2 năm lao động xuất khẩu chật vật để đổi lấy "đám cưới to nhất làng" của người yêu bội bạc

( PHUNUTODAY ) - Tôi đi làm vất vả cũng chỉ mong tích cóp chút vốn liếng, sau này về cưới em, xây dựng cơ nghiệp... ai ngờ đâu...

Tôi 25 tuổi, người yêu 23, chúng tôi là người cùng làng, quen biết nhau từ bé, đến khi lớn lên nảy sinh tình cảm.

Ở quê tôi, tầm tuổi này cũng xây dựng gia đình rồi,  nhưng hai đứa tôi còn dùng dằng vì kinh tế chưa có, lấy nhau về sợ khổ. Tính đi tính lại, tôi lên kế hoạch đi lao động xuất khẩu, kiếm ít vốn sau này về làm ăn,  dù rất buồn khi phải xa nhau nhưng tôi và em đã hứa sẽ cố gắng, chờ đợi nhau.

Thời gian đầu cũng nhớ nhau khổ sở, tôi chỉ muốn về ngay nhưng lại dằn lòng mình xuống, thôi thì vất vả mấy năm, sau này sẽ khác.

boi-bac

Tôi làm việc chăm chỉ, lương hàng tháng ngoài gửi về cho mẹ tôi cũng gửi cho em gần 1 nửa. Phần vì muốn em dùng số tiền để học nghề may, phần vì để em giữ tiết kiệm sau này làm đám cưới. Còn số tiền tôi gửi cho bố mẹ là vốn liếng sau này tôi định mở cửa hàng kinh doanh điện tử.

Mọi thứ đều nằm trong kế hoạch, tôi quyết tâm lao động không mỏi mệt, làm chính rồi tăng ca. Nơi đất khách quê người, ngoài công việc, tôi chỉ biết cố gắng để nhanh được cùng em toại nguyện.

Chúng tôi vẫn thường liên lạc qua mạng xã hội, tuy không thể gặp nhau nhưng vẫn nói chuyện hàng ngày. Nhiều khi nhớ em cháy bỏng. Tôi cũng được nghỉ phép về, nhưng vé máy bay tốn kém nên đành thôi.

Năm đầu trôi qua thật chậm, đến năm thứ 2, chúng tôi cũng quen cảnh yêu xa nên đỡ hơn chút ít. Mọi chuyện bình thường cho đến quãng thời gian tôi thấy em ít lên mạng, tôi nhắn tin cả tuần trời không trả lời. Có lần gặp nhau, em nhắn bảo dạo này em nhiều việc linh tinh.

boi-bac.01

Thế rồi khoảng gần 2 tháng sau, mẹ tôi đột ngột gọi sang bảo nghe phong thanh em chuẩn bị làm đám cưới. Tôi sốc nặng, người cứ như ngồi trên đống lửa, liên lạc cho em mãi không được. Cuối cùng, em nhắn với tôi rằng tôi đi lâu quá, em không chờ được, em không muốn bỏ đi cơ hội gặp được  người tốt. Tôi nhắn lại nhưng không thấy em trả lời.

Sau đó không lâu, mẹ tôi gọi lần nữa, bảo em vừa tổ chức rồi. Đám cưới to nhất làng, thấy người nhà bảo em đã có bầu gần 2 tháng.

Tôi nghe mà lặng người. Thật không ngờ người tôi yêu lại có thể như thế. Mấy năm trời tôi một lòng một dạ, cũng gửi cho em không ít tiền mà giờ đây nhận lại kết quả này. Tôi phát điên vì cay cú, cảm giác bị lừa cả tình cả tiền, giờ tôi phải làm sao đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT