3 cách làm kem trị mụn trứng cá từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chúc chị em thành công với cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên dưới đây

1. Trị mụn trứng cá bằng dưa leo

Dưa leo có công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp bạn gái có làn da mềm mại, mịn màng đồng thời trắng hồng lên.

 Chuẩn bị:

– Nước ép dưa leo

– Một thìa kem tươi

– 1 lòng trứng trắng trứng

Cách làm:

Ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều, rồi lấy cọ quét dung dịch lên mặt để 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

mat-na-dua-chuot-co-tac-dung-gi-5-tieudungplus

Trị mụn trứng cá bằng rau sam

rau-sam-tri-mun

Rau sam là loại rau chứa nhiều chất đạm, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Rau sam có công dụng làm mát, giảm lượng cholesterol trong máu. Trị mụn trứng cá từ rau sam cũng được nhiều người biết đến, tin tưởng sử dụng.

Là một loại rau quen thuộc trong đời sống hàng ngày nhưng ít ai ngờ tới trong rau sam chứng nhiều chất béo, đạm, khoáng chất…Rau sam còn được dùng để cải thiện triệu chứng lở loét ngoài da, làm tiêu nhọt độc…

Cách làm:

Trước tiên bạn cần lấy một nắm rau sam tươi, rửa sạch, giã nhỏ và ép lấy nước cốt.

Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, để các lỗ chân lông mở ra. Bạn có thể dùng bông trang điểm thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc bạn có thể sử dụng nước cốt rau sam rửa mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ dần những vết mụn trứng cá.

Với bã rau sam, bạn cũng có thể dùng để đắp lên mặt vào buổi tối sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, mềm da và sạch mụn.

Trị mụn trứng cá bằng bắp cải trắng

loi-ich-cua-bap-cai-1

Bắp cải trắng cũng là một trong những thực đơn ăn kiêng giúp giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm giúp trị mụn trứng cá khá hiệu quả.

Cách làm:

Lấy phần lá non của bắp cải sau đó ngâm trong nước nóng đợi nguội. Chị em lấy nước ngâm lá bắp cải đó bôi lên vùng da bị mụn trứng cá và đợi sau khoảng từ 10 – 15 phút rửa lại bằng nước sạch.

Nước ép bắp cải trắng là một trong những biện pháp nhẹ nhàng nhất giúp giảm viêm và sưng tấy cho da bạn do vấn đề mụn trứng cá. Với sự giúp đỡ của loại mặt nạ này, bạn có thể làm sạch da và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da của bạn.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link