3 phút mỗi ngày giúp bạn thải chất độc tích trong cơ thể, ngừa ung thư

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự đào thải chất độc trong cơ thể bằng mẹo đơn giản mà không tốn kém.

Thải độc cơ thể nhằm giúp loại bỏ những độc tố đã tích tụ trong thời gian dài trong cơ thể bằng việc nghỉ ngơi, làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh. Giải độc cơ thể giúp bạn tránh được bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt nhất.

Giữ cho cơ thể đủ nước

meo-suc-khoe-1

Nước là chìa khoá để giữ cho cơ thể nhẹ nhàng sau một đêm.

Nước là chìa khoá để giữ cho cơ thể nhẹ nhàng sau một đêm, nhất là với đêm hôm trước bạn có một buổi tiệc lớn. Lý do là vì nước giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, bạn càng cần bổ sung nước cho cơ thể vào những tháng mùa đông để giữ cho làn da không bị khô, các cơ quan khác hoạt động trơn tru.

Theo Matt Dower, Giám đốc spa tại Trung tâm Mirbeau Inn & Spa ở Skaneateles, NY., cơ thể bạn sẽ như được tiếp thêm sức sống nếu mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy bạn uống một cốc nước ấm với một lát chanh tươi. Nếu muốn bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong. Hỗn hợp này rất giàu chất chống oxy hóa nên dễ dàng đẩy nhanh quá trình làm sạch cơ thể.

Bạn cũng có thể nhấm nháp thức uống này trong suốt cả ngày vì nó rất có lợi. Vitamin C và kali có mặt trong đó sẽ giúp cơ thể đạt được hiệu suất thải độc tối ưu. Vitamin C giúp phá vỡ các chất độc thành dạng hòa tan trong nước và tăng tốc độ loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Chanh cũng giúp sản xuất enzym trong cơ thể và làm sạch máu nhanh.

Thực phẩm giải độc cơ thể

meo-suc-khoe-2

Đậu xanh có tính thanh nhiệt, giải độc, giúp giải độc các chất kim loại nặng.

Đậu xanh: Đậu xanh có tính thanh nhiệt, giải độc, giúp giải độc các chất kim loại nặng và các chất độc khác trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất khiến các chất độc hại bị tống ra ngoài.

Tỏi: Các chất có trong tỏi giúp bạn giải độc những kim loại nặng như thủy ngân và chì, thường có nhiều trong những loại phụ gia thực phẩm. Những kim loại này nếu tích tụ nhiều và lâu trong gan sẽ gây nên tình trạng tổn thương gan, tăng nguy cơ ung thư gan.

Cần tây: Cần tây chứa nhiều cellulose, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Ðồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh.

Cà rốt: Cà rốt chứa nhiều chất carotine nên có thể thải loại độc tố. Cà rốt càng tươi thì khả năng khử độc càng mạnh. Bạn có thể dùng nước ép cà rốt trộn với mật ong để làm tăng hương vị và khả năng giải độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link