2 cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất nhưng ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - 2 cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất nhưng ít ai ngờ tới - hãy tìm hiểu ngay.

cach-tranh-thai-tu-nhien

 

Cho con bú

Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời lại có lợi cho cả mẹ và bé. Dù vậy, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Để phương pháp này có hiệu quả tối ưu mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

Tính ngày rụng trứng

Bạn cũng có thể tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, 1-2 ngày sau và trước khi rụng trứng bạn sẽ để ý thấy có sự thay đổi ở dịch nhầy tử cung ở cả độ đặc và số lượng. Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên khoảng 0.2 độ C. Để sử dụng phương pháp này một cách có hiệu quả, bạn không được quan hệ tình dục trong ba ngày sau khi chu kì rụng trứng kết thúc và xuất hiện những sự thay đổi trên.

Bạn cần lưu ý những bước sau:

Ghi lại ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt: đây là mốc đánh dấu vô cùng quan trọng để xác định độ dài chu kỳ kinh nguyệt của bạn nên đừng quên nhé. Tốt nhất, hãy đánh dấu nó vào 1 cuốn lịch để bàn.

Tính độ dài chu kỳ kinh nguyệt của bạn: cách tính rất đơn giản, chu kỳ của bạn kéo dài từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Thông thương, chị em thường có chu kỳ kéo dài khoảng 28 ngày, đây gọi là chu kỳ ngắn. Nếu chị em có chu kỳ lên tới 35 ngày thì gọi là chu kỳ dài.

Trừ đi 18 ngày nếu bạn có chu kỳ ngắn: Nếu bạn có chu kỳ 28 ngày, hãy tự trừ đi 18 ngày để ra khoảng thời gian dễ mang thai nhất. Tức là, khoảng ngày thứ 10 của chu kỳ, bạn sẽ bước vào giai đoạn dễ mang thai, bạn cần kiêng quan hệ hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ tránh thai khác khi quan hệ. Giai đoạn này kéo dài khoảng 8 ngày và 10 ngày cuối của chu kỳ cũng được coi là giai đoạn an toàn.

Trừ 11 ngày nếu bạn có chu kỳ dài: Đây là sẽ ngày cuối cùng của giai đoạn nguy hiểm. Nghĩa là từ ngày thứ 24 của chu kỳ, bạn được phép sex thoải mái mà không cần lo dính bầu. Bạn cũng có thể trừ đi 18 ngày như của chu kỳ ngắn để xác định ngày bắt đầu giai đoạn dễ mang thai nhất. Kết lại là, với chị em có chu kỳ 35 ngày, bắt đầu từ ngày thứ 17 đến ngày thứ 24 của chu kỳ, bạn nên kiêng "chuyện ấy" hoặc sử dụng biện pháp hỗ trợ tránh thai nếu có quan hệ tình dục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link