3 cách làm đẹp bất ngờ từ Ngải cứu, giúp trắng da, sạch mụn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngải cứu chính là "thần dược sắc đẹp" cho các chị em, vừa dễ tìm, vừa an toàn, vừa hiệu quả nhanh chóng

Ngải cứu

tri-mun-bang-la-ngai-cuu-1_grande

Trong Đông y, ngải cứu vốn là một vị thuốc được nhiều người biết đến với tính hơi ôn, vị cay, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam…

Thế nhưng ngoài công dụng chữa bệnh, loài cây dân dã này lại là một “thần dược” cho sắc đẹp của phái nữ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt với những người có làn da sần sùi, nhiều mụn…

Ngải cứu có tác dụng làm đẹp với mọi làn da: Nó làm mềm và giữ ẩm cho da khô rất tốt. Với những chị em có làn da nhờn, ngải cứu lại có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt.

Trong ngải cứu có tanin – là chất có tác dụng giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác.

Mặt khác, nó còn chưa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non.

Để tăng cường hiệu quả làm đẹp của loại “thần dược cho sắc đẹp” vô cùng sẵn có này, chị em có thể thực hiện một hoặc kết hợp theo các cách dưới đây:

Mặt nạ ngải cứu giúp trắng da, trị mụn trứng cá 

nam-la-ngai-cuu-lam-dep-da-songkhoe365

Lấy lá ngải cứu tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn chúng đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. 

Trong khoảng thời gian này, ngải cứu có tác dụng kích thích lưu thông, tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da. 

Đắp mặt nạ ngải cứu 1 – 2 lần/tuần đều đặn trong một thời gian sẽ cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng và không còn mụn trứng cá.

Ngải cứu + dầu oliu trị thâm do mụn hiệu quả

collage

Các mụn trứng cá khi vỡ thường để lại sẹo và vết thâm khiến chị em mất đi sự tự tin vốn có của mình.  Để “đánh bay” nỗi lo vết thâm do mụn trứng cá bạn có thể lấy một ít tinh dầu ngải cứu, sau đó thêm dầu ô liu trộn theo tỷ lệ 1:2. Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt thật sạch rồi bôi tinh dầu này lên các vết sẹo, để qua đêm.

Hỗn hợp này sẽ giúp tuần hoàn máu dưới da lưu thông dễ dàng, các tế bào da nhanh chóng được tái tạo do đó sẹo mụn sẽ dần dần biến mất. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp bạn xóa mờ các vết thâm sẹo hiệu quả.

Uống để trắng da mặt

chua-roi-loan-kinh-nguyet-bang-ngai-cuu2

Dùng 25g lá ngải cứu khô, nấu với 1 lít nước, đậy kín nồi, đun to lửa cho sôi, tiếp đó giữ nhỏ lửa thêm 20 phút. Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch đã lau khô, cất trong tủ lạnh, dùng dần. Nếu không có tủ lạnh, hàng ngày chỉ dùng 5g ngải cứu khô, nấu với 200ml nước, dùng hết trong ngày.

Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Mặt khác, ngải cứu còn giúp giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt với những người da khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link