8 mẹo cực hay giúp cứu nguy cho chị em trong mùa hè nắng nóng, số 7 phải làm ngay kẻo xấu hổ

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng và oi bức sẽ khiến chị em gặp phải nhiều vấn đề như bị cháy nắng, đổ nhiều mồ hôi hay tóc bị khô ráp. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết ngay những vấn đề này chỉ trong nháy mắt với 8 mẹo cực hay dưới đây!

1. Sử dụng phấn thơm trẻ em như chất khử mùi

Nếu bạn bị ra quá nhiều mồ hôi nhưng lại chưa kịp mua lăn khử mùi, bạn có thể dùng phấn thơm trẻ em để ngăn mùi hôi và giúp phần dưới cánh tay khô thoáng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rắc một ít phấn thơm vào trong giày nếu chân bạn hay ra mồ hôi và có mùi.

2. Bôi dầu dừa lên tóc để giúp tóc không bị khô

2

Bạn muốn đi bơi nhưng lại lo clo trong bể bơi làm tóc bạn bị khô? Trước khi vào bể bơi hãy bôi một ít dầu dừa lên tóc, điều này sẽ giúp tóc bạn luôn bóng khỏe và ngăn không cho tóc bị khô.

3. Váy bị tốc lên

Bạn sợ khi đi ra ngoài trời quá gió và váy bạn bị tốc lên? Hãy gắn những đồng xu nhỏ dưới chân váy của bạn, như vậy váy bạn sẽ trĩu nặng xuống và dù gió to đến mấy bạn cũng chẳng phải sợ nữa.

4. Dùng đá lô hội để làm dịu da do bị cháy nắng

Dù đã có kem chống nắng thì việc phơi nắng trong một thời gian dài cũng sẽ khiến da bạn bị rát và khó chịu. Có một cách tuyệt vời làm dịu da, đó là thoa gel lô hội lên da của bạn. Có một cách tuyệt vời hơn đó là cho gel lô hội vào khay đá và đóng đá nó, sau đó sử dụng "đá lô hội" để thoa lên những vùng bị cháy nắng.

5. Buộc dây chun trên kính để kính không trượt xuống

cc

Thật là phiền nhiễu khi kính mát của bạn liên tục bị xê dịch và bạn phải điều chỉnh lại. Vâng, đây là giải pháp: Buộc dây chun trên mỗi đầu của kính râm. Điều này sẽ giúp chúng không bị trượt ra khỏi khuôn mặt của bạn.

6. Dán băng vệ sinh hàng ngày vào nách áo để hút mồ hôi

Quá nhiều mồ hôi nách sẽ không chỉ khiến áo bạn bị ướt, bốc mùi và ố màu mà còn khiến bạn mất hẳn tự tin khi đi chơi du lịch. Có một cách giải quyết vấn đề này, đó là dán băng vệ sinh hàng ngày dưới phần nách, và chúng sẽ hấp thụ hết mồ hôi. Nhớ là tay áo phải đủ dài và dày để che đi phần băng vệ sinh này nhé. 

7. Giữ cho áo ngực không bị tuột xuống với băng dính

1

Nếu muốn tự tin mặc áo hai dây hay áo hở vai thì chọn cho mình áo ngực dạng quây là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian dài mặc, mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều, áo ngực sẽ thường bị tuột xuống. Có một cách có thể giúp bạn giữ áo ngực chắc hơn, đó là dùng băng dính hai mặt dán chặt áo ngực với ngực bạn, như vậy, áo sẽ dán chắc hơn.

8. Cho điện thoại vào túi zip để tránh bị vào nước và cát

Bạn muốn giữ điện thoại tránh xa cát, bụi bẩn và nước trong một chuyến đi đến bãi biển? Chỉ cần đặt nó vào một túi ziplock. Vì nó sạch sẽ và mỏng, bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại như bình thường mà không lo lắng về sự cố gì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn