3 cách phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, nhiều vụ quay lén trong nhà nghỉ đã làm ảnh hưởng đến cuỗc sống riêng tư và danh dự của nhiều người. Những cách để phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ sẽ giúp nhiều người bảo vệ được đời sống riêng tư của mình.

 Sau đây là 3 cách hữu ích nhất trong việc phát hiện có camera quay lén ở trong khách sạn: 

1. Dùng mắt và tai rà soát kỹ khắp phòng để phát hiện camera quay trộm

kKểm tra xung quanh cẩn thận, quan sát kỹ sẽ giúp bạn phát hiện camera ở những khu vực hay được dùng để che giấu chúng.

20150901-phat-hien-camera-quay-len-bed-room

Dưới đây là những thiết bị dễ bị gắn camera quay trộm:

  • Máy báo cháy
  • Thiết bị lọc không khí
  • Sách
  • Các vật trang trí treo tường
  • Ổ điện
  • Chậu cây nhỏ trên bàn
  • Hộp khăn giấy
  • Thú nhồi bông
  • Gối ôm trên sô-pha, bàn, giá

Đừng coi thường không gian ngoài cửa. Cây xanh hay những chiếc lỗ trên cửa,... có thể chính là điểm ngắm của những kẻ thích rình mò. Một số đồ vật sẽ để lộ những dây điện, ánh đèn, thấu kính,... là những dấu hiệu khả nghi của camera quay trộm. Nếu bạn phát hiện những ổ điện hay cục sạc bất thường, hãy rút phích cắm ngay lập tức. Trong khi đi quanh phòng hãy nghe ngóng, nhiều camera quay trộm sẽ có âm thanh rè rè rất nhỏ khi đang hoạt động, nhưng nếu bạn chú ý thì có thể sẽ nghe thấy.

2. Sử dụng thiết bị công nghệ

Sử dụng điện thoại thực hiện cuộc gọi và sau đó quét điện thoại xung quanh nơi đáng nghi ngờ. Điện thoại sẽ có tiếng ồn loẹt xoẹt gần những sản phẩm phát ra từ trường. Không phải tất cả các điện thoại đều có thể làm việc này, nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn phát ra tiếng ồn loẹt xoẹt khi đặt gần loa hoặc khi có cuộc gọi chuẩn bị đến, nghĩa là điện thoại của bạn có thể sử dụng để dò camera.

Một mẹo nhỏ khác, Camera có dây thường được dùng trong các công ty, doanh nghiệp để ngăn ngừa các vụ phạm tội. Loại camera này có thể kết nối với một thiết bị ghi hoặc màn hình TV.Camera không dây hoạt động với bộ chuyển phát không dây và thường to hơn một chút vì chúng chứa cả bộ chuyển phát không dây. Loại camera này hoạt động bằng pin và có thể chuyển phát đến một thiết bị ghi trong vòng 200 feet (60,96 mét). Đây là loại camera khá phổ biến cho mục đích theo dõi cá nhân.

htc-one-x-bluetooth-20180202234151

3. Tắt hết đèn trong phòng để phát hiện camera quay trộm

Bạn có thể tắt hết đèn điện để kiểm tra xem có camera quay trộm trong bóng tối bị giấu trong phòng hay không. Ngày nay hầu hết các thiết bị camera sẽ có đèn LED đỏ hoặc xanh. Đèn LED sẽ nhấp nháy hoặc sáng khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.

infrared-security-camera-lux-1503
Theo:  khoevadep.com.vn copy link