20 công dụng cực tốt của Baking Soda giúp cuộc sống dễ dàng hơn!

( PHUNUTODAY ) - Sodium bicarbonate, thường được gọi là baking soda, không chỉ có thể được sử dụng để nấu ăn, ở trong cuộc sống hàng ngày cũng có rất nhiều công dụng.

1. Làm sạch thớt

salad-2496263_640

Làm khô thớt và rắc baking soda lên đó. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát để cọ sạch vết bẩn rồi rửa lại bằng nước nóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm chanh để làm sạch thớt. Cắt đôi quả chanh và vắt nước lên bền mặt thớt. Tiếp đó, bạn rắc baking soda lên những chỗ có nước chanh. Dùng miếng chanh đã cắt chà xát lên bề mặt của thớt theo hình vòng tròn.

2. Rửa sạch thuốc trừ sâu

Lấy một muỗng canh baking soda cho vào nước, nước chuyển sang màu vàng, sau đó cho các loại trái cây và rau quả vào ngâm khoảng hai hoặc ba phút có thể rửa sạch hết thuốc trừ sâu còn dư lại.

3. Giữ tủ lạnh sạch sẽ, không có mùi hôi

Đặt hộp hoặc cốc nước soda baking bên trong tủ lạnh để chúng lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ.

4. Làm bồn hoa sáng lên

cay-va-hoa-la-12

Dùng nước baking soda phun lên lá cây, sau đó lau sạch bằng một miếng vải ẩm, lá cây sẽ sáng bóng đẹp hơn. Tưới nước pha loãng soda vào gốc cây sẽ làm cho nó sẫm màu hơn.

5. Hút ẩm, khử mùi

Đặt 1 cốc baking soda pha nước cốt chanh vào góc nhà, chúng hút ẩm, khử mùi giúp không khí trong nhà lúc nào cũng khô thoáng.

6. Loại bỏ dầu mỡ hiệu quả

Sử dụng baking soda để rửa các đồ dùng ăn uống, giúp làm sạch dầu mỡ hiệu quả. Cho dù rửa không sạch hết baking soda cũng không quan trọng, bởi vì nó có thể dùng để ăn nên không gây hại cho cơ thể.

7. Khử mùi bồn rửa bát

20-cong-dung-cua-banking-soda-1

Chỉ cần 1/2 cốc baking soda và nửa lu dấm trắng đổ vào đường ống nước rồi xả lại với nước ấm. Cách này giúp trung hòa axit, khử mùi khó chịu.

8. Làm sạch cổ áo, tay áo

Cho baking soda vào nước ấm 50 – 60 độ, phối hợp với xà phòng để tẩy sạch vết bẩn ở cổ áo, tay áo, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

9. Loại bỏ mùi hôi ấm chén

Baking soda có thể loại bỏ mùi hôi, khi rửa ấm chén, đổ một ít soda vào trong vòi ấm là có thể xóa bỏ mùi hôi. Nó còn có tác dụng chống tắc ống nước, đổ một ít baking soda vào trong ống, rồi cho nước nóng vào là được.

10. Giặt quần áo cho hiệu quả tuyệt vời 

cach-ve-sinh-may-giat-thumbnail

Mối lần giặt cho thêm 2/3 cốc bột baking soda phối hợp với bột giặt, có thể tăng cường khả năng làm sạch và khử độc.

11. Hút ẩm, chống mốc tủ quần áo

Dùng Baking Soda bỏ vào một bát nhỏ, thêm 3 đến 5 giọt tinh dầu mùi hương yêu thích của bạn như hoa hồng, hoa oải hương đặt vào góc tủ, không nhưng có thể hút khí, chống mốc mà còn giúp quần áo luôn khô thoáng thơm tho.

12. Khử mùi hôi giày

Rắc baking soda vào bên trong đôi giày, chúng sẽ giúp khử mùi trong vòng vài phút.

13. Làm sạch bồn cầu

nha-ve-sinh-o-nhat-6

Rắc baking soda khắp mép thành bồn cầu, chỉ cần 5 phút, nước tiểu vết bẩn, các vết ố vàng bẩn sẽ tự động biến mất.

14. Giảm mùi hôi khi hút bụi

Trước khi hút bụi, hãy rắc soda xuống sàn, chúng sẽ giúp giảm mùi hôi.

15. Làm sạch và mềm quần áo

Khi giặt quần áo: thêm vào chu kỳ giặt máy một tách baking soda giúp tăng cường hiệu quả làm sạch, làm mềm quần áo.

16. Loại bỏ mùi hôi trong thùng rác

Cho một ít baking soda vào trong thùng rác, thùng rác sẽ không có mùi hôi nữa, bên cạnh đó còn có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

17. Làm sạch tường nhà

Chỉ cần thấm 1 ít baking soda vào miếng bọt biển rồi chà lên vết bẩn hay vết bút chì màu trên tường sẽ được làm sạch ngay lập tức.

18. Làm sạch ống thoát nước bồn rửa bát

20-cong-dung-cua-banking-soda-1

Cho một ít baking soda vào ống thoát nước bồn rửa chén rồi xả lại bằng nước ấm, ống cống sẽ hoàn toàn thông thoáng.

19. Làm sạch sàn nhà

Loại bỏ những vết bẩn trong sàn nhà bằng cách chà xát baking soda, thêm một ít nước và chất bẩn sẽ không còn nữa.

20. Đánh bóng và khử mùi bồn vệ sinh

Khử mùi và cọ sạch bồn vệ sinh một cách đơn giản chỉ với thao tác rắc bột baking soda đều vào bên trong và bên ngoài, dùng bàn chải cọ nhiều lần và xả sạch với nước.

Công dụng của baking soda không chỉ là làm sạch, khử mùi, loại bỏ vết bẩn, nấu ăn mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe đã được biết đến. Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, giảm đau dạ dày ruột. Kháng khuẩn, diệt nấm và ký sinh trùng.Giảm đau cơ và mệt mỏi…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link