2 học sinh bị cô giáo trói tay chân và bịt mắt vì xé giấy trong giờ học

( PHUNUTODAY ) - Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng phẫn nộ khi cô giáo trói tay chân và bịt mắt hai nữ học sinh tiểu học chỉ vì các em xé giấy.

Theo đó, vào ngày 21/2 vừa qua tại một trường tiểu học ở tỉnh Surin, đông bắc Thái Lan, vì phát hiện hai em học sinh nữ không tập trung học mà xé giấy, nên hai giáo viên đứng lớp đã trói chặt tay chân và dùng giấy cùng băng keo dính dán mắt của hai em lại.

Một giáo viên khác trong trường vô tình phát hiện sự việc nên chụp ảnh rồi thông báo cho mọi người. Hình ảnh về hành động nhẫn tâm này được chụp lại và chia sẻ lên các trang mạng Thái Lan, gây bức xúc trong cộng đồng.

co-giao-troi-tay-hoc-sinh-1

 Hình ảnh gây phẫn nộ khi hai bé gái 5 tuổi bị cô giáo trói chặt và bịt mắt vì làm việc riêng trong giờ học.

Sau khi phát hiện, nữ giáo viên này nhanh chóng can thiệp rồi cởi trói cho hai em. Lúc này hai bé gái rất hoảng sợ, khóc rất lớn. Cô giáo này nhanh chóng liên hệ với phụ huynh để đón hai bé về nhà.

Tuy vậy, đại diện của nhà trường cho rằng hành động này không có gì là sai. Hình phạt này là một cách hiệu quả để răn đe những học sinh không tập trung trong giờ học, hay có thói quen lơ đãng và làm việc riêng.

Bức xúc với thái độ của hai giáo viên và cách xử lý sự việc của nhà trường, cha của một trong hai em đã báo cáo với cảnh sát và gửi hình ảnh mà cô giáo kia chụp được. Cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc.

Cuối cùng hai cô giáo nhẫn tâm bị phạt 40.000 Baht (khoảng hơn 26 triệu đồng), chuyển công tác đi nơi khác. Ngoài ra sẽ cho đoàn thanh tra xuống giám sát và kiểm tra hết mọi hoạt động của trường.

Sau thương lượng, phụ huynh của hai em chấp nhận mức bồi thường 20.000 Baht mà mỗi giáo viên đưa ra. Đại diện trường cũng bị kỷ luật do có phát ngôn không phù hợp, bao che và dung túng cho hành vi sai trái của hai nữ giáo viên.

Tại Việt Nam mới đây cũng vừa xảy ra vụ việc hai cô giáo mầm non dùng dép đánh trẻ khiến dư luận bức xúc. Ngày hôm qua (1/3), tờ Vietnamnet đưa tin, Công an quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt hành chính với hai cô giáo tại trường mầm non Sen Vàng có hành vi dùng dép đánh vào đầu và dùng gối thúc vào bụng trẻ. Mỗi người bị phạt 2,5 triệu đồng.

Cụ thể, ông Đặng Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết, cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt hành chính với hai giáo viên này với hành vi “xâm hại đến sức khỏe của người khác” với mức phạt mỗi người là 2,5 triệu đồng.

co-giao-troi-tay-hoc-sinh-2

Ảnh cắt từ clip. 

Theo Công an quận Hai Bà Trưng, sau khi xác minh, xác định hành vi này có dấu hiệu hành hạ người khác nhưng chưa tới mức độ xử lý hình sự.

Chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng cũng đã gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, nhận trách nhiệm về vụ các cô giáo bạo hành và giải thể cơ sở này.

Trước đó, chúng tôi cũng đã đưa tin về việc nhiều trẻ mầm non bị cô giáo đánh vào đầu, kéo tai và quát mắng khiến nhiều người phẫn nộ.

Đoạn clip dài hơn 2 phút mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một giáo viên đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc nức nở. Song, chưa dừng lại ở đó, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh tiếp theo, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dạo dẫm: “Có thích ỉa ra quần không?”.

Cuối đoạn clip là hình ảnh một cô giáo cũng ở cơ sở này dùng chân đẩy vào bụng một bé yêu cầu nín khóc và ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Theo:  khoevadep.com.vn