3 cách ăn sữa chua không khác gì thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Ăn sữa chua không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị độc lúc nào mà không hay biết.

Sữa chua không chỉ giữ lại tất cả những lợi ích của sữa, mà một số đặc điểm dinh dưỡng đã được điều chỉnh cho phù hợp và dễ hấp thu với cơ thể con người. Sữa chua chứa những giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể đã được nhiều người biết đến nhưng ăn sữa chua ở những thời điểm khác nhau ảnh hưởng tới sự hấp thụ dinh dưỡng không giống nhau thì không phải ai cũng để ý tới. Sữa chua có vai trò trong việc thúc đẩy tiêu hóa, và cung cấp canxi rất dồi dào. Tuy nhiên, nếu ăn sữa chua không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể.

Ăn sữa chua khi quá lạnh hoặc quá nóng

sua-chua-phunutoday.vn

Không nên ăn sữa chua khi quá lạnh.

Trên thực tế, sữa chua thường được ăn ngay khi đang lạnh buốt hay vừa đưa ra khỏi ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút sau đó mới ăn. Hoặc bạn đặt hộp sữa chua vào trong một khay nước ấm khoảng 5-10 phút rồi mới sử dụng. Như vậy, sữa chua giảm độ lạnh không ảnh hưởng đến họng và amidan của bạn.

Có người lại hâm nóng sữa chua rồi mới ăn vì suy nghĩ ăn lạnh có thể lạnh bụng. Tuy nhiên, quá trình hâm như vậy sẽ khiến các lợi khuẩn bị tác động làm kìm hãm hay khiến lợi khuẩn không còn tác dụng như ban đầu.

Không nên dùng sữa chua khi đói

sua-chua-phunutoday.vn-1

Tuyệt đối không ăn sữa chua khi đói.

Khi bụng đói cồn cào, rất có thể bạn sẽ lấy ngay hộp sữa chua để ăn mà lại còn ăn một mạch hết ngay. Như vậy thực ra có thể đẩy lùi cảm giác đói nhưng tốt nhất là không nên dùng sữa chua để lấp đói. Bởi vì khi bụng đói, độ axit trong dạ dày lớn (pH=2), ăn sữa chua vào lactic axit sẽ giết chết hết axit trong dạ dày, tác dụng bảo vệ sức khỏe giảm rõ rệt. Tốt nhất là nên ăn vào 1-2 tiếng sau bữa cơm. Bởi vì lúc đó dịch vị được làm loãng, độ axit kiềm trong dạ dày thích hợp nhất cho việc sinh trưởng của lactic axit. Ngoài ra, uống sữa chua vào buổi tối cũng tốt.

Cần nhớ rằng sau khi ăn sữa chua, đặc biệt là buổi tối cần phải lập tức đánh răng, bởi vì một số vi khuẩn trong sữa chua và một số chất có tính axit sẽ làm tổn hại đến răng.

Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn sữa chua

Với trẻ dưới 1 tuổi, khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa còn kém. Do đó, phụ huynh không nên dùng sữa chua cho trẻ. Ngoài ra, trong sữa chua có đường lactose. Đây là loại protein khó tiêu. Nếu trẻ ăn vào, có thể xuất hiện đầy hơi, khó chịu.

Sữa chua có những lợi khuẩn cần thiết nhưng với những người có tiêu hóa không tốt, mắc bệnh đường ruột cần thận trọng khi dùng sữa chua tránh bị đau bụng hay tiêu chảy.

Việc ăn sữa chua ngay sau khi ăn cơm là không nên. Bởi khi vừa ăn xong, bạn đang no bụng, nếu ăn sữa có thể cảm thấy đầy bụng. Tuyệt đối không kết hợp với thịt xông khói hay lạp sườn.. vì có nhiều dầu mỡ khiến hệ tiêu hóa thêm nặng nề.

Theo:  khoevadep.com.vn