Bí quyết lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu mới

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở, nhưng với những bí quyết này, ít nhất bạn sẽ khiến mẹ chồng hài lòng, chứ chưa nói đến chuyện bè sẽ thực lòng yêu thương bạn.

 Chào hỏi lễ phép

Nàng dâu thông minh là nàng dâu biết chào hỏi, dạ thưa với mẹ chồng. Những phép lịch sự đơn giản này thể hiện nàng dâu là người ngoan ngoãn, được dạy dỗ đàng hoàng. Khi mẹ chồng thấy con dâu lễ phép thì cũng sẽ vui lòng, cảm thấy mình được tôn trọng. Cứ thử tưởng tượng mẹ chồng khó tính đến mấy mà nghe con dâu dạ thưa ngọt lịm thì cũng sẽ mềm lòng mà bỏ qua cho con mọi chuyện.

me chong 1

Xem mẹ chồng như mẹ mình

Khi về làm dâu, việc làm đầu tiên, tiên quyết để có thể lấy lòng mẹ chồng là bạn phải đối xử với mẹ chồng như chính mẹ của mình, hãy suy nghĩ mẹ chồng chính là người đã mang nặng đẻ đau, nuôi dạy chồng mình với bao khó khăn, cực nhọc, hãy nhìn thấy những điều tốt của mẹ chồng, bỏ qua những khuyết điểm của bà, “nhân bất thập toàn” mà để có thể yêu thương, quý trọng bà một cách chân thành nhất, tình cảm nhất như chính mẹ đẻ, hãy quan tâm bà bằng sự hỏi thăm hay những món quà nho nhỏ. Có như thế bạn mới có thể dần dần xây dựng mối quan hệ tốt và lấy lòng mẹ chồng hiệu quả đấy.

Cũng đừng quên gọi mẹ chồng là “mẹ” một cách thiêng liêng, trân trọng, tình cảm ngay ngày đầu tiên về làm dâu nhé, đừng ngại ngùng, đừng e dè trước chuyện này, bạn sẽ cảm nhận được sợi dây tình cảm khăng khít ngay sau tiếng gọi “mẹ” ấy đấy.

Không cãi mẹ chồng

Dù mình đúng hay sai, nhưng bạn áp dụng triệt để nguyên tắc “không bao giờ cãi mẹ chồng”, ngược lại hễ mẹ nói gì đều vâng, rồi lẳng lặng, khéo léo làm theo ý mình mọi việc sẽ vẫn ổn, mà tránh được xích mích. Những lúc mẹ chồng nóng giận, chê bai bạn càng nên bình tĩnh, lúc đó bạn đừng tiết kiệm lời xin lỗi, đợi mẹ nguôi cơn giận hoặc những lúc vui vẻ bạn giải thích, phân tích cho mẹ hiểu theo kiểu rủ rỉ tâm sự.

Nếu bạn làm được những điều trên, bạn sẽ có thêm một người bạn, người mẹ để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, đấy là điều vô cùng hạnh phúc.

me chong 2

 Không chê mẹ chồng lạc hậu

Một trong những sai lầm lớn nhất của nàng dâu là chê mẹ chồng lạc hậu, cổ hủ. Dù mẹ chồng không có tiến bộ như bạn thì bạn cũng không nên chê bai thẳng thừng. Thay vào đó nàng dâu có thể mua các quyển sách dạy con theo khoa học mới cho bà đọc. Khi bà hiểu được những tiến bộ của công nghệ mới thì bà sẽ tự khắc điều chỉnh cách chăm sóc con cháu của mình. Như vậy nàng dâu không cần phải tách bà nội khỏi cháu mà vẫn đảm bảo con được nuôi dạy hợp lý.

 Không chê chồng trước mặt mẹ chồng

Dù bạn không hài lòng với chồng thì cũng hạn chế chê bai anh ấy trước mặt mẹ chồng. Bởi vì dẫu sao là mẹ thì bà cũng sẽ luôn bảo vệ và yêu thương con trai mình vô điều kiện. Đôi khi việc bạn chê bai chồng dù là chê đúng cũng sẽ làm bà không hài lòng. 

Thay vào đó những chuyện giữa hai vợ chồng thì nên đóng cửa bảo nhau. Nếu bạn không hài lòng gì về anh ấy thì trao đổi thẳng thắn nhẹ nhàng với anh ấy chứ không nên ra ngoài kể xấu chồng.

Hãy là một người vợ tốt

Mẹ chồng bạn sẽ vô cùng cảm kích và yêu thương bạn hơn khi bạn biết cách thể hiện mình là một người vợ tốt, biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc chồng chu đáo, biết tôn trọng chồng, biết cư xử nhẹ nhàng, tình cảm với chồng,.. mẹ chồng bạn sẽ vô cùng tinh ý khi nhận ra những thay đổi “tốt dần lên” của con trai bà kể từ khi có vợ đấy. Một khi thể hiện mình là người vợ tốt không chỉ chồng bạn sẽ yêu thương bạn nhiều hơn mà bạn sẽ lấy lòng mẹ chồng tốt hơn nữa đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT