Phụ nữ cần làm những điều này trước khi ký vào đơn li hôn

( PHUNUTODAY ) - Trước khi ký vào đơn ly hôn, phụ nữ nhất định phải nghĩ thật kỹ và có những điều cần phải làm ngay để có thực sự tự chủ và không ân hân khi thoát ra khỏi cuộc sống gia đình

 Ngày cùng chồng sánh bước tiến vào lễ đường phụ nữ nào cũng đinh ninh rằng mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sẽ cùng người đàn ông này vun vén nên một gia đình an yên, đầm ấm. Thế nhưng, hôn nhân là điều khó nói trước nhất. Bạn có thể hạnh phúc hôm nay nhưng sớm mai lại có thể khổ đau đến tận cùng.

Nếu hôn nhân không hạnh phúc, cả hai không còn yêu thương nhau thì giải thoát chính là cách tốt nhất bạn có thể làm. Tuy nhiên, trước khi ký vào đơn ly hôn bạn phải làm những điều này để không bao giờ phải hối hận.

Trò chuyện thẳng thắn với chồng

Thay vì tự mình đau khổ, tự mình gặm nhắm nỗi đau và bế tắc trong tận cùng không hiểu vì sao hôn nhân của mình lại đi vào ngõ cụt bạn nên thẳng thắn trò chuyện với chồng để tìm ra căn nguyên của vấn đề. Hãy nói với nhau về những sai lầm, những khúc mắc, những khó chịu cả hai đã chịu đựng trong suốt thời gian vợ chồng hục hặc.

Việc “chơi bài ngửa” sẽ giúp cả hai xác định hôn nhân của mình đang gặp phải những vấn đề gì. Nếu cả hai vẫn còn yêu thương nhau, vẫn muốn bên nhau sẽ cho nhau cơ hội để thay đổi. Ngược lại, nếu lửa lòng đã tắt thì chấm dứt là giải pháp đúng đắn nhất.

li hon 3

Hãy chắc rằng bên bạn có một người luật sư giỏi

Trước khi đưa ra quyết định sẽ thuê người luật sư nào thì tôi khuyên bạn nên phỏng vấn và tìm hiểu ít nhất là ba người. Cộng tác với người luật sư có ít nhất là 5- 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình nên bạn hoàn toàn có thể trông cậy vào những cuộc gặp trao đổi về những vấn đề này. Việc đó sẽ dễ dàng hơn và đỡ tốn kém hơn nếu bạn và chồng của mình có thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề mà không cần kiện tụng hay tranh chấp. Còn nếu như điều đó không thể dàn xếp ổn thỏa thì hãy chắc rằng bạn có một người luật sư có đủ khả năng làm điều đó và sẵn lòng tham gia giúp bạn thương thảo trước khi ra tòa.

Về cơ bản, bạn cần phải có 2 điều, đó là: một người luật sư và người đó sẵn sàng lăn xả để giành quyền lợi cho bạn khi cần.

Có một khoản ngân quỹ cho cuộc sống sau ly hôn là rất cần thiết

Bạn hãy ngồi xuống và nghĩ xem thì cuối cùng cuộc sống sau khi ly hôn sẽ thế nào? Biết được chi phí cho cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, đi lại … sẽ tốn bao nhiêu sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi ly hôn. Biết được điều đó sẽ cho phép bạn đàm phán tốt hơn cũng như bạn sẽ không phải tranh chấp vì những con số không rõ ràng. Bạn sẽ biết chính xác mình cần những gì và tại sao.

Không tự trách mình

Dẫu chẳng ai muốn hôn nhân tan nát, vợ chồng chia lìa, con cái mỗi đứa một nơi nhưng nếu li hôn là cách duy nhất giúp bạn giải thoát khỏi những đớn đau, mưu cầu hạnh phúc thì đấy hoàn toàn là một quyết định chính đáng. Đừng tự trách mình, cũng đừng trách người. Hãy học cách là quen với những trống vắng, cô đơn đang chờ đón mình với thái độ thanh thản, an yên nhất. Bởi chỉ như thế bạn mới đủ can đảm để mở lòng đón nhận những niềm vui mới cho đời mình.

li hon 2 phunutoday

Hãy luôn luôn lấy nhu cầu của con bạn là hàng đầu

Việc ly hôn không bao giờ là đơn giản cả, nhưng hãy nhớ rằng việc này sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho những đứa trẻ hơn là chính bản thân người ly hôn. Hãy làm tất cả để mọi như cầu của con trẻ được ưu tiên hơn bao giờ hết. Bạn hãy ngồi xuống và nói cho chúng biết việc gì đang diễn ra, một cách thẳng thắn những phải thật khéo léo nhé! Cho chúng biết rằng chúng không phải là nguồn cơn của mọi việc và rằng chúng vẫn được yêu thương hết mực.

Bạn hãy cố hết sức để giữ cho mọi nếp sống sinh hoạt của lũ trẻ vẫn như thường ngày và bạn vẫn luôn có mặt trong cuộc sống của chúng. Việc cãi vã trước mặt chúng là điều không nên và đừng lôi chúng vào cuộc ly hôn này. Việc cần làm là duy trì một môi trường lành mạnh, đầy ắp tình cảm để bảo vệ chúng khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ việc ly hôn.

Trên hết thảy, hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè, để những cảm xúc tiêu cực không không khiến bạn đưa ra quyết định vội vã thiếu suy nghĩ. Trong thời gian như vậy, bạn nên giữ cho mình được ổn định cả về mặt tâm lý cũng như sức khỏe, điều đó sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT