25 tuổi mà bạn vẫn chưa biết những cách làm đẹp này thì đừng bao giờ hỏi vì sao mình già nua, xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói, làn da của chị em phụ nữ sẽ bắt đầu lão hóa nhanh chóng từ năm 25 tuổi trở đi nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Do đó, từ bây giờ bạn hãy bắt đầu áp dụng những nguyên tác dưới đây để có được làn da căng mịn, trẻ trung nhé!

Ăn uống dinh dưỡng - ngủ đủ giấc

Chế độ ăn uống và giấc ngủ luôn là điều quan trọng hàng đầu. Việc thức khuy, dậy sớm, sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích sẽ làm da bạn lão hóa, nổi mụn đấy. Vì thế bạn cần từ bỏ những thói quen xấu, thiết lập những thói quen tốt cho sức khỏe như ngủ sớm, dậy sớm, ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể thao thường xuyên.

0 maxi

Ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất từ trái cây tươi và rau củ, uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong. Các loại hoa quả, rau củ màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ… đều tốt cho sức khỏe và làn da. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp làn da rạng rỡ và sáng màu.

Thoa kem chống nắng hàng ngày 

Việc phòng tránh tia UV là một trong những bước chăm sóc da hết sức quan trọng để ngăn ngừa sự lão hóa và suy thoái của làn da. Nhất là khi bước qua tuổi 25, làn da bắt đầu nhạy cảm hơn rất nhiều với ánh nắng mặt trời và quá trình phục hồi diễn ra chậm hơn. Vì vậy lúc này da cần được bảo vệ bởi kem chống nắng hơn bao giờ hết.

0 thoi trang

Ngoài ra tia UV không chỉ có trong tia nắng mặt trời mà còn được phát ra từ đèn điện, đèn cao áp, màn hình vi tính, màn hình ti vi. Chống nắng nhẹ nhàng kể cả vào buổi tối cũng là điều cần thiết. Bên cạnh đó, việc xây dựng một hàng rào chống nắng nội sinh thông qua chế độ dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, thực phẩm chứa chất chống nắng nội sinh cũng là cách xây dựng hàng rào bảo vệ thứ ba cho cơ thể, bên cạnh trang phục che chắn và kem chống nắng bôi ngoài da.

Luôn tẩy trang dù không trang điểm

Dù nàng không dùng bất kỳ loại kem nào trên mặt thì tuyến nhờn tự nhiên cùng với bụi bẩn, không khí thành phố cũng sẽ làm da bị bẩn, bịt kín tuyến nhờn và gây mụn, sẹo, sạm, thâm. Do đó việc tẩy trang trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng.

0 ton tien

Bên cạnh tác dụng cơ bản là loại bỏ lớp mỹ phẩm khỏi bề mặt da, sản phẩm tẩy trang còn có tác dụng lấy đi lớp bã nhờn và bụi bẩn ở trên da sau một ngày dài. Các cô gái cũng thường dùng kem chống nắng liên tục trong ngày, vào cuối ngày việc tẩy trang là cần thiết, vì thành phần của kem chống nắng không phải là kem dưỡng. Do vậy, ban đêm nàng hãy để làn da của mình được thông thoáng, sạch sẽ bằng cách tẩy trang nàng nhé!

Tẩy da chết đều đặn

2

Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ, nhưng chúng thường bị lãng quên. Thế nhưng nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín là nguyên nhân hàng đầu gây mụn, đặc biệt là mụn cám và mụn đầu đen.

Thường xuyên massage mặt

3

Không cần phải chi quá nhiều tiền để đến các spa chăm sóc da mặt, các bạn nữ có thể tự massgage với những thao tác đơn giản quanh mắt, cằm, gò má, thái dương… để giảm bớt stress sau những ngày dài mệt mỏi. Việc massage mặt thường xuyên còn giúp làn da hồng hào, săn chắc.

Dùng mỹ phẩm chính hãng

4

Nếu các chị em đã ý thức được phải dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc thì da mới căng mịn, hồng hào được thì các chị em cũng nên hiểu rằng không phải mỹ phẩm nào cũng tốt, đặc biệt là các loại mỹ phẩm giả với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

Bổ sung độ ẩm

5

Độ ẩm có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da. Bạn có biết một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da lão hóa sớm chính là thiếu độ ẩm. Bạn cần bổ sung độ ẩm từ cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên để da luôn căng mọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link