Mẹo hữu ích từ chanh ít người biết đến

( PHUNUTODAY ) - Chanh không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn là nguyên liệu giúp làm sạch đồ dùng một cách hiệu quả và kinh tế.

  • Làm sáng đồ vật bằng kim loại

Chanh có tính axit nên khi chà xát lên bề mặt kim loại sẽ xảy ra hiện tượng phản ứng hóa học giữa axit và kim loại, do đó chỉ cần 1/2 quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy.

meo chanh 2
  • Tẩy rửa bồn rửa bát

Bồn rửa bát sử dụng lâu ngày dễ bị cáu bẩn do thức ăn thừa đọng lại. Để tẩy sạch các vết bẩn xung quanh thành, đáy và cống bồn của bồn rửa chén, bạn vắt nước cốt chanh trộn với muối ăn, sau đó đổ hỗn hợp này vào bồn rửa chén, để vài phút rồi dùng miếng bọt biển chà rửa .Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

meo chanh 5
  • Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng là nơi ám mùi của các loại thức ăn sống, chín, đông lạnh. Nếu không làm sạch thì rất dễ phát sinh vi khuẩn lây bệnh. Vì vậy để bên trong lò vi sóng luôn sạch sẽ thơm mát thì bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút.

meo chanh 3

Đặc tính kháng khuẩn trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

  • Đánh bay dầu mỡ với chanh

Những chiếc xoong, chảo, nồi dính đầy dầu mỡ rất khó để có thể làm sạch, bạn đừng lo lắng vì điều này, hãy sử dụng chanh, thêm một chút muối và chà lên đồ dùng dính dầu mỡ, tiếp theo là rửa lại với nước sạch. Chỉ cần như vậy thôi mọi vết dầu mỡ cứng đầu và khó chịu sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng.

meo chanh 4
  • Khử mùi tanh hôi ở tay

Sau khi ăn hải sản hoặc làm cá và đồ tanh, tay chúng ta hay bị mùi tanh bám lại. Một cách đơn giản để khử mùi trên tay đó là dùng trực tiếp miếng chanh mỏng chà sát lên tay, hoặc cắt lát thả vào bát nước chè, ngâm tay 1 vài phút, ngay sau đó mùi tanh hôi hoàn toàn biến mất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn