2 loại mặt nạ phục hồi, giúp tóc bóng mượt

( PHUNUTODAY ) - Mái tóc là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của con người, vì vậy việc chăm sóc tóc là việc rất cần thiết. Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đắp mặt nạ cho tóc chính là cách vô cùng hiệu quả để giúp tóc bạn đẹp và bóng mượt hơn. Cùng theo dõi cách làm ở bài viết này nhé.

Cách làm mặt nạ cho tóc bóng mượt

  • Sử dụng nước cốt dừa kết hợp với nước cốt chanh

Những sản phẩm từ dừa như nước dừa, nước cốt dừa, tinh dầu dừa,… là người bạn thân thiết của một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt. Nước cốt chanh cũng có tác dụng nhất định đối với tóc, khi sử dụng hỗn hợp dung dịch nước cốt dừa và nước cốt chanh bạn sẽ thấy được hiệu quả cao nhất.

Việc tạo ra lớp mặt nạ cho da bằng dung dịch này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp nước cốt dừa với nước cốt chanh lại với nhau theo tỉ lệ 5:1, sau đó cho dung dịch vào trong tủ lạnh đá để vài giờ, đợi đến khi hỗn hợp này tạo thành một lớp kem giống như dầu xả bạn vẫn hay sử dụng.

cach-lam-toc-moc-dai-va-day-hon-voi-dau-dua-va-chanh

Lấy phần dung dịch này thoa đều lên mái tóc của bạn một cách thật đều, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp da đầu cũng như mái tóc, sau đó vắt nước trên tóc đi rồi dùng một chiếc khăn lớn quấn mái tóc của bạn lại, ủ trong khoảng 1 giờ.

Trong khoảng một giờ ủ tóc, tóc của bạn đã có thể hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất tốt nhất cần thiết cho nó từ dung dịch, bạn chỉ cần xả sạch sau đó gội lại với dầu gội như bình thường.

Bạn nên làm thường xuyên một tuần một lần để có mái tóc óng mượt và chắc khỏe nhất nhé.

Sữa là một sản phẩm có công dụng vô cùng hữu ích trong tất cả các bước làm đẹp của chị em phụ nữ, và với mái tóc cũng không hề ngoại lệ. Sử dụng sữa để ủ tóc sẽ giúp cho tóc hấp thụ những dưỡng chất cần thiết cho tóc có ở trong sữa giúp cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và suôn mượt hơn bao giờ hết.

Các thực hiện rất đơn giản, bạn có thể dùng một chiếc bình xịt và cho sữa vào sau đó phun lên mái tóc của mình. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể trực tiếp đỏ sử tươi không đường lên mái tóc của mình sao cho sữa có thể chạm tới từng ngọn tóc. Sau đó bóp nhẹ tóc khoảng 2 – 3 phút, tiếp theo lấy một chiếc khăn dài quấn tóc của bạn lại, ủ trong khoảng 30 phút.

Sau 30 phút, bạn bỏ tóc ra và xả sạch, tiếp theo bạn có thể gội lại với dầu gội như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link