3 tuyệt chiêu để sở hữu một làn da hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Trong bất cứ kĩ thuật trang điểm nào, một làn da đẹp luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành bại. Bởi vậy hãy tham khảo một vài tuyệt chiêu dưới đây để có một làn da mịn màng, tự nhiên như chưa hề trang điểm.

(Phunutoday) - Trong bất cứ kĩ thuật trang điểm nào, một làn da đẹp luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành bại. Bởi vậy hãy tham khảo một vài tuyệt chiêu dưới đây để có một làn da mịn màng, tự nhiên như chưa hề trang điểm.

Cách làm

Để trang điểm cho làn da, bạn phải thực hiện lần lượt hai bước.


Trước tiên, hãy làm cho da của bạn sáng lên bằng cách thoa kem che khuyết điểm để che đi các phần da sẫm màu hoặc những vùng da quầng thâm như xung quanh mắt rồi sau đó đánh lại cho toàn bộ khuôn mặt để có được một làn da mịn màng, không tì vết. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm có gam màu trung tính, đặc biệt là đồng màu với làn da của bạn để tạo được cảm giác tự nhiên cho người đối diện. Và nếu muốn tạo khối cho gương mặt, đơn giản thôi, bạn hãy dùng phấn màu sáng hơn đánh dọc theo sống mũi và vùng xung quanh xương quai hàm. 

Mô tả ảnh.

Bước đầu tiên, hãy làm cho da bạn sáng lên bằng kem che khuyết điểm


Bước tiếp theo, trên lớp kem đã giúp bạn giấu đi toàn bộ những khuyết điểm của làn da, hãy bắt đầu nhẹ nhàng dặm phấn phủ sau khi đã có lớp phần nền ưng ý. Phần má hồng nên là khâu cuối cùng để đảm bảo màu sắc hài hoà cho toàn bộ gương mặt và lưu ý chỉ phớt nhẹ, chứ không đánh quá nhiều. 

Mỹ phẩm

Để có được một lớp trang điểm hoàn hảo cho làn da, kĩ thuật là chưa đủ, bạn còn phải rất tỉnh táo và khéo léo trong khâu lựa chọn mỹ phẩm bởi không phải ai hay cùng da nào trên cùng một khuôn mặt cũng sử dụng được loại mỹ phẩm tương tự nhau.
 
Với làn da dầu, bạn nên chọn loại phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột. Nó giúp bạn kiểm soát lượng dầu trên da đồng thời không làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da bạn như một số loại phấn phủ dạng bột khác thường thấy trên thị trường. Bạn cũng có thể lựa chọn loại kem BB, vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, quyến rũ.
 
Còn đối với loại da hỗn hợp, bạn có thể sử dụng loại phấn dạng lỏng hoặc kem để đánh cho toàn bộ khuôn mặt và dạng bột nén siêu mịn để đánh riêng cho phần chữ T.
 
Vậy nếu da bạn rơi vào trường hợp bị khô, đừng nên lo lắng. Hãy dùng kem dưỡng da chứa độ ẩm cao, loại dành riêng cho da khô để đánh nên trước khi trang điểm. Đặc biệt lưu ý, chọn kem nền có chứa nhiều dầu và ở dạng lỏng, tránh các loại có dạng phấn vì nó sẽ khiến da bạn thêm khô và thiếu tự nhiên.

Màu sắc

Điều quan trọng nhất trong trang điểm không phải bạn sẽ dùng màu gì mà là lượng màu mà bạn sử dụng sao cho phù hợp nhất. Ví dụ, màu sắc sáng hơn ở phần cánh mũi sẽ khiến sống mũi bạn trông cao hơn, thanh tú hơn, điều này mang lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ cho cả khuôn mặt. Còn đối với da dầu, nếu bạn đánh quá nhiều sẽ khiến da bạn trở nên "bóng nhẫy", rất khó coi, bạn nên biết cách phối hợp các màu sắc và dung hoà chúng để tạo cảm giác nhẹ nhàng tự nhiên.
  
Mô tả ảnh.
Phấn má cam, hồng đào... sẽ đem lại nét trẻ trung, tươi tắn cho bạn

Thêm vào đó, phần đánh má hồng cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng như cam, hồng đào…và thú vị hơn là phối hợp giữa các màu đó với nhau để tạo được cảm giác mới mẻ, tươi trẻ. Sau cùng, hãy làm hài hoà màu sắc trên toàn bộ khuôn mặt bằng cách dùng cọ cố định lớp phấn đã đánh bắt đầu từ trán, xung quanh mắt tới vùng gò má và cuối cùng là phần cằm. Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, gương mặt bạn đã trông tự nhiên, rạng rỡ hơn.

Minh Ngọc (theo Elle) 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn