Những công dụng của quả bơ đối với mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Theo khoa học đã chứng minh, trong bơ có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mẹ bầu. Vì vậy mẹ bầu đừng bỏ qua loại quả này trong chế độ ăn uống của mình nhé!

 Thành phần dinh dưỡng trong quả bơ

Có thể mẹ chưa biết, trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và các loại khoáng chất như canxi, magie, sắt, đồng, kali, natri, photpho, mangan, selen, vv…  Đây là một loại quả rất có lợi cho sức khỏe, các chất chống oxy hóa có trong quả bơ còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa da và bệnh đục thủy tinh thể vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa một hàm lượng folate dồi dào. Các chất béo tốt, chất béo đơn không bão hòa có trong quả bơ là những thành phần vô cùng có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, những thành phần này còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Những lợi ích của quả bơ đối với mẹ bầu

- Vitamin D duy trì hàm lượng canxi trong máu, hỗ trợ hệ xương của mẹ bầu thêm chắc khỏe, đồng thời bổ sung cho bé con trong bụng.

- Vitamin A từ quả bơ lại có tác dụng loại bỏ bớt tế bào chết, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho da.

- Dầu trái bơ góp phần tái tạo và cân bằng độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa tình trạng mất nước và khô da.

ba-bau-an-bo-e1434623698266

- Vitamin D duy trì hàm lượng canxi trong máu, hỗ trợ hệ xương của mẹ bầu thêm chắc khỏe, đồng thời bổ sung cho bé con trong bụng.

-Hàm lượng a-xít folic và kali trong quả bơ giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp hoặc huyết áp thấp trong thai kỳ.

-A-xít oleic và linoleic trong bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

-Chất chống ô-xy hóa trung hòa gốc tự do, cải thiện thị giác, ngăn ngừa các bệnh về mắt như loạn thị, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.

-Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển toàn diện, a-xít folic chứa nhiều trong bơ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô khỏe mạnh cho bào thai.

- Bơ còn có nhiều vitamin B6, giúp làm dịu cảm giác buồn nôn, khó chịu do cơn ốm nghéngây ra trong thai kỳ.

- Hệ thần kinh, hệ thống cơ bắp trong cơ thể mẹ bầu cũng nhận được nhiều lợi từ quả bơ, bởi kali có trong bơ giúp cân bằng điện giải, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Mách nhỏ cách chọn bơ ngon cho mẹ bầu

Để tránh tình trạng mua phải bơ non bị chín ép, đã mềm nhưng vẫn có vị đắng, các mẹ nên quan sát kỹ phần cuống của quả bơ. Nếu vết cuống bơ nhỏ thì đó là bơ đã già, nếu cuống bơ to thì đó là bơ non. Để chọn được những quả bơ ngon, các mẹ nên bóp nhẹ hoặc bấm vào phần cuống, nếu thấy quả nào hơi mềm thì chọn. Những quả bơ to tròn thường có hạt to hơn những quả bơ thon dài, tuy nhiên những quả bơ tròn sẽ có ít xơ hơn.

Bên cạnh đó các mẹ cũng nên lưu ý, những quả bơ chín ngon sẽ có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi. Nếu các mẹ thích ăn những quả bơ thật dẽo và béo thì nên chọn loại quả có màu xanh, những quả này khi chín sẽ có màu xanh đậm và sáng bóng.

Ngoài ra, những quả bơ chín nếu để lâu trong tủ lạnh cũng sẽ không còn thơm ngon nữa. Do đó, các mẹ đừng nên mua quá nhiều bơ cùng 1 lúc để tránh tình trạng bơ chín nhưng không kịp ăn. Nếu bơ lúc mua về vẫn còn chưa chín thì các mẹ nên để bên ngoài, đến khi bơ chín hãy cho vào tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn