Nếu có 16 dấu hiệu này, hãy ăn mừng ngay thôi vì chắc chắn bạn đã có “tin vui” rồi

( PHUNUTODAY ) - Với 16 dấu hiệu dưới đây, bạn sẽ không cần phải đợi tới khi que thử thai lên 2 vạch thì mới biết mình đã có bầu nhé!

1. Đau lưng

Khi nhận được tín hiệu thông báo có thai của hormone thai kỳ HCG, các cơ ở bụng, lưng và dây chằng sẽ bắt đầu công tác chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi. Cơ bụng sẽ trở lên lỏng lẻo hơn, dây chằng bị giãn khiến mẹ cảm thấy vùng lưng, hông, dọc cột sống thường xuyên đau mỏi.

2

2. Đi tiểu nhiều lần

Khi bắt đầu mang thai, lưu lượng máu tăng 50% trong cơ thể mẹ bầu khiến lượng máu đổ về thận nhiều hơn. Điều này sản sinh ra một lượng lớn chất thải làm cho bàng quang phát tín hiệu” liên tục. Dấu hiệu này khá khó chịu với nhiều mẹ bầu vì phải ghé thăm nhà vệ sinh liên tục.

3. Đầy hơi, chướng bụng

Các hormone nội tiết (bao gồm progesterone và estrogen) tăng cao trong thai kỳ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới đường ruột, nó làm giảm nhu động của cơ đường ruột khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn. Điều này là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chướng bụng, đầy hơi ở những phụ nữ mới mang thai.

15. Buồn nôn

3

Buồn nôn là dấu hiệu nhận biết có thai nổi bật nhất. Đây là biểu hiện cho thấy mẹ bầu đã bắt đầu bước vào thời kì ốm nghén. Buồn nôn hay xuất hiện nhất vào thời điểm sáng sớm, hoặc khi mẹ gửi thấy một mùi lạ, như: thức ăn, xăng dầu,…

5. Tâm trạng thất thường

Nếu bỗng nhiên bạn cảm thấy mình nhạy cảm với mọi việc, vui buồn thất thường, hay suy nghĩ, cằn nhằn thì hãy xem xét lại chu kỳ kinh nguyệt đi nhé. Có thể là mẹ đã có “tin vui” rồi đấy. Chính lượng hormone thai kỳ tăng cao là tác nhân gây ảnh hưởng tới tâm trạng của mẹ.

5. Thân nhiệt tăng

Sự gia tăng hormone progesterone là nguyên nhân làm nhiệt độ cơ thể của mẹ tăng cao hơn mức bình thường. Dấu hiệu tương tự như cảm giác của mẹ trong ngày rụng trứng. Tuy nhiên, khá là khó để cảm nhận được, mà mẹ cần phải sử dụng tới cặp nhiệt độ để nhận biết chính xác.

6. Ra máu báo

4

Sau khi trứng thụ tinh 4 – 6 ngày, phôi thai sẽ bắt đầu di chuyển về tử cung để tìm nơi làm tổ. Trong quá trình làm tổ, phôi thai sẽ cấy các tế bào vào thành tử cung hình thành lên nhau thai, để hấp thụ chất dinh dưỡng từ mẹ. Quá trình này có thể khiến niêm mạc tử cung chảy máu. Nên có thể mẹ sẽ thấy hiện tượng ra máu báo: lượng máu chảy ra không nhiều, thường có màu nhạt và chỉ xuất hiện trong khoảng 1 – 2 ngày.

7. Mệt mỏi

Sự xuất hiện của thai nhi khiến tim phải co bóp liên tục, máu phải lưu thông không ngừng để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy nuôi thai phát triển. Điều này khiến cơ thể mẹ luôn trong tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ.

8. Vòng ngực thay đổi

Vòng ngực là bộ phận chịu tác động khá nhiều của hormone progesterone nên ngay từ những ngày đầu mang thai, nó đã có những thay đổi mà mẹ dễ dàng nhận thấy. Mẹ sẽ cảm nhận được ngực trở lên đau tức, kích thước to hơn và núm vú thâm đen hơn.

9. Thay đổi thói quen ăn uống

9b

Ăn những món chưa bao giờ mình thích hoặc bỗng dưng thèm ăn một cách vô cớ là một trong những dấu hiệu sớm cho thấy bạn đang có thai. Đây được coi là triệu chứng ốm nghén điển hình. Nó có thể kéo dài tới hết giai đoạn mang thai 3 tháng đầu.

10. Chậm kinh

Đây được coi là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy mẹ đang có bầu. Trong thời gian sắp tới chu kì kinh của mẹ sẽ không xuất hiện cho tới khi mẹ sinh con xong. Nếu thấy chậm kinh nhiều ngày, mẹ nên mua que thử thai về kiểm tra nhéKhi que thử xuất hiện 2 vạch thì có nghĩa là mẹ đã mang thai rồi đấy.

11. Đau đầu

Sự tăng “đột biến” của hormone progesterone cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu là nguyên nhân làm nhiều một số người bị đau đầu khi mang thai. Tuy nhiên, những cơn đau dữ dội và kéo dài lại có thể là biểu hiện của một căn bệnh nào đó và cần được thăm khám kỹ lưỡng.

12. Thường xuyên đi tiểu

9b

Bạn vừa mới đi tiểu hơn một tiếng trước và giờ đây lại muốn “ghé thăm” toilet một lần nữa? Loại trừ những nguyên nhân sức khỏe khác, việc đi tiểu nhiều hơn so với bình thường có thể là “điềm báo” bạn đang có thai rồi đấy!

Sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên đáng kể. Do đó, thận sẽ bài tiết ra nhiều nước hơn. Tiếp đó, sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang sẽ làm bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

13. Cực kỳ nhạy cảm với mùi hương

Đột nhiên bạn trở nên nhạy cảm hơn hẳn với mùi xung quanh mình. Đó có thể là mùi thuốc lá bạn cực ghét, mùi nước hoa yêu thích của bạn hay đơn giản là mùi cơm chín… cũng có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn.

14. Dễ ngất xỉu

hien-tuong-ba-bau-di-tieu-rat-va-cach-chua-tri

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng trong các phim truyền hình thường thấy.

15. Thèm ăn

Bạn bỗng dưng thèm ăn một món gì đó mà chưa bao giờ hoặc không bao giờ thích ăn, Sở thích thèm ăn bất thường cũng có thể là dấu hiệu có thai đó.

16. Que thử thai hiện 2 vạch

Sau khi trải qua tất cả những dấu hiệu kể trên, gợi ý tốt nhất là hãy mua một que thử thai về để kiểm chứng những nghi ngờ của bạn. Dùng que thử thai là cách nhanh nhất giúp bạn xác định liệu mình có đang mang thai hay không.

8a

Thông thường, sau hai tuần trễ kinh, bạn đã có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có “dính bầu” không. Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể bạn. Đây là loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai. Tốt nhất, bạn nên mua 2 bộ que thử. Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như thai ngoài tử cung hay khi bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu, que thử thai có thể cho kết quả không được chính xác lắm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn