3 lưu ý VÀNG khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em, bố mẹ cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em, các bậc cha mẹ nên biết.

Lựa chọn màu sắc nội thất và sơn tường phù hợp tính cách, sở thích của trẻ

Màu sắc nội thất được chia làm 3 nhóm phù hợp với mệnh của từng người. Nhóm màu yên tĩnh như trắng, hồng, tím mang lại cảm giác êm dịu, tạo không gian thoáng đãng cho trẻ. Nhóm màu sặc sỡ mang đến không gian sôi động, ấn tượng như vàng, đỏ, cam. Cuối cùng là nhóm màu mang sắc thái khỏe khoắn, trẻ trung cho căn phòng bé yêu của bạn như xanh, xanh lá, xanh ngọc,…

Thảm, rèm sáng màu

Khi thiết kế phòng cho bé yêu, bạn cần phối hợp màu sắc bắt mắt cùng với đó là họa tiết độc đáo. Nên chọn thảm rèm sáng màu sẽ giúo không gian sống của bé vui mắt và sống động hơn. Bố mẹ có thể chọn cho bé những tấm thảm, bức rèm đơn giản, hay một bản in hình học, chữ cái, con số, hình thú hay hoa quả… chính màu sắc rực rỡ, bắt mắt sẽ giúp ham học hỏi và tò mò hơn về thế giới xung quanh.

Ngoài ra, bố mẹ cần chú ý đến ánh sáng của căn phòng, vì khi ánh sáng đầy đủ bạn sẽ thấy căn phòng sáng sủa và thoáng đoãng tạo điều kiện cho bé phát triễn. Khi thiết kế căn phòng cho bé nên dùng toàn bộ cửa nhôm kính. Vì khi sử dụng loại cửa này, ánh sáng xuyên qua sẽ làm cho căn phòng của bạn hứngđầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Nên lựa chọn nội thất đa năng và dễ di chuyển

Trẻ em trong giai đoạn dưới 10 tuổi là lứa tuổi cần học tập, phát triển toàn diện từ trí não, tính cách. Nên cha mẹ cần thiết kế phòng ngủ trẻ em sao cho bé có không gian để vui chơi kết hợp với học tập hợp lý nhất.

Chọn những nội thất nhỏ gọn, có bánh xe di chuyển hay có khả năng xếp gọn vừa giúp tiết kiệm chi phí thiết kế vừa mang đến cho căn phòng có diện tích nhỏ hẹp sự thoáng mát và rộng rãi, tha hồ cho bé vui chơi và học tập.

Với nội thất đa năng, sẽ giúp không gian nhà bạn sẽ vừa gọn gàng, thoáng mát vừa hiện đại hơn rất nhiều. Chẳng hạn, một chiếc tủ có nhiều ngăn kéo hay một chiếc giường tích hợp nhiều tiện nghi chắc hẳn sẽ giúp bé có không gian nhiều hơn để học tập và vui chơi.

Dưới đây là những mẫu phòng ngủ dành cho các bé:

587

 3 lưu ý VÀNG khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em, bố mẹ cần ghi nhớ. Ảnh nguồn: Internet.

588

Mẫu nội thất phòng ngủ trẻ em rất là đáng yêu cho các bé trai. Ảnh nguồn: http://thietkehomexinh.com 

589

Mẫu nội thất phòng ngủ trẻ em rất là đáng yêu cho các bé gái. Ảnh nguồn: http://bietthunhadep.vn 

Theo:  khoevadep.com.vn