đập một quả trứng, đánh lên và thêm một thìa cà phê cà rốt vào trộn đều chúng lại với nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ bạn. Sau 30 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

302

Bạn có thể làm mặt nạ này mỗi ngày, dùng trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó bạn dừng lại một tuần và tiếp tục sử dụng mặt nạ này với tần suất 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau một tháng, các đốm nám sẽ mờ dần, da bạn mịn màng và căng bóng hơn hẳn.

3. Rau mùi tây, chanh và yến mạch

Lấy một nắm lá rau mùi tây rửa sạch. Giã lá rau mùi tây tươi ra vắt lấy một thìa cà phê, trộn với một thìa nước chanh cùng một thìa bột yến mạch. Sau khi đã trộn đều chúng, nhẹ nhàng thoa lên mặt. Đắp trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, bạn có thể bôi kem hay các chất dưỡng ẩm như thường.

300

Nếu da bạn khô, hãy dùng mặt nạ này 2 lần/ tuần. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng làm sáng da, giúp da săn chắc hơn. Bạn sẽ cảm thấy da được cấp nước đầy đủ, mềm mịn căng bóng hơn.

 4. Sữa chua

Sữa chua chứa các axit latic lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời giúp làn da trắng sáng, làm trẻ hóa da mịn màng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể chống lão hóa cho da từ sữa chua theo 2 cách đơn giản sau:

– Cách 1: Trị lão hóa da mặt bằng cách đánh bông 1 lòng trắng trứng gà rồi vắt một vài giọt nước cốt chanh vào, tiếp tục đánh đều. Sau đó bạn trộn chung với 2 thìa chữa chua không đường, thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sau 15 – 20 phút, rửa lại bằng nước sạch.

303

– Cách 2: Chống lão hóa da mặt bằng cách nghiền nát 1/2  quả chuối chín sau đó trộn với 1 muỗng sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Cuối cùng lau khô và dưỡng ẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn