3 cái nửa phút vào buổi sáng tốt hơn cả nhân sâm giúp chị em sống khỏe, sống thọ, trẻ mãi không già

( PHUNUTODAY ) - Đã có không ít trường hợp hôm trước khỏe mạnh, hôm sau đã t.ử v.ong do chính những thói quen hàng ngày mà chúng ta làm dẫn tới "cái ch.ết đột ngột". Theo các nhà khoa học, để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và tránh cái ch.ết đột ngột, mọi người nên tuân theo quy tắc "3 cái nửa phút" dưới đây.

"3 cái nửa phút" là phương pháp đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh và khuyên mọi người nên áp dụng. Các nhà khoa học cho rằng, khi chúng ta thức dậy, nếu rời khỏi ngay giường sẽ khiến huyết áp bị tụt và dẫn tới thiếu máu não, tim ngừng đập. 

Vì thế hãy luôn nghi nhớ ba cái nửa phút sau khi thức dậy để cơ thể không gánh chịu những cơn thiếu máu não bộc phát, tim an toàn và tránh được những cái ngã bất ngờ. Thực hiện những việc này rất dễ mà không mất quá nhiều thời gian.

Thứ nhất:

4

Khi thức dậy, chúng ta không nên bước xuống giường ngay lập tức mà hãy nằm im trên giường khoảng 30 giây cho tỉnh ngủ hẳn và các cơ quan trong cơ thể có thời gian khởi động lại sau một đêm ngủ vùi.

Thứ hai: 

3

Sau khi nằm yên khoảng 30 giây, bạn cũng không nên bước xuống giường ngay lập tức mà ngồi trên giường thêm khoảng 30 giây để máu có thể lưu thông đều tới các cơ quan trong cơ thể.

Thứ ba:

2

Sau khi ngồi dậy, bạn cũng đừng vội vàng bước chân khỏi giường mà nên thả lỏng hai chân xuống và ngồi tĩnh tiếp tục nửa phút nữa đồng thời hít thở đều. Sau đó mới chính thức bước ra khỏi chỗ ngủ.

Thực hiện thói quen này hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu não cục bộ, giúp trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa nhồi máu cơ tim, đột quỵ dẫn tới tử vong.

Bạn phải nhớ rằng, 3 cái nửa phút không phải là phương pháp dân gian truyền miệng mà đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh và khuyến cáo mọi người nên thực hiện. Nguyên tắc này đã được các nhà khoa học nghiên cứu kiểm tra ở điện tâm đồ và phát hiện. Đa số mọi người xuất hiện bệnh nhồi máu cơ tim vào ban đêm dù ban ngày nhịp tim vẫn rất bình thường.

1

Từ đó các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân là do đâu thì biết được chủ yếu là do khi chúng ta thức dậy thì rời ngay khỏi giường khiến huyết áp bị tuột và dẫn tới thiếu máu não và tim ngừng đập. Do đó, chỉ cần áp dụng bài tập này hàng ngày không tốn một xu, mà còn tránh được các cơn thiếu máu não bộc phát luôn giữ cho tim an toàn, giảm bớt các nguy cơ bị đột quỵ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Có thể dẫn đến việc té ngã, bán thân bất toại hay toàn thân, thậm chí dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, ngoài 3 nguyên tắc nửa phút này còn một điều mà chúng ta không thể lơ là nữa đó là việc đi tiểu vào sáng sớm. Sáng sớm thức dậy sẽ rất có nhu cầu tiểu tiện. Nhưng cảm giác muốn đi tiểu càng gấp gáp thì càng nén nhiều khí, do đó dễ dẫn đến tình trạng chóng mặt nếu như làm rỗng bàng quang quá nhanh, thậm chí là ngất đi.

Đi tiểu càng chậm càng tốt và không dùng lực quá nhanh quá mạnh. Tập thói quen đi đại tiện đúng thời gian sẽ giúp cho dạ dày, đường ruột nhẹ nhàng thoải mái hơn. Chỉ cần áp dụng những việc này chưa đầy 10 phút mà có thể giúp cho cơ thể hưởng thụ một bữa sáng đầy năng lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link