Tức phát khóc khi phát hiện chồng giấu vài trăm triệu quỹ đen đưa hết về cho nhà nội

( PHUNUTODAY ) - Nghĩa vợ chồng son sắt bao năm, cùng nhau tay nhau vượt qua ngần ấy giông bão, tôi nào ngờ chồng giấu tôi đem tiền cho nhà nội. Anh sợ tôi sẽ đem hết tiền mang về ngoại nên đã đối xử như vậy với tôi.

Tôi xuất thân trong một gia đình có kinh tế bình thường còn chồng tôi là thiếu gia nhà giàu. Tôi tự tin vì bản thân mình đủ tốt, đủ giỏi và đủ xinh xắn để chinh phục được trái tim chồng. Ngay cả bố mẹ chồng có điều kiện như thế, khó tính như thế nhưng khi gặp tôi cũng đều rất quý mến, ưng thuận. Dù gia đình chồng giàu có là thế, nhưng tôi luôn biết rằng phải trở thành người phụ nữ tự chủ và không ngó ngàng gì đến lợi lộc từ nhà chồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi cưới, vợ chồng tôi được bố mẹ chồng mua nhà riêng cho. Tôi rất biết ơn vì điều đó. Tôi không ỷ lại mà cố gắng làm việc.

Trong 2 năm đầu, công việc của tôi rất thuận lợi, tôi kiếm được khá nhiều. Tôi muốn vợ chồng giàu lên bằng sức lực của mình chứ không phải nhờ bố mẹ.

Điều khiến tôi tự hào về tổ ấm nhỏ bé của mình là việc chúng tôi vẫn chăm chỉ làm ăn bằng chính sức lao động của mình. Chồng tôi có thu nhập khá hơn tôi nhưng tôi luôn có lòng tự trọng. Anh đưa tôi một khoản để lo toan cho cuộc sống sinh hoạt, còn lại bao nhiêu, tôi để anh tự chủ động trong công việc của anh, mặc nhiên không hỏi một lời.

Tôi đang mang bầu đứa con đầu lòng. Vì sức khỏe không được tốt nên tôi nghỉ ở nhà để chờ ngày sinh. Đó cũng là thời điểm tôi phát hiện ra bí mật của chồng. Tôi đang mang bầu đứa con đầu lòng. Vì sức khỏe không được tốt nên tôi nghỉ ở nhà để chờ ngày sinh. Đó cũng là thời điểm tôi phát hiện ra bí mật của chồng.

Thì ra, từ ngày cưới đến giờ, hàng tháng chồng tôi kiếm ra rất nhiều tiền nhưng anh giấu nhẹm đi, gửi cho mẹ chồng tôi giữ. Nguyên nhân của việc này là cả nhà chồng đều sợ phía bên ngoại tôi nghèo, tôi kiếm được, nhà chồng lại giàu, không chừng tôi mang về cho bên ngoại hết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi phát hiện ra sự việc, chồng tôi đã có quỹ đen lên đến cả vài trăm triệu, cảm giác của tôi khi ấy uất nghẹn vô cùng. Anh không chỉ không thống nhất đồng lòng giữa hai vợ chồng mà còn có suy nghĩ tồi tệ về gia đình nhà vợ.

Đây là chuyện mà tôi sẽ không bao giờ bỏ qua. Anh không hề coi bố mẹ tôi là bố mẹ, trong khi tôi hết lòng với gia đình anh. Thử hỏi nếu như không có bố mẹ đã rày công sinh thành nuôi dưỡng, thì liệu có tôi của ngày hôm nay làm vợ anh không? Nếu chữ “hiếu” cũng không làm tròn được thì không đáng bổn phận làm con.

Ngay khi biết chuyện tôi đã nói với chồng và mẹ chồng về vấn đề này. Tôi cho rằng vợ chồng chung sống với nhau không nên làm thế. Thậm chí nếu anh là người con rể tốt, thấy phía nhà vợ nghèo túng anh phải chủ động giúp đỡ mới phải.

Trong khi đó, từ ngày cưới đến giờ, tôi chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với anh hay nhà chồng. Kiếm được bao nhiêu tiền tôi cũng đều gom góp vào làm của chung cả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thế mà, mẹ chồng tôi chỉ chẹp miệng: “Đàn bà đi lấy chồng, lo việc nhà chồng là đương nhiên. Chồng con có đưa mẹ giữ tiền thì cũng là vì chuyện của bọn con. Còn hơn ối thằng nó chả biết cất giữ, còn ăn tiêu phá hoại.

Phụ nữ đi lấy chồng thì phải vun vén vào nhà chồng chứ đừng chỉ chăm chăm về đưa cho bên ngoại. Mẹ đi làm dâu bao năm cũng chẳng bao giờ lấy tiền của nhà chồng cho bố mẹ đẻ mình”.

 Từng lời mẹ chồng tôi tuôn ra như cứa vào da thịt tôi. Tôi xót xa cho bố mẹ đẻ của tôi, tự thấy bản thân mình bất lực khi không thể làm gì cho bố mẹ. Tôi chỉ muốn ly hôn…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT