3 cách thổi bay mụn đầu đen vùng mũi nhanh và hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Và trong bài viết này xin chia sẻ tới bạn đọc thêm 1 phương pháp đánh bay mụn đầu đen nữa cũng khá đơn giản và hiệu quả, đó là cách đáng bay mụn đầu đen bằng baking soda.

 Giải pháp nào cho da nhờn và mụn đầu đen chi chít?

tu-thoi-bay-mun-dau-den-tai-nha-chi-voi-2-nghin-dong1-2018-06-07-17-16_0_0

Mụn đầu đen là nỗi khổ của nhiều người da dầu. Bụi bẩn tích tụ kết hợp cùng với sự oxi hóa khiến chất nhờn bẩn, ngòi mụn bên trong lỗ chân lông bị chuyển sang màu đen. Đây là tình trang viêm nhiễm da nhiều người mắc phải và khá khó trị dứt. Những hình thức lột mụn bằng gel chỉ có tác dụng tức thời, có thể khiến lỗ chân lông to hơn và làm tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng.

Tuy nhiên, bạn có thể trị dứt mụn đầu đen bằng một phương pháp tương đối đơn giản bằng những nguyên vật liệu có sẵn trong bếp (dầu dừa) và có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc, tiệm bánh (baking soda). Phương pháp này được khuyến cáo dùng được cho vùng da mũi và trừ trường hợp da quá nhạy cảm thì nó phù hợp với mọi loại da.

Cách đánh bay mụn đầu đen bằng baking soda

Cách làm rất đơn giản, bạn mua thuốc muối bicarbonate (ngoài hiệu thuốc) hoặc có tên khác là baking soda (ngoài tiệm bánh), cùng dầu dừa (nên chọn loại ép lạnh). Nếu muốn làm sạch da thông thường bạn nên trộn hỗn hợp muối cùng dầu dừa với tỷ lệ 2 dầu: 1 muối. Để làm sạch sâu da, bạn trộn với tỷ lệ 1:1.

Kết cấu hạt sần của muối giúp tẩy sạch tế bào chết, lấy đi chất cặn bẩn, dầu dừa ở lỗ chân lông. Muối bicarbonate còn tăng độ pH trên da, có thể gây khô da vì thế cần dầu dừa để dưỡng ẩm, hoàn thiện lớp màng ẩm lipid trên da.

Khi sử dụng bạn dùng đầu ngón tay hoặc bàn chải lông ềm chà khắp mũi để lấy đi lớp da chết thô sần. Một điều quan trọng cuối cùng là cần dùng nước ấm để rửa sạch khu vực có mụt đầu đen, khi đã sạch mụn đầu đen bạn có thể dùng đá viên để thu gọn lỗ chân lông.

Một số cách trị mụn đậu đen bằng baking soda khác

Trị mụn đầu đen bằng baking soda kết hợp nước cốt chanh

Empty

Sử dụng bột baking soda cho vào 1 chiếc bát và thêm nước cốt chanh, sau đó hòa tan cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Lúc này bạn hãy tiến hành thoa hỗn hợp trên lên mặt đặc biệt là ở vùng da có mụn đầu đen chiếm đóng. Để như vậy khoảng 10 phút và rửa lại với nước sạch.

Trị mụn đầu đen bằng baking soda kết hợp với mật ong

Empty

Tiến hành đổ mật ong vào baking soda theo tỷ lệ 1:1 khuấy đều nên sẽ được một hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo bôi hỗn hợp vừa tạo nên khu vực có mụn đầu đen và để khoảng 10 phút, ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành Massage để hỗn hợp có thể dễ dàng ngấm vào da loại bỏ da chết và nhân mụn…

Trị mụn đầu đen bằng baking soda kết hợp với sữa tươi

Empty

Việc kết hợp giữa baking soda với sữa tươi sẽ giúp tạo nên một hỗn hợp không chỉ giúp điều trị mụn đầu đen mà còn giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn, bởi các tinh chất có trong sữa tạo nên.

Cách thiện trị mụn đầu đen bằng baking soda cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần cho baking soda vào sữa tươi sau đó tiến hành khuấy đều nên cho đến khi được hỗn hợp đặc. Lúc này hãy thoa hỗn hợp nên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng thời gian là 5 phút và làm đều đều 1 tuần từ 2–3 lần nhé.

Lưu ý:

- Bạn chỉ nên thực hiện cách trị mụn bằng baking soda 1-2 lần/ tuần. Vì sử dụng quá thường xuyên sẽ làm da mất cân bằng pH, tạo cơ hội vi khuẩn dễ tổn thương da.

- Baking soda khiến da khô và đôi khi gây ra tình trạng mẩn đỏ và kích ứng ở những người có làn da nhạy cảm. Do đó, bạn nên thử trước ở vùng da cổ tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link