3 bộ phim ngắn cảm động nhất Tết 2017 khiến khán giả rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Năm 2017 được coi là “Cơn bão” về phim ngắn Tết nhưng thực sự thành công chỉ có ba bộ phim ngắn dưới đây.

 Xuân không màu

Đạt hơn 10 triệu lượt xem trực tuyến và khoảng 300.000 lượt share trên các trang mạng xã hội chỉ sau 5 ngày phát hành là kết quả hết sức ấn tượng đối với phim ngắn Tết 2017 của Bảo Xuân mang tên “Xuân không màu”. Với sức lan truyền mạnh mẽ, “Xuân không màu” đã trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều nhất trong mùa Tết này.

xuan-khong-mau-phunutoday.vn

 

Bộ phim khai thác thông điệp tết đoàn viên theo một hướng riêng cực kỳ sáng tạo. Không tham nhồi nhét nhiều thông điệp, quảng cáo Tết của Bảo Xuân đã chạm đến trái tim của hầu hết phụ nữ Việt Nam khi giúp họ bày tỏ nỗi khao khát được một lần về nhà ngoại đón Tết cùng ba mẹ mình. Những thước phim đẹp như xi nê không chỉ lấy nước mắt của người xem mà đã góp phần “thay đổi nhận thức” của nhiều người, không ít phụ nữ Việt Nam đã mạnh dạn thuyết phục các đức ông chồng đồng ý cho vợ về nhà ngoại ăn Tết.

Nhờ ý tưởng mới mẻ, thông điệp ý nghĩa có sức lay động lòng người, nhạc phim cực hay do ca sĩ Miu Lê thể hiện, mức độ lan truyền mạnh mẽ, “Xuân không màu” xứng đáng là thước phim xuất sắc của mùa Tết 2017 này và của nhiều mùa Tết sau.

MV ca khúc nhạc phim sau khi phát hành cũng hứa hẹn sẽ thành 1 hit mới mùa Tết này của Miu Lê.

Về nhà đón Tết, gia đình trên hết

Năm 2017, một bộ phim ngắn khác khai thác cảm xúc của những người vì những lý do bất khả kháng mà không thể tận hưởng không khí năm mới bên cạnh người thân cũng được đánh giá rất cao. Lời thoại ý nghĩa, giàu cảm xúc và nhạc phim da diết, bộ phim này cũng để lại những nét buồn sâu lắng trong lòng người xem.

ve-nha-don-tet-gia-dinh-tren-het-phunutoday.vn

 

Tuy nhiên điểm trừ cho “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” là ý tưởng đã cũ, việc khai thác nỗi niềm nhớ nhà của những mảnh đời không có cơ hội được về nhà đón Tết cùng gia đình đã được nhiều người khai thác nhiều năm nay và bị đánh giá là tạo sự “hụt hẫng”.

Đón Tết Cùng Nhau

Cũng giống như nhiều bộ phim khác, “Đón Tết cùng nhau” với mục đích “góp phần thay đổi nhận thức” và “đem lại cái Tết ấm áp hơn cho phụ nữ cũng chiếm được cảm tình của không ít chị em phụ nữ khi phim này đã khéo léo gợi lên sự vất vả của người phụ nữ trong những ngày Tết. Phim khuyến khích cả gia đình cùng chung tay để có 1 cái Tết thật sự ấm áp và thảnh thơi, thay vì biến nó trở thành nỗi vất vả của người vợ, người mẹ trong gia đình.

don-tet-cung-nhau-phunutoday.vn

 

Phim cũng gây được chú ý khi có sự diễn xuất của Nghệ sĩ Kim Xuân và Victor Vũ làm đạo diễn. Tuy nhiên, cũng theo phong cách “nhẹ nhàng”, “điện ảnh” thường thấy của Victor Vũ, phim được nhận định là cảm xúc còn khá “nhẹ”, khiến người xem chưa ấn tượng sâu với thông điệp mà nhãn hàng đưa ra. Ngoài ra ý tưởng về việc nỗi vất vả của phụ nữ trong những ngày Tết cũng đã được nhà văn Trang Hạ khởi xướng lên từ năm 2015, do vậy phim chưa được đánh giá cao về ý tưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn