Thói quen phổ biến chẳng khác nào đang tự đầu độc thận của bạn quá nhiều người mắc mà không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thói quen phổ biến chẳng khác nào đang tự đầu độc thận của bạn quá nhiều người mắc mà không ngờ tới lúc biết đã suy thận giai đoạn cuối chẳng cứu nổi.

benh-than

 

Ăn quá nhiều thịt

Ăn nhiều thịt sẽ gây tổn thương thận. Đừng cho rằng chỉ có đàn ông mới suy thận, phải bổ thận. Nữ giới suy thận cũng vô cùng nguy hại, ví dụ như làm tăng lão hóa, ngực xệ, rụng tóc, lãnh cảm, đặc biệt phụ nữ mang thai còn ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến chứa nhiều các loại khoáng chất như phốt pho và natri có thể trực tiếp gây hại cho thận. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng thận duy trì cân bằng dịch và điện giải.

Ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường có thể dẫn đến huyết áp tăng và bệnh tiểu đường, trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng của thận.

Thiếu luyện tập

Tập thể dục luôn có tác động tích cực lên cơ thể con người và đối với thận, nó giúp loại bỏ các chất độc và điều chỉnh cân bằng dịch trong cơ quan này bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất.

Uống ít nước

Nhiều người, nhất là phụ nữ vì ngại phiền phức khi vào nhà vệ sinh nên đã hạn chế uống nước, cần hiểu rằng trong quá trình hoạt động của thận, những chất phế thải sẽ thoát qua đường tiểu. Khi thận hoạt động phải cần đủ nước để hỗ trợ. Vì thế các bạn nữ hãy cố gắng tạo cho mình thói quen thường xuyên uống nước.

Uống thức uống nhiều hơn nước trắng

Hiện nay nhiều loại đồ uống chứa cafein đang được ưa chuộng, nhưng chúng có thể là nguyên nhân làm huyết áp tăng, do đó gây ra các tổn thương cho thận. Vì thế phải tránh uống quá nhiều thức uống loại này. Ngoài ra trong các đồ uống công nghiệp có chứa nhiều hóa chất, phục vụ cho việc bảo quản lâu dài, tạo màu, tạo mùi, tạo vị… nhiều loại trong số đó có tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Do vậy hãy ưu tiên các loại nước uống tự nhiên, giải pháp đơn giản nhất là nước trắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn