Mẹo trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian vô cùng hữu hiệu

( PHUNUTODAY ) - Mụn cóc xuất hiện trên mặt khiến các bạn trở nên mất tự tin và gây khó chịu đối với “chính chủ”, và để có thể đánh bay chiếc mụn cóc một cách hiệu quả hay tìm hiểu những phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả.

Lý do nào khiến mục cóc phát sinh? 

Nổi mụn cóc là một hiện tượng khá phổ biến, gần phân nửa dân số toàn cầu gặp vấn đề với mụn cóc này. Các loại virus trong đó có virus HP là lý do chủ yếu phát sinh ra mụn cóc, các loại virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta thông qua các con đường sau đây:

- Qua những vết thương ngoài da, bị tai nạn, nặn mụn, thái móng tay chân, vật nuôi cào cắn. Do vệ sinh cơ thể kém, đi chân đất và tiếp xúc với môi trường độc hại, ô nhiễm. Nhất là đối với trẻ em hiếu động, không có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Virus cũng có thể lan truyền từ người sang người qua đường máu như cắt móng tay chân, cây ráy tai, thậm chí là bàn chải đánh răng…

- Rối loạn chuyển hóa cơ thể.

- Ở người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ có hệ thống miễn dịch kém

- Thần kinh mệt mỏi.

Lá tía tô chữa mụn cóc hiệu quả

Mẹo 1: Lá tía tô bạn bóp cho nát ra để cho nó tiết ra nước nguyên chất sau đó lá nát lên mụn cóc có thể sử dụng băng cá nhân bọc lại, làm khoảng 3 ngày thì mụn cóc hoàn toàn biến mất mà không gây đau đớn tổn thương gì.

2.meo-tri-mun-coc-1-phunutoday.vn

Mẹo 2: vẫn sử dụng lá tía tô (nếu là gái thì 9 lá , là trai thì 7 lá) đem phơi sương sau đó đem xát vào chỗ hạt vơm đó.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (BV Da liễu trung ương) cho biết, trong số các mẹo chữa dân gian trị mụn cóc bằng tỏi là có tính khoa học nhất. Bởi trong tỏi chứa hàm lượng hoạt chất như Azooene, dianllil disulfide, lưu huỳnh ...có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng.

2.meo-tri-mun-coc-2-phunutoday.vn

Không chỉ có khả diệt vi khuẩn mà tỏi còn chứa chất chống ôxy hóa, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Với các trị mụn cóc bằng tỏi có thể dùng theo hai cách:

Cách 1: Giã nát 2 nhánh tỏi tươi láy nước cốt rồi cho thêm 1 thìa cà phê mật ong khuấy đều. Sau khi vệ sinh vùng da bị mụn cóc đắp hỗn hợp trên để khô trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện liên tục trong 5 ngày sẽ thấy vết mụn cóc giảm đi đáng kể.

Cách 2: Lấy nhánh tỏi tươi, cắt làm nhiều lát mỏng, sau đó chà nhẹ lên chỗ da bị mụn cóc từ 5-10 phút, ngày thực hiện 1-2 lần sẽ thấy kết quả.

Lưu ý, vì tỏi rất nóng nên chỉ bôi lên vết mụn cóc, không bôi ra phần da lành và hạn chế tiếp xúc với nước trong quá trình thực hiện.

Trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu không

Cách trị này khó kiếm nếu ở thành thị nhưng nếu kiếm được sẽ rất hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị 1 kim khâu và dao lam đã sát trùng bằng cồn 90 độ. Dùng cồn và nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc, sau đó dùng dao lam khoét xung quanh nốt mụn, lấy kim khêu nhân mụn cho hở ra. Rồi bôi vôi lên nhân mụn, băng vết thương lại bằng gạc đợi để khi khô thì tháo ra rửa lại với nước sạch.

Nhựa sung trị mụn cóc

2.meo-tri-mun-coc-3-phunutoday.vn

Cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn cóc thực hiện ít nhất ngày 3 lần, thực hiện liên tục trong 2 tuần. Lưu ý, trong thời gian thực hiện nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa sung rất dễ bắt nắng.

Ngoài còn một số mẹo vặt trị mụn cóc như lấy tiền vàng người mất chà mạnh vào chỗ mụn cóc hay dùng thanh củi đốt lên có sủi bọt bôi, bôi máu lươn ...tuy nhiên, nhưng các cách này không có cơ sở khoa học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn