6 động tác massage đơn giản cho mắt to tròn tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Một đôi mắt to tròn tự nhiên là mong ước của nhiều cô nàng, 6 động tác massage đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn biến mong ước đó thành hiện thực

Động tác 1:

Nhắm 2 mắt lại rồi bắt đầu thư giãn từ 10-15 phút, ngón trỏ và ngón cái bắt đầu vuốt mắt. Ngón cái đặt dưới phần hốc mắt, ngón trỏ đặt ở trên bằng với lông mày. Sau đó di chuyển tay vuốt từ trong ra ngoài, từ khóe mắt đến đuôi mắt, nhớ ấn nhẹ phần hốc mắt. Thực hiện liên tục từ 7-10 lần.

Xoa-tan-bong-mat1

Động tác 2:

Mặc dù động tác nay không trực tiếp dùng tay để massage mặt nhưng cũng được các chuyên gia khuyến khích áp dụng và được xem là một trong các động tác tự massage cho mắt nên làm. Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc nhìn máy tính cả ngày thì cách tốt nhất là bạn dành từ 5-10 phút đảo mắt liên tục theo chiều nhìn lên xuống hặc chiều vòng tròn. Đây  là cách giúp mắt bạn to hơn, đồng thời đây cũng là phương pháp giảm stress khá tốt.

Capture

Động tác 3:

Buổi sáng bạn có thể dùng đá lạnh bỏ vào khăn sạch sau đó xoa đều nhẹ xung quanh vùng mắt. Bài tập không chỉ giúp mắt to tròn, khỏe mà thâm quầng mắt cũng dần biến mất. Ngoài ra, bạn có thể dùng muỗng cho vào ngăn lạnh rồi đặt thìa lên phần mắt để thư giãn và dùng mặt sau của muỗng massage nhẹ nhàng quanh mắt.

massage-mat-3

Động tác 4:

Bạn dùng hai đầu ngón tay vuốt với lực vừa phải từ đuôi mắt lên phía thái dương. Thực hiện động tác 10 lần, lưu ý vùng mắt ở dưới da nhạy cảm hơn nên bạn dùng lực nhẹ hơn

massage-mat-2

Động tác 5:

Dùng 4-5 ngón tay và thực hiện động tác như đánh đàn piano, gõ nhẹ tay khắp vùng mắt của bạn, các ngón tay di chuyển liên tục, điều này giúp mắt được thư giãn, giữ độ căng của da mặt, giảm vết nhăn, trẻ hóa làn da và tăng độ đàn hồi của mắt. Trong quá trình gõ nhẹ mắt bạn cũng có thể dùng ngón giữa và ngón áp út xoa tròn ở đuôi mắt để nhằm đánh tan vết chân chim. Đây cũng là một trong những động tác bổ trợ massage cho mắt, giúp mắt to tròn hơn.

massage-mat-5

Động tác 6:

Chà xát tay vào nhau để tạo độ ấm, sau đó chậm các ngón tay lên mắt. Bài tập đồng thời còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt phải nhìn vào màn hình máy tính quá lâu.

Capture
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn