3 món ăn sáng bổ dưỡng mẹ bầu nhất định phải ăn đều để con thông minh

( PHUNUTODAY ) - 3 món ăn sáng bổ dưỡng mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày - các mẹ lưu ý nhé!

3-mon-an-sang-bo-duong-me-bau-nen-bo-sung-hang-ngay

 

Dưới đây là 3 món ăn sáng các mẹ nên bổ sung hàng ngày để con khỏe mạnh, thông minh:

Trứng luộc, bơ và bánh mì nướng

Bắt đầu một ngày mới với lượng choline vừa đủ từ trứng sẽ làm cho em bé trong bụng nhảy mừng sung sướng đấy mẹ nhé! Các nghiên cứu gần đây cho thấy trong khẩu phần ăn của các bà bầu đang thiếu hụt choline nghiêm trọng. Trong khi đây lại là chất giúp tăng cường phát triển trí não của thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ. Nếu bạn chỉ cần ăn một lòng đỏ trứng vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ 1/4 lượng choline theo nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Thêm vào đó, để bữa sáng có thêm chất xơ, bạn nên ăn kèm với bánh mì (loại bánh được làm từ ngũ cốc nguyên cám) và 1/2 trái bơ tươi.

Xôi nếp than với quả óc chó và táo

Một chén xôi nếp than 200g chứa 169 calories; 3,5g protein; 37 carbohydrate; 1,7g chất xơ; 9,7cmg selenium và 0,33g chất béo cùng 8 loại axit amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Đây đều là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể trong thời kỳ thai nghén, đặc biệt là tác dụng bổ máu. Để có bữa ăn sáng với xôi nếp than, bạn có thể ngâm qua đêm và cho vào nồi cơm điện nấu nhanh trong 15 phút hoặc tạt qua hàng xôi mua về. Nhưng nhớ thêm một ít hạt óc chó (Omega 3) và 1 quả táo cho bữa sáng thêm dinh dưỡng nhé!

Bánh gạo phết bơ hạnh nhân và chuối

Nếu bạn đang tìm kiếm chút ngọt ngào đầu tiên vào buổi sáng, món bánh gạo nướng này sẽ rất thích hợp. Với các thành phần gồm bơ hạnh nhân, chuối và bánh gạo bạn sẽ không lo thiếu hụt lượng protein, magiê, vitmin B6 và Omega 3 trong một ngày. Mách nhỏ với bạn rằng, vitamin B6 trong chuối là dưỡng chất làm giảm tình trạng ốm nghén của các bà bầu đấy nhé!

3-mon-an-sang-bo-duong-me-bau-nen-bo-sung-hang-ngay-1

 

Thời gian ăn sáng tốt nhất

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một bữa sáng. Bởi theo nghiên cứu, sau một đêm dài, lượng đường trong máu bạn có nguy cơ xuống thấp, nhất là với những người có tiền sử huyết áp thấp. Ăn sáng sau khi thức 60 phút có thể giúp bạn bổ sung năng lượng và ngăn ngừa tình trạng hạ huyết áp. Thêm nữa, việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể cũng giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Với những bà bầu, các chuyên gia khuyến khích bạn nên thủ sẵn một túi bánh quy, ngũ cốc hoặc các loại hạt ngay gần giường để có thể ăn ngay trước khi bước xuống giường. Không chỉ giúp cung cấp năng lượng, cách này còn rất hữu hiệu để ngăn ngừa tình trạng ốm nghén buổi sáng của nhiều mẹ bầu.

món ăn tốt cho mẹ bầu, món ăn sáng tốt cho mẹ bầu, món ăn sáng, mẹ bầu nên ăn gì buổi sáng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link