2 món ăn quên sầu từ thịt lợn, dễ làm rẻ tiền chế biến đơn giản nhưng ai cũng gật gù khen ngon

( PHUNUTODAY ) - 2 món ăn quên sầu từ thịt lợn, dễ làm rẻ tiền chế biến đơn giản nhưng ai cũng gật gù khen ngon - nhớ lưu lại để thiết đãi đổi vị cho cả gia đình.

thit-ap-chao-3

 

Thịt lợn rán

- 400g thịt ba chỉ ngon

- 3 củ sả

- 1 gói ngũ vị hương

- Dầu ăn

Khi làm thịt ba chỉ rán, bạn nên chọn thịt ba chỉ loại ngon. Tức là có nạc và mỡ đan xen lẫn nhau rõ ràng. Nếu chọn thịt nạc quá thì món thịt lợn rán sẽ bị khô, nếu mỡ quá thì cũng không thể rán được.

Sau khi mua thịt về, bạn rửa với nước, xát một chút muối lên phần bì rồi xát thật mạnh để loại bỏ mùi hôi. Sau đó rửa sạch thịt một lần nữa với nước. Cho miếng thịt ba chỉ vào nồi nước sôi, sơ chế qua cho thịt ra hết chất bẩn.

Không chỉ riêng cách làm thịt rán, từ thịt ba chỉ, bạn cũng có thể làm thêm nhiều món ngon như ba chỉ rang cháy cạnh, hay thịt kho tàu với trứng cũng là những món ăn rất đưa cơm và dân dã.

Vớt thịt ra bát, để nguội một chút rồi dùng que tăm nhọn xiên lên phần bì thành nhiều lỗ lấm tấm khác nhau. Mẹo này sẽ giúp khi ướp gia vị thịt được ngấm đều, đồng thời khi rán thịt lợn sẽ ngon và mềm hơn.

Sả đập dập thái nhỏ trút vào thịt, thêm một gói ngũ vị hương vào để ướp cùng. Nếu muốn món thịt lợn rán có hương vị đậm đà hơn, bạn thêm một thìa nhỏ bột canh vào thịt nhé! Để thịt lợn trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Với cách ướp này, bạn có thể áp dụng tương tự để làm thịt quay giòn bì ngon nữa nhé!

Cho chút dầu vào chảo, đặt lên bếp, đun nóng. Sau khi dầu sôi thì cho thịt lợn vào rán. Khi rán bạn lật giở đều hai mặt để miếng thịt lợn không bị cháy xém. Đợi khi thịt rán đã chín bạn gắp ra đĩa đợi nguội rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Sắp xếp thịt lên đĩa cho đẹp mắt rồi chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

thit-ram

 

Thịt lợn (thịt heo) chỉ rim mặn

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ có chút mỡ

- 2 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh đường; 2 muỗng canh nước mắm; 1/3 muỗng cà phê tiêu; 1/2 muỗng cà phê bột nêm hòa chung trong 1 cái chén.

- 1 chén hẹ thái khúc; 1 miếng gừng thái sợiThực hiện:

Bước 1: Thịt heo cạo rạch phần da, rửa sạch. Luộc thịt sơ qua. Sau đó xả qua nước lạnh rồi thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu và 1 muỗng canh đường nấu nhỏ lửa cho nước đường chuyển màu nấu mới cho thịt vào xào.

Cứ đảo đều cho thịt tứa mỡ, miếng thịt săn cứng mới cho chén nước sốt, gừng vào tiếp tục rim cho thịt thấm gia vị nước sốt sánh.

Cuối cùng cho hẹ vào đảo nhanh là tắt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link