Cách trồng hoa giấy chuẩn nhất cho hoa sai và lâu tàn

( PHUNUTODAY ) - So với nhiều loài hoa khác thì hoa giấy là loài hoa dễ trồng và nhân giống, tuy nhiên để hoa ra sai và lâu tàn thì cần trồng và chăm sóc đúng cách.

Chọn giống và trồng cây hoa giấy

Cây hoa giấy thường dược nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Chọn cành bánh tẻ (cành đã ra được 1-2 năm), dài từ 20 - 25cm, có ít nhất từ 2 - 5 mắt trở lên để làm giống. Sau khi cắt cành giống xong, bôi vôi vào để chống nhiễm khuẩn. Khi giâm vào chậu đặt cành giâm chính giữa, nghiêng với góc 15 độ, sâu 10cm, nén chặt đất. Sau khi giâm xong tưới nước đẫm cho chặt gốc. Bạn có thể phủ lá hoặc lưới che để cây không bị chết khô. Khi thấy cành nẩy mầm thì bỏ giàn che để cây có đủ ánh sáng phát triển. Sau khoảng 2-3 tuần, cây hoa giấy sẽ nảy mầm và ra rễ. Sau hơn 1 tháng, bạn có thể đem trồng vào nơi đã chuẩn bị sẵn.

376-1

Chăm sóc       

Vào mùa khô, chú ý tưới nước giữ ẩm cho cây. Vào mùa Hè, sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Lúc này, không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách. Vào cuối tháng Giêng, sau khi đợt hoa giấy đầu tiên tàn, dùng kéo cắt tỉa, sửa lại cành nhánh rồi đánh ra khỏi chậu. Rũ 2/3 đất, cắt bỏ những rễ già khô, cho đất mới vào trộn với phân chuồng và NPK với tỷ lệ: 10 phần đất - 3 phần phân chuồng - 1 phần NPK. Sau khi trồng xong, tưới đẫm nước, chăm sóc cây ổn định, sang tháng ba cây ra hoa rực rỡ. Cứ khoảng 1 tháng bạn có thể bón phân chuồng hoặc phân NKP pha loãng cho cây.

Nhân giống cây hoa giấy

Người trồng có thể dùng nhánh mới dài khoảng 10cm để làm cành giâm, sau khi cắt bỏ 3 – 4 lá, cắm cành vào chất khoáng trồng cây là có thể nhân giống. Thời gian thích hợp cho nhân giống cây là vào khoảng tháng 5 – 7. Mùa đông, cây không nên đặt ở bên ngoài, nên đặt cây trong phòng ấm áp và tưới nước để cành phát triển để sang năm cây dễ dàng ra hoa.

Cay-Hoa-Giay-4

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên người chơi cây không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh.  Người trồng chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. Đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể  xử lý hạt giống bằng vôi, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy hoa sẽ tăng cường được sức đề kháng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn