3 không khi uống sữa bắt buộc bạn phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Bạn bắt buộc phải nhớ những điều dưới đây khi uống sữa để không gây hại cho sức khỏe.

Đun sữa bằng lửa nhỏ

uong-sua-1

Bạn tuyệt đối không đun sữa tươi trong lửa nhỏ.

Vì muốn tránh sữa trào ra hoặc cháy sữa khi đun nên nhiều người dùng lửa nhỏ để đun sữa, đun như vậy sẽ làm giảm vitamin trong sữa, giảm giá trị dịnh dưỡng.

Vì đun sữa bằng lửa nhỏ, thời gian đun kéo dài, chất dinh dưỡng trong sữa càng dễ bị oxy phá hoại.

Cách làm khoa học là đun to lửa, khi sôi rút lửa ngay. Như vậy, vừa giữ được thành phần của sữa, lại vừa có hiệu quả sát trùng sữa.

Cho đường trước

Khi đun sữa nếu đồng thời cho đường, nhìn bề ngoài thấy rất hợp vệ sinh nhưng thật ra là phản khoa học, vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ có phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Cách làm chính xác là sau khi đun sôi sữa để còn nóng già mới cho đường.

Thực phẩm kỵ ăn chúng với sữa

Uống sữa ăn trứng

uong-sua-2

Bạn không nên uống sữa khi ăn trứng.

Các chuyên gia chỉ ra uống sữa và ăn trứng vào bữa sáng chỉ cung cấp nhiều chất đạm chứ không đủ năng lượng. Thực tế qua một đêm ngủ dài năng lượng đã bị tiêu hao hết, vì vậy cơ thể cần một bữa sáng nhiều năng lượng. Khảo sát cho thấy hiện nay có hơn 9% trẻ em chỉ uống sữa và ăn trứng vào buổi sáng, như thế sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng.

Uống sữa ăn cháo

Có người cho rằng ăn cháo uống sữa sẽ bổ sung chất dinh dưỡng. Các nhà khoa học khuyến cáo cách ăn uống này không khoa học mà phải dùng riêng từng loại thực phẩm sẽ tốt hơn.

Uống sữa pha nước cam hoặc chanh

Một số người khuyên nên cho một ít nước cam hoặc chanh vào sữa thơm ngon bổ dưỡng hơn. Điều này nghe có vẻ rất tốt, song trên thực tế nước cam hoặc chanh đều chứa nhiều axit. Axit gặp protein trong sữa sẽ khiến cho protein bị biến tính, làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein.

Theo:  khoevadep.com.vn