2 phút dùng chanh đúng cách bao nhiêu cao răng cũng bật hết

( PHUNUTODAY ) - Cao răng bao nhiêu cũng hết nếu bạn sử dụng chanh đúng cách.

cao-rang-1

Cao răng còn do sự lắng đọng của huyết thanh gây nên.

Cao răng thực chất là những cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat và phosphate và các cặn mềm là mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng. Cao răng còn do sự lắng đọng của huyết thanh gây nên. Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy cao răng là những mảng bám màu vàng nâu hoặc nâu đỏ trên thân răng và xung quanh cổ răng nhưng cao răng hình thành dưới nướu thì bạn không thể quan sát được mà cần đến sự thăm khám của nha sỹ.

Cao răng chứa vi khuẩn chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm răng, viêm nha chu, sâu răng…Khi vi khuẩn tác động đến nướu sẽ gây tụt nướu, lộ chân răng, lâu ngày có thể khiến răng lung lay, thậm chí tiêu xương. Có khá nhiều trường hợp cao răng là tác nhân gây nên các bệnh viêm niêm mạc miệng, bệnh về máu, tim mạch…Do đó, lấy cao răng định kỳ luôn được khuyến khích để chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Tẩy trắng răng bằng chanh

cao-rang-2

Bạn có thể dùng chanh để tẩy trắng răng tại nhà.

Bạn vắt chanh lấy nước, sau đó trộn chung chanh và muối, bạn chỉ trộn một hỗn hợp vừa đủ sử dụng. Dùng hỗn hợp để massage trên răng, ngậm hỗn hợp chanh và muối khoảng 2-3 phút, hoặc dùng bàn chải đánh răng để đánh thay kem. Sau đó súc miệng sạch bằng nước.

Lưu ý:

Mỗi tuần chỉ nên thực hành 1-2 lần, không nên dùng liên tục hàng ngày, vì trong chanh có tính axit nên sẽ làm cho răng bị bào mòn nếu thực hành nhiều, và có thể bạn sẽ có cảm giác ê buốt khi ngậm chanh và muối, nhưng cảm giác này sẽ mất trong vài giờ.

Ngoài việc kết hợp chanh và muối, bạn có thể dùng riêng chanh để ngậm, chanh còn kết hợp hiệu quả với bột nở. Hoặc bào nhỏ lớp ngoài của vỏ chanh, sau đó trộn vào kem đánh răng để đánh hàng ngày nữa.

Đối với muối bạn cũng có thể kết hợp banking soda, hoặc ngâm nước muối mỗi ngày cũng rất tốt cho răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link